Việc quản lý nhân viên một cách hiệu quả, minh bạch, đồng thời ngăn chặn các rủi ro gian lận luôn là bài toán đau đầu với các chủ nhà hàng, quán cà phê. Hiểu rõ nỗi lo đó, Sapo đã cho ra mắt tính năng “Phân quyền chi tiết” trên phần mềm quản lý dịch vụ ăn uống, giúp các chủ quán dễ dàng kiểm soát vận hành, tối ưu hóa quy trình quản lý và đảm bảo an toàn thông tin kinh doanh.
1. “Phân quyền chi tiết” - trợ thủ đắc lực cho chủ nhà hàng, quán cafe
Trong lần cập nhật mới này, tính năng “Phân quyền chi tiết” mang lại nhiều tiện ích và độ linh hoạt cao hơn cho người dùng trong việc quản lý quyền truy cập hệ thống, giải quyết các khó khăn trong việc sử dụng nhóm quyền.
- Kiểm soát linh hoạt các quyền thao tác: Thay vì áp dụng nhóm quyền chung, giờ đây chủ quán có thể tùy chỉnh từng quyền cụ thể như: in lại mặt hàng hay chỉnh sửa món ăn đã lưu,... phù hợp với từng vị trí công việc. Nhân viên chỉ được phép thực hiện những thao tác trong giới hạn đã được phân quyền, tránh tình trạng thao tác sai lệch hoặc vượt quyền.
- Quản lý nhân viên chặt chẽ, ngăn ngừa gian lận hiệu quả: Mọi thao tác của nhân viên đều được ghi nhận và phân quyền rõ ràng. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng gian lận, đồng thời đảm bảo sự minh bạch trong quy trình làm việc. Chủ quán hoàn toàn yên tâm khi ủy quyền cho nhân viên quản lý hay bán hàng.
- Bảo mật thông tin kinh doanh: Không phải ai cũng cần biết mọi dữ liệu của quán! Với tính năng này, chủ quán có thể lựa chọn chia sẻ từng loại báo cáo phù hợp theo vai trò, từ đó giữ an toàn tuyệt đối cho các thông tin kinh doanh quan trọng.
- Dễ dàng theo dõi và đối soát: Nhờ hệ thống phân quyền minh bạch, mọi thao tác của nhân viên đều được lưu trữ trên phần mềm. Khi phát hiện sai sót hay chênh lệch trong báo cáo, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra và xử lý kịp thời, tránh các thất thoát gây ảnh hưởng đến doanh thu của quán.
- Tối ưu hóa quy trình phân quyền nhân viên: Thay vì phải thực hiện các thao tác phân quyền phức tạp, cân nhắc phân quyền cho từng nhân viên, giờ đây chủ quán có thể tạo nhanh các vai trò theo nhu cầu như: nhân viên bán hàng, thu ngân, quản lý ca, quản lý tổng,...
2. Hướng dẫn sử dụng tính năng Phân quyền chi tiết
Để thiết lập quyền nhân viên chi tiết, chủ quán vui lòng thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Chủ nhà hàng hoặc quản lý/nhân viên có quyền thao tác thực hiện đăng nhập vào phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo và chọn tính năng Nhân viên để tiến hành "Thêm vai trò".
- Bước 2: Tiến hành nhập tên vai trò và tích chọn vào các ô vuông để phân quyền phù hợp. Sau khi hoàn thiện các thiết lập, bạn chọn Lưu để hoàn tất, vai trò vừa tạo sẽ được lưu vào danh sách vai trò của nhà hàng.
- Bước 3: Thêm nhân viên và chọn vai trò đã thiết lập tương ứng.
Lưu ý:
- Sau khi chuyển đổi lên bản mới này, nhân viên sẽ có toàn bộ quyền nhỏ nếu đang có quyền to tương ứng. Ví dụ: Nhân viên đang có quyền Báo cáo, khi cập nhật lên phiên bản mới: Nhân viên sẽ có tất cả các quyền nhỏ trong nhóm Báo cáo như báo cáo doanh thu, báo cáo kho hàng, báo cáo khuyến mại,...
- Sau khi update quyền, các phân hệ sẽ cập nhật chặn các tính năng không được phân quyền. Ví dụ: Trong quyền Thiết lập in, nhân viên chỉ được “Xem thiết lập in” nhưng không có quyền “Sửa thiết lập in” sau khi cập nhật.
Chi tiết hướng dẫn thiết lập và sử dụng, chủ quán có thể xem chi tiết: tại đây
Sapo tin rằng đây sẽ là một tính năng hữu hiệu, giúp các nhà hàng/ quán cafe tiết kiệm thời gian, quản lý vận hành hiệu quả và tăng hiệu suất công việc. Tính năng đã được cập nhật trên phần mềm quản lý nhà hàng/ quán cafe Sapo, các chủ quán hãy cập nhật các thiết bị bán hàng/quản lý lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm tính năng ngay nhé.