Chuyển đổi tin nhắn thành đơn hàng dễ dàng hơn với tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Thống kê từ Meta cho biết, có tới 79% người trưởng thành dùng internet tại Việt Nam nhắn tin với doanh nghiệp ít nhất một lần mỗi tuần và 71% người dùng muốn trao đổi với doanh nghiệp qua tin nhắn. 

Nắm bắt xu thế đó, đối tác Meta đã triển khai Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger (Product Discovery Features on Messenger). Kết hợp với giải pháp Sapo, doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng thông qua cuộc hội thoại, từ đó tối ưu lượt chuyển đổi mua hàng trực tiếp trên Messenger. Cùng khám phá chi tiết tính năng này trong bài chia sẻ dưới đây của Sapo. 

1. Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger là gì? 

Khám phá sản phẩm trên Messenger là tính năng mới được Meta và Sapo hợp tác ra mắt nhằm mang đến trải nghiệm lựa chọn sản phẩm mua tiện lợi, nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho người dùng ngay trên ứng dụng Messenger. 

Với tính năng này, khách hàng có thể dễ dàng và chủ động xem sản phẩm trên Facebook Messenger, sau đó tiếp tục đặt hàng, thanh toán và theo dõi đơn hàng, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và thông minh. 

Nút "Giỏ hàng" và "Sản phẩm" xuất hiện trên Messenger. (Ảnh: Sapo.vn)
Nút "Giỏ hàng" và "Sản phẩm" xuất hiện trên Messenger. (Ảnh: Sapo.vn)

Để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn cần đảm bảo: 

  • Là quản trị viên (admin) của Business Manager (Trình quản lý doanh nghiệp) - Công cụ quản lý kinh doanh fanpage của doanh nghiệp. 
  • Là quản trị viên của page và page được mở Meta mở tính năng này. 

2. Lợi ích tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger từ Sapo mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Cụ thể: 

Đối với doanh nghiệp: 

  • Quản lý sản phẩm dễ dàng: Đồng bộ sản phẩm lên danh mục (Catalogs) của Meta chỉ với vài cú click chuột 
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Thông tin sản phẩm, tồn kho... được đồng bộ tự động lên Meta và quản lý tập trung tại Sapo, giúp bạn giảm bớt được nguồn lực và thời gian.
  • Tăng tỷ lệ lựa chọn sản phẩm: Khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm, so sánh giá cả và đặt hàng ngay trên Messenger, giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Click-to-Messenger, từ đó tăng tỷ lệ lựa chọn đơn hàng hiệu quả.

Đối với khách hàng: 

Product Discovery Features on Messenger mang đến cho khách hàng trải nghiệm khám phá sản phẩm liền mạch. Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm, xem chi tiết sản phẩm trên Messenger và sau đó tiến hành đặt hàng mà không cần phải chờ đợi doanh nghiệp tư vấn, chốt đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm sản phẩm yêu thích một cách dễ dàng và thuận tiện ngay trong ứng dụng Messenger.

Click "Dùng thử miễn phí" bên dưới để bắt đầu trải nghiệm tính năng trên Sapo!

Dùng thử miễn phí ngay

3. Những tính năng nổi bật khi sử dụng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng Khám phá sản phẩm mới trên Messenger giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán tiết kiệm nguồn lực, tối ưu lựa chọn sản phẩm và tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

3.1. Đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta dễ dàng

Các sản phẩm được đồng bộ lên Meta, giúp doanh nghiệp mở rộng thêm kênh bán và tiếp cận khách hàng. Tùy chiến lược bán trên nền tảng này mà doanh nghiệp có thể lựa chọn đồng bộ toàn bộ sản phẩm, theo danh mục sản phẩm hoặc từng sản phẩm cụ thể. 

Bạn có thể theo dõi chi tiết các sản phẩm đã đồng bộ trên Sapo hoặc tại “Danh mục” trên Công cụ quản lý thương mại Meta. 

Các mặt hàng được đồng bộ lên Meta. (Ảnh: Sapo.vn)

3.2. Khách có thể tự đặt hàng trực tiếp qua chat Messenger

Nút Giỏ hàng và Sản phẩm được hiển thị trên màn hình hội thoại khi khách hàng chat với page doanh nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng vào xem các sản phẩm (đã đồng bộ từ Sapo lên Meta), thêm sản phẩm trên Messenger và tiếp tục thực hiện các bước xác nhận đơn, thanh toán và theo dõi đơn vận trên cùng một màn hình, đảm bảo trải nghiệm mua hàng liền mạch. 

3.3. Đồng bộ đơn hàng từ Messenger trên hệ thống Sapo

Đơn hàng được tạo qua hội thoại Messenger được đồng bộ tập trung về hệ thống Sapo, dễ dàng để chủ shop quản lý. Để theo dõi đơn đồng bộ từ Messenger trên hệ thống, bạn có thể truy cập vào Danh sách đơn hàng trên Sapo và tiến hành chọn Lọc theo kênh (Facebook Shopping) hoặc Lọc theo nguồn đơn. 

3.4. Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả bán hàng trên Facebook

Sapo cung cấp cho doanh nghiệp các loại báo cáo cần thiết để đánh giá, phân tích và ra quyết định hợp lý về kế hoạch kinh doanh trên mạng xã hội. Các loại báo cáo được Sapo cung cấp bao gồm: 

  • Báo cáo tổng quan: Cung cấp dữ liệu về mức độ tăng trưởng khách hàng, lượng đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Báo cáo tương tác: Báo cáo realtime hành trình của cuộc hội thoại từ tương tác đến page như lượng thích, theo dõi, lượng hội thoại và khả năng đáp ứng phản hồi của nhân viên. 
  • Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi: Cung cấp thông tin phân loại khách hàng trong suốt hành trình mua hàng từ bước đầu tiên tiếp cận trên các nền tảng của Meta cho đến bước hoàn thành đơn hàng, giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá hiệu quả và đưa ra giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi hợp lý. 
  • Báo cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo: Doanh nghiệp có thể phân tích hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo từ tiếp cận đến hoàn thành đơn hàng, đánh giá khách rớt tại bước nào để tối ưu chương trình quảng cáo. 

4. Hướng dẫn kết nối Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Để sử dụng Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger, trước tiên bạn cần đảm bảo về quyền quản trị Business Manager và page được thêm thành công vào tài khoản kinh doanh như Sapo đã chia sẻ ở trên. 

Các khách hàng mới đăng ký sử dụng gói có kênh bán qua mạng xã hội phiên bản mới từ Sapo có thể thực hiện các bước sau để kết nối. 

Bước 1: Truy cập trang quản trị Sapo và thực hiện kết nối với Kênh Facebook Shopping 

Kết nối kênh Facebook Shoping trên Sapo để đồng bộ sản phẩm lên Meta

Facebook Shopping là kênh bán hàng mới có trên Sapo nhằm hỗ trợ quá trình đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta cũng như đồng bộ đơn hàng từ Meta về Sapo.  

Bước 2: Kết nối tài khoản

Bạn sẽ thấy màn hình thông báo tài khoản facebook, tài khoản doanh nghiệp, page và danh mục (Catalogs) mặc định cho page bạn lựa chọn. Nhấn “Tiếp tục” để đi tới bước tiếp theo. 

Kết nối tài khoản

Bước 3: Thực hiện đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta

  • Đồng bộ sản phẩm lên Meta Catalogs: Bạn có thể lựa chọn đẩy tất cả sản phẩm (trong mục danh sách sản phẩm Sapo), chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu hoặc đẩy danh mục sản phẩm Sapo tùy chọn. 
  • Đồng bộ đơn hàng Meta về Sapo: Bạn cần thiết lập chi nhánh đồng bộ đơn hàng về để đơn được đồng bộ ghi nhận đúng và trừ tồn kho chính xác.  
  • Gửi tin nhắn đơn hàng: Gồm tin nhắn hóa đơn và tin nhắn hành trình đơn hàng (với mẫu tin nhắn này bạn cần cài đặt Kênh bán hàng Social của Sapo mới có thể tùy chỉnh nội dung và kiểm tra tin nhắn). 
Thiết lập kênh đồng bộ sản phẩm
Đồng bộ đơn và tin nhắn đơn hàng

Lưu ý: Doanh nghiệp cần đảm bảo các sản phẩm muốn xuất hiện trên kênh bán Messenger đã được đăng trên trang quản trị Sapo. 

Trường hợp bạn là khách hàng cũ của Sapo đã đăng ký gói có sử dụng kênh bán Social và muốn mở thêm tính năng này, vui lòng thực hiện theo các hướng dẫn: Tại đây

5. Những câu hỏi thường gặp về tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Cùng Sapo giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan tới thông tin chung về tính năng và quá trình kết nối tính năng này. 

Một số câu hỏi liên quan đến tính năng Mua sắm trên Messenger

1. Làm thế nào để tôi biết Fanpage của mình có đủ điều kiện sử dụng tính năng Product Discovery Features on Messenger? 

Điều kiện cần và đủ để bạn sử dụng Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger gồm: 

  • Có tài khoản Business Manager kết nối với fanpage và có quyền quản trị page (admin).
  • Fanpage bán hàng của bạn được Meta mở tính năng. 

2. Tại sao Page của tôi không được Meta mở tính năng này? 

Hiện tại, Meta hiện chỉ mở tính năng thông qua các đối tác (Meta Business Partner) và Sapo là một trong số đó. Để sử dụng tính năng, bạn vui lòng liên hệ Sapo để được hỗ trợ chi tiết. 

3. Tại sao Nút Sản phẩm và Giỏi hàng không có trên trình duyệt web, máy tính? 

Hiện tại, Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger chỉ hỗ trợ trên ứng dụng Messenger, chưa hỗ trợ với phiên bản tin nhắn Facebook qua trình duyệt web. Việc mở rộng tính năng trên web có thể được Meta phát triển trong thời gian tới.

4. Tôi cần đăng ký gói dịch vụ nào của Sapo để sử dụng tính năng này? 

Tùy thuộc vào các kênh bán đang có mà bạn có thể đăng ký gói dịch vụ phù hợp của Sapo. Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger của Sapo mở cho tất cả khách hàng đăng ký gói có kênh bán hàng qua mạng xã hội (Kênh Social). 

Bạn có thể click vào chi tiết thông tin các gói và bảng giá để tham khảo các gói dịch vụ Sapo đang triển khai. Liên hệ ngay 1800 6750 hoặc chat trực tiếp với Trợ lý Sapo để được tư vấn nhanh nhất. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger được Sapo và đối tác Meta cung cấp. Bắt đầu trải nghiệm tính năng bằng cách Click nút Dùng thử miễn phí ngay bên dưới hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn của Sapo. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần. 

Dùng thử miễn phí ngay

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM