Sau chuỗi ngày tối ưu hệ thống để “tốt gỗ”, Sapo tiếp tục tối ưu thêm về trải nghiệm người dùng để “tốt nước sơn” cho toàn bộ các tính năng hiện tại của Sapo. Lần cập nhật này được update vào đêm ngày 06/11/2018 và ngày 07/11/2018, toàn bộ các khách hàng của Sapo sẽ được trải nghiệm những tính năng mới này.
Sự thay đổi của Sapo có gì đặc biệt và hữu ích như thế nào? Cùng Blog Sapo điểm danh ngay nhé!
1. Tối ưu quy trình bán hàng online
Nếu như trước đây quy trình xử lý đơn hàng online khá phức tạp, nhiều thông tin, nhiều bước thì trong đợt cải tiến lần này Sapo sẽ giúp bạn xóa bỏ mọi trở ngại trên.
Sapo hỗ trợ cả 2 quy trình nghiệp vụ đầy đủ và tinh gọn đáp ứng cho mọi shop quy mô từ nhỏ đến lớn.
- Quy trình đầy đủ:
Khách đặt hàng > Shop duyệt đơn > Đóng gói > Giao hàng > Hoàn thành đơn
- Quy trình tinh giản:
Khách đặt hàng > Hoàn thành đơn
(Các khâu duyệt, đóng gói và giao hàng hoàn tự động và được xử lý ngay trên cùng 1 màn hình tạo đơn)
Quy trình bán hàng tinh giản sẽ giúp bạn:
- Tạo đơn, duyệt và giao hàng ngay trên màn hình tạo đơn hàng online mà không cần phải đi qua quá nhiều bước
- Cho phép nhân viên có thể tự thiết lập phương thức tạo đơn và linh động cấu hình theo chức năng vị trí công việc của họ
- Rút ngắn đến 80% thao tác và thời gian xử lý đơn
Trong trang chi tiết tạo đơn hàng, bạn click vào phần Thay đổi phương thức đặt hàng để lựa chọn quy trình bán hàng phù hợp.
Tại đây có 3 lựa chọn: Đặt hàng, Đặt hàng và duyệt, Đặt hàng và giao hàng. Sau khi click chọn quy trình tối ưu nhất cho bạn, ấn nút Lưu.
2. Cảnh báo hết hàng khi kiểm tra tồn kho
Trước đây, để báo khách hàng thông tin về tồn kho của sản phẩm, chủ shop phải tìm kiếm thông tin từng hàng hóa, từng kho hàng. Để tiết kiệm tối đa thời gian, dễ dàng hơn khi kiểm tra tồn kho và báo khách hàng nhanh chóng thì ngay trên form kiểm tra tồn kho hệ thống Sapo đã hỗ trợ chủ shop phân biệt thông tin này bằng các cảnh báo đỏ. Nhìn vào cảnh báo cửa hàng có thể phân biệt được ngay hàng nào còn, hàng nào hết mà không cần mò mẫm trong đống số liệu kho nữa.
Khi tạo đơn bán hàng, những sản phẩm hết hàng hoặc không đủ số lượng bán sẽ hiển thị nút cảnh báo màu vàng nhỏ bên cạnh sản phẩm đó. Bạn cũng có thể kiểm tra tồn kho của toàn bộ sản phẩm trong đơn hàng bằng cách click vào nút Kiểm tra tồn kho.
Tại đây sẽ có thông tin chi tiết về số lượng hàng tồn kho của từng sản phẩm trong đơn hàng.
Ngoài ra, bạn có thể check kho nhanh bằng cách vào Danh sách sản phẩm, tích chọn hộp trước sản phẩm cần check số lượng tồn kho, sau đó click Chọn thao tác > Kiểm tra tồn kho.
Tại đây, các sản phẩm hết hàng hoặc không đủ số lượng bán sẽ hiển thị màu đỏ để bạn dễ dàng nhận biết và chủ động hơn trong việc bán hàng.
3. Quét mã vạch cân điện tử trên màn hình tạo đơn hàng online
Đối với các khách hàng bán các loại sản phẩm như thực phẩm, rau củ quả, trái cây… thường bán hàng theo khối lượng và sử dụng cân điện tử để cân hàng.
Mỗi khối lượng sẽ có 1 mã vạch riêng và hiện tại việc quét mã này đã hỗ trợ trên màn hình bán hàng POS, chủ shop có thể quét, để tiết kiệm thời gian cho cửa hàng.
Trong đợt update này, Sapo hỗ trợ thêm tính năng quét mã cho các đơn bán hàng online. Khi bán hàng online, chủ shop có thể yên tâm quét mã mà không cần tính số cân bằng tay nữa.
Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và dùng cân điện tử
4. Hỗ trợ đẩy thông tin dự kiến giao hàng và hình thức giao hàng sang Giao Hàng Tiết Kiệm
Khi tạo đơn và chọn đối tác Giao Hàng Tiết Kiệm, chỉ với 1 vài thao tác, thông tin giao hàng sẽ được chuyển ngay sang đơn vị vận chuyển mà bạn không cần sang trang quản trị của Giao Hàng Tiết Kiệm để tạo đơn nữa.
Bên cạnh đó, Sapo mới đây đã cập nhật thêm thông tin thời gian dự kiến giao và hình thức giao mong muốn để giúp các chủ shop có thể chủ động trong việc giao hàng cũng như lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhất.
5. Xuất file vận đơn chênh lệch số liệu khi đối soát công nợ đối tác vận chuyển
Khi lượng đơn hàng online gửi qua đối tác vận chuyển càng nhiều, mức độ đối soát phí vận chuyển và tiền COD với đối tác của cửa hàng sẽ thường xuyên hơn.
Ngoài việc hỗ trợ nhập file vận đơn lên hệ thống và báo cáo các vận đơn có số liệu chênh lệch thì hệ thống Sapo đã hỗ trợ thêm việc xuất ra danh sách các vận đơn này sau khi đối soát xong.
Việc xuất ra file có thể giúp cửa hàng gửi được luôn các vận đơn chênh lệch sang cho đối tác để điều chỉnh và thương thảo, không cần phải nhập lại thông tin.
6. Nhận biết lỗi và xử lý nhanh khi đẩy đơn sang đối tác
Hiện tại lượng đơn hàng đẩy sang các đối tác vận chuyển tích hợp trên Sapo rất lớn. Trong quá trình đẩy đơn sẽ có những trục trặc nho nhỏ dẫn đến việc đẩy đơn không thành công.
Các lỗi này có thể do hệ thống kết nối, do tài khoản ngân hàng hoặc do chính đơn hàng được đẩy sang không hợp lệ.
Để giúp các chủ shop có thể nhận biết lỗi nhanh và xử lý, Sapo đã tổng hợp lại các lỗi thường gặp để các bạn có thể tra cứu nhanh nhất.
Có 3 hình thức tra cứu được thông tin:
- Hướng dẫn xử lý lỗi khi đẩy đơn sang đối tác vận chuyển
- Chi tiết vận đơn lỗi trong phiếu giao hàng
- Email thông báo vận đơn lỗi (email này được gửi tới người trực tiếp thao tác đóng gói đơn)
7. Xuất file báo cáo lãi lỗ
Tính năng mới cho phép chủ shop xuất các trường thông tin hiển thị trên báo cáo lãi lỗ, hỗ trợ cửa hàng có thể dùng file xuất này làm thành bản báo cáo gửi đi cho các bộ phận trong công ty, cửa hàng mà không cần copy các thông tin ra file excel rồi chỉnh sửa.
Vào phần Báo cáo > Báo cáo tài chính > Báo cáo lãi lỗ. Tại đây bạn có thể xuất file báo cáo bằng cách click nút Xuất file ở góc phải màn hình.
8. Hiển thị log thao tác đơn hàng
Khi mô hình kinh doanh phát triển, cửa hàng sẽ bắt đầu quản lý và vận hành nhiều nhân viên, các nhân viên có thể xem đơn hàng của nhau và hỗ trợ nhau vận hành.
Tuy nhiên không thể tránh khỏi việc nhân viên A hủy đơn hàng của nhân viên B, nhân viên B thanh toán nhầm đơn hàng của nhân viên C, nhân viên C xuất kho đơn hàng của nhân viên D... Vậy làm sao để có thể check nhanh thông tin và truy cứu trách nhiệm khi cần thiết?
Tính năng hiển thị Lịch sử thao tác (được cập nhật vào đêm 08/11) của đơn hàng giúp bạn có thể xem ngay được tác nhân nào tác động đến đơn hàng như sửa đơn hàng, hủy đơn hàng, đóng gói, giao hàng... mà không cần nhờ chủ cửa hàng vào cấu hình để check thông tin.
Trên đây là 8 tính năng mới được cập nhật trên Sapo. Hy vọng với những công cụ mới này, các chủ shop sẽ có 1 tháng kinh doanh rực rỡ hơn. Còn với những bạn chưa dùng Sapo thì có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích của Sapo và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của mình ngay hôm nay nhé!