Khó kiểm soát dòng tiền. Nợ tồn đọng không rõ ràng. Khó khăn trong đối chiếu công nợ… dẫn đến mất uy tín trong kinh doanh. Đây là những vấn đề nhà bán lẻ đang phải đối mặt và rất đau đầu để quản lý tài chính hiệu quả. Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến công nợ khách hàng, nhà cung cấp & đối tác vận chuyển, Sapo đã chính thức ra mắt app Quản lý công nợ trên kho ứng dụng của SapoI. Ứng dụng này có những tính năng gì, nó mang lại lợi ích như thế nào cho nhà bán hàng, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Các tính năng nổi bật của app Quản lý công nợ
Hiện tại, app Quản lý công nợ đã có các tính năng sau:
- Theo dõi tổng quan công nợ của khách hàng và nhà cung cấp: nhà bán hàng dễ dàng kiểm tra số liệu công nợ một cách trực quan, bao gồm: các khoản nợ đang chờ xử lý, đã thanh toán,...
- Xuất file tổng quan, chi tiết công nợ của khách hàng: xuất báo cáo công nợ theo nhiều cấp độ, từ tổng quan đến chi tiết, nhà bán hàng dễ dàng lưu trữ, in ấn hoặc chia sẻ.
- Nhập file điều chỉnh công nợ của khách hàng: cập nhật dữ liệu công nợ bằng cách nhập file, giảm sai sót trong quá trình điều chỉnh số liệu.
- Điều chỉnh công nợ thủ công từng khách hàng: chỉnh sửa trực tiếp các khoản công nợ riêng lẻ, xử lý các trường hợp phát sinh linh hoạt, nhanh chóng.
- Xác nhận thanh toán đơn hàng bằng công nợ: tích hợp thanh toán trực tiếp qua công nợ. Ngoài ra, đồng bộ dữ liệu một cách chính xác và không trùng lặp giao dịch.
2. App Quản lý công nợ giúp gì cho nhà bán hàng?
Cùng Sapo tìm hiểu những lợi ích thiết thực app Quản lý công nợ mang lại cho chủ shop:
- Dễ dàng quản lý và kiểm soát dòng tiền: bởi tất cả thông tin và dữ liệu được tổng hợp trên một trang duy nhất, dễ dàng quản lý và kiểm soát dòng tiền.
- Đơn giản hóa việc đối chiếu và giải quyết các vấn đề phát sinh: nhờ có thể theo dõi công nợ chi tiết từng khách hàng và nhà cung cấp theo từng đối tượng cụ thể, bao gồm khoản nợ hiện tại, giao dịch và các lần thanh toán đã thực hiện..
- Minh bạch trong quản lý: bởi có thể xem lịch sử tăng giảm công nợ, mỗi lần công nợ được điều chỉnh đều được ghi lại trong lịch sử giao dịch.
3. Hướng dẫn sử dụng app Quản lý công nợ
Xem Tổng quan công nợ cửa hàng
Vào "Ứng dụng" > "Quản lý công nợ" để xem tổng quan danh sách công nợ khách hàng và nhà cung cấp của cửa hàng.
Lưu ý: bạn cần cài đặt ứng dụng vào cửa hàng để sử dụng.
Xem Danh sách công nợ khách hàng
Vào "Ứng dụng" > "Quản lý công nợ" > “Khách hàng” để xem danh sách công nợ khách hàng.
Xem Chi tiết công nợ khách hàng
Trong chi tiết công nợ khách hàng sẽ hiển thị các thông tin chi tiết:
- Thông tin khách hàng: Tên, số điện thoại của khách hàng, công nợ khách hàng hiện tại.
- Điều chỉnh công nợ: Điều chỉnh công nợ cho khách hàng
- Xuất file: Tải xuống danh sách giao dịch phát sinh công nợ của khách hàng ra file Excel.
- Thanh toán công nợ: Sử dụng công nợ để xác nhận thanh toán cho các đơn hàng đã chọn
- Danh sách các giao dịch phát sinh công nợ: Gồm các thông tin: Mã chứng từ, Loại giao dịch, Lý do, Thời gian giao dịch được ghi nhận, Giá trị công nợ bị thay đổi, Công nợ sau khi phát sinh giao dịch
Xem Danh sách công nợ nhà cung cấp
Vào "Ứng dụng" > "Quản lý công nợ" > “Nhà cung cấp” để xem danh sách công nợ nhà cung cấp.
Xem Chi tiết công nợ nhà cung cấp
Trong chi tiết công nợ khách hàng sẽ hiển thị các thông tin chi tiết:
- Thông tin nhà cung cấp: Tên, số điện thoại, email của nhà cung cấp, công nợ của nhà cung cấp hiện tại.
- Danh sách các giao dịch phát sinh công nợ: Gồm các thông tin: Mã chứng từ, Loại giao dịch, Lý do, Thời gian giao dịch được ghi nhận, Giá trị công nợ bị thay đổi, Công nợ sau khi phát sinh giao dịch
Trên đây là các lợi ích và hướng dẫn sử dụng cơ bản các tính năng trong app Quản lý công nợ. Mong rằng các cập nhật, tính năng mới của Sapo sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Theo dõi Sapo để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!