Tối ưu quảng cáo thông qua Giao thức Conversion API (CAPI)

Trong bối cảnh quảng cáo trực tuyến ngày càng cạnh tranh, tối ưu hóa chiến dịch để đạt hiệu quả tối đa là công việc vô cùng cần thiết. Conversion API, hay còn gọi là CAPI ra đời như một giải pháp đột phá, thay thế Event API xưa cũ. Cùng tìm hiểu Conversion API là gì? Lợi ích khi sử dụng giao thức này đối với các nhà bán hàng và hướng dẫn kết nối trên kênh Social của Sapo tại bài viết dưới đây.

1. Giao thức Conversion API là gì?

Conversion API (CAPI) là phương thức mới thay thế Event API cũ trong việc gửi dữ liệu sự kiện về cho các nền tảng quảng cáo như Facebook. Conversion API giúp các nhà quảng cáo cải thiện hiệu quả chiến dịch.

Lợi ích của nhà bán hàng khi sử dụng giao thức Conversion API

  • Hạn chế tình trạng mất dữ liệu do trình chặn quảng cáo, lỗi kết nối: CAPI là phương thức mới gửi dữ liệu trực tiếp từ server của bạn đến Facebook mà không phụ thuộc vào trình duyệt và cookie của người dùng như Event API cũ. Dữ liệu từ đó được gửi đi chính xác và tin cậy hơn, từ đó giảm thiểu đáng kể tình trạng mất dữ liệu người dùng.
  • Tạo ra các quảng cáo có mục tiêu chính xác hơn và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Nhờ các thuộc tính sự kiện phong phú hơn, CAPI cho phép bạn gửi thêm nhiều thông tin chi tiết về sự kiện, từ đó cung cấp cho Facebook bức tranh đầy đủ hơn về hành vi của khách hàng.
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo: Thuật toán của Facebook có thể học hỏi nguồn dữ liệu chất lượng cao, từ đó phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo cho nhà bán hàng.

Vì sao nhà bán hàng nên chuyển đổi sang Conversion API?

  • CAPI là phương thức được ưu tiên phát triển: CAPI là phương thức hiện tại được các nền tảng quảng cáo ưu tiên phát triển và cải tiến. CAPI mang đến nhiều tính năng mới giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, như đã nêu ở phần trên.
  • CAPI sẽ dần thay thế Event API: Trong tương lai, Event API cũ có thể sẽ bị ngừng hỗ trợ. Việc chuyển sang sử dụng CAPI sẽ đảm bảo tính ổn định và lâu dài cho chiến dịch quảng cáo của nhà bán hàng.

Vì vậy, Sapo cũng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng Conversion API (CAPI) để đồng bộ sự kiện lên Meta, đảm bảo dữ liệu chính xác hơn phương thức Event API cũ.

2. Hướng dẫn kết nối và sử dụng Conversion API trên Kênh Social

Để kết nối và sử dụng CAPI trên hệ thống của Sapo, vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Tối ưu quảng cáo trong danh mục Cấu hình kênh và bật chức năng Đồng bộ sự kiện
đồng bộ sự kiện
Bật chức năng đồng bộ sự kiện
  • Bước 2: Kết nối tài khoản và cấp quyền để hệ thống tạo Dataset gửi sự kiện lên Meta
kết nối tài khoản
Kết nối tài khoản
cấp quyền cho tài khoản
Cấp quyền để hệ thống tạo Dataset gửi sự kiện lên Meta
  • Bước 3: Hệ thống đang hỗ trợ đồng bộ sự kiện sau:
    • Lead Submitted (Khách hàng tiềm năng): Khi khách hàng cung cấp thông tin SĐT
    • Purchase (Mua hàng): Khi đơn hàng ở trạng thái Đặt hàng, Duyệt, hoặc Hoàn thành. Trạng thái được đồng bộ lên tùy thuộc vào cấu hình và vận hành phù hợp của nhà bán hàng.
  • Bước 4: Sau khi dữ liệu được đồng bộ lên Meta, bạn có thể theo dõi các sự kiện tại Trình quản lý sự kiện Meta.
theo dõi sự kiện
Nhà bán hàng có thể theo dõi các sự kiện tại Trình quản lý sự kiện Meta

Trên đây là các lợi ích và hướng dẫn kết nối và sử dụng Conversion API. Mong rằng các cập nhật, tính năng mới của Sapo sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Theo dõi Sapo để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM