Mua máy rang cà phê chủ quán cần nắm được thông tin gì?

Máy rang cà phê không còn là sản phẩm quá xa lạ đối với những chủ cửa hàng đã và đang kinh doanh quán cà phê. Vậy đối với những người có dự định trong tương lai mở quán cà phê họ cần phải nắm được thông tin nào về máy rang cà phê? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé.

1. Máy rang cà phê là gì?

Máy rang cà phê là loại máy được thiết kế để rang chín các loại hạt cà phê ở nhiều mức độ khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn pha cà phê từ hạt cà phê sống, chưa qua quá trình rang sẽ khiến cốc cà phê có vị đắng, khó uống, ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vậy nên việc sử dụng máy rang cafe vừa tiết kiệm công sức, vừa tiết kiệm thời gian và đảm bảo hương vị cà phê.

Máy rang cà phê là gì?
Máy rang cà phê cho chất lượng cà phê tốt hơn

2. Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy rang cà phê

Nguyên lý hoạt động máy rang cà phê cơ bản sẽ như sau: Đưa hạt cà phê vào bên trong lòng rang, cà phê sẽ được đảo chín ở mức độ mong muốn, tiếp đó sẽ làm nguội hạt cà phê và sẵn sàng đem đi xay, pha chế.

3. Tại sao các quán cà phê cần đầu tư máy rang cà phê?

Những lý do các chủ quán cà phê nên sử dụng máy rang cà phê:

3.1 Tăng chất lượng hạt cà phê

Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc nhưng dễ dàng bị pha trộn bởi nhiều hương liệu khác nhau, làm mất đi vị nguyên bản. Sử dụng máy rang cà phê tại chỗ giúp khách hàng an tâm hơn khi trực tiếp tận mắt thấy quá trình rang cà phê, đem lại trải nghiệm quá trình rang cà phê nguyên chất thú vị cũng như mang lại ly cà phê thơm ngon.

Tăng chất lượng hạt cà phê
Chất lượng cà phê tốt mang tới cốc cà phê thơm ngon hơn

3.2 Chủ động trong việc sản xuất

Tránh để tình trạng hết hàng hoặc cafe rang lâu ngày không còn chất lượng, việc sử dụng máy rang cà phê, chủ quán có thể chủ động trong việc sản xuất.

3.3 Tiết kiệm chi phí và công suất

Tự rang cà phê tại chỗ giúp nhiều quán cà phê nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng so với cách rang cà phê thủ công. Đầu tư cho quán cafe của bạn một chiếc máy rang cà phê sẽ giúp tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên, tối đa thời gian và tiết kiệm công sức.

4. Cách lựa chọn máy rang cà phê đúng chuẩn

Để đảm bảo chọn mua được một chiếc máy rang xay cafe tốt, chất lượng, người mới kinh doanh quán cà phê cần nắm rõ một số kinh nghiệm khi mua như sau:

4.1 Xác định nhu cầu sử dụng

Việc đầu tiên khi lựa chọn máy, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của quán là phục vụ khách uống tại quán, hay kết hợp loại hình phục và bán cafe rang cho khách mang về. Sau đó, tính toán chính xác khối lượng tiêu thụ cafe thời gian rang mỗi mẻ, thời gian chờ sau khi rang. Có 4 loại máy rang phổ biến hiện nay bao gồm: 

Máy rang cà phê thủ công: Máy rang cà phê thủ công là máy rang tay đòi hỏi lượng lao động khá lớn trong khi rang hạt cà phê xanh. Với loại máy này bạn chỉ có thể rang trung bình khoảng 70gr cà phê cho mỗi lần.

Máy rang cà phê mini: Loại máy rang cà phê mini thường nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu cho các quán cà phê nhỏ, lượng khách ít hoặc sử dụng cho gia đình. Công suất máy rang mini thường có công suất nhỏ, máy rang cà phê 3 - 5kg.

Máy rang cafe công nghiệp: Máy rang công nghiệp có công suất lớn trên 20kg và có thể đạt tới 100kg cà phê cho 1 lần rang phù hợp với các cơ sở phân phối cà phê, quán có số lượng khách hàng lớn, nhà hàng, khách sạn... có mức tiêu thụ cà phê cao.

Cách lựa chọn máy rang cà phê đúng chuẩn
Máy rang cà phê mini

4.2 Tìm hiểu kỹ thông số máy rang cà phê

Trước khi mua máy rang xay cà phê, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ càng các thông số, đặc điểm của máy. Dưới đây là những thông số bạn cần nghiên cứu khi mua máy rang cà phê:

  • Thiết kế máy rang cà phê: Thiết kế máy làm bằng chất liệu cao cấp, kiểu dáng hiện đại phù hợp với không gian các quán cà phê, đảm bảo độ ổn định khi rang.
  • Lồng rang: Lồng rang máy làm bằng thép cacbon cao cấp, độ dày phù hợp, không bị gỉ hay bị biến chất khi gặp nhiệt độ cao.
  • Hệ thống hút khói bụi: Hệ thống hút khói bụi lọc hút sạch khói, bụi, vỏ lụa cho ra hạt cà phê thơm ngon. Đồng thời tiết kiệm điện năng và đảm bảo thất thoát nhiệt tối thiểu. 
  • Dàn gas: Dàn gas có nhiệm vụ cung cấp đủ công suất cho máy, đồng hồ đo dàn gas phải hiển thị vạch, và thông số rõ ràng. Nếu dàn gas quá yếu khả năng cấp nhiệt nhanh sẽ bị giảm.
  • Cảm biến đo nhiệt: Cảm biến nhiệt hay còn gọi là sensor kiểm soát và theo dõi nhiệt trong mẻ rang chính xác hơn.
  • Tốc độ gió: Đóng vai trò quan trọng trong 1 mẻ rang, tốc độ gió cần đòi hỏi phải chỉnh được linh hoạt.
  • Bàn làm nguội: Bàn làm nguội có vai trò làm nguội hạt cà phê từ 3 phút đổ lại, đòi hỏi quạt hút gió phải đủ mạnh làm nguội cafe nhanh trong khoảng thời gian từ 2 - 3 phút.
  • Bộ phận lấy mẫu cà phê: Nhằm giúp người dùng nắm được độ chín của cafe qua đó lựa chọn mức độ chín thích hợp nhất cho từng mẻ rang, một số dòng máy rang cà phê hiện nay trang bị thêm bộ phận lấy mẫu cà phê.
  • Chất lượng cà phê sau khi rang: Để nhận biết máy rang cà phê chất lượng hay không bạn cần để ý tới hạt cà phê sau khi rang xong. Hạt cà phê cần phải đảm bảo không bị cháy, màu sắc đúng chuẩn, chất lượng hạt đồng đều.
Tìm hiểu kỹ thông số máy rang cà phê
Chất lượng cà phê đồng đều sau khi sử dụng máy rang cà phê

4.3 Chọn mẫu máy rang cà phê phù hợp với kinh tế

Trước khi mở quán cafe chắc chắn bạn cần hạch toán tất cả các chi phí xây dựng quán, ngay cả chi phí nhỏ nhất. Mua sắm máy rang cà phê cũng nằm trong những khoản đó. Vậy nên bạn cần lựa chọn sao máy cho phù hợp kinh tế và cân bằng các khoản thu chi mà vẫn đảm bảo chất lượng, nhu cầu sử dụng của quán.

4.4 Chọn đơn vị cung cấp máy rang cà phê chất lượng

Chọn đơn vị cung cấp máy rang cà phê chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng thành phẩm. Bạn hãy chọn những cơ sở uy tín đã có tiếng trên thị trường, có tem mác đầy đủ, chính sách bảo hành lâu dài, hỗ trợ khách hàng 24/7 đảm khi máy gặp sự cố bạn được hỗ trợ kịp thời.

5. Máy rang cafe có giá bao nhiêu?

Máy rang xay cà phê sẽ có giá thành tùy thuộc vào chất lượng và công suất của máy, bạn cần tìm hiểu kỹ để xác định được giá thành chiếc máy định mua. Trung bình giá máy chất lượng sẽ có mức giá dao động trong khoảng từ 50 - 100 triệu đồng.

Máy rang cafe có giá bao nhiêu?
Máy rang cafe 2.5kg sử dụng trong các quán cà phê

6. Lưu ý khi sử dụng máy rang cà phê

Khi sử dụng máy rang cafe, đầu tiên bạn cần biết đó là cần lựa chọn được loại cà phê thơm ngon. Sau đó cần chú ý đến quá trình rang của máy để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất cho mẻ rang hoàn hảo. Bên cạnh đó bạn cũng nên vệ sinh máy sau khi thực hiện các mẻ rang để đảm bảo tuổi thọ của máy và chất lượng của hạt cà phê.

Trên đây là tất cả những thông tin máy rang xay cà phê, hy vọng sẽ giúp việc mở quán cafe của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu bạn đang cần quản lý chi tiết lượng tồn kho nguyên vật liệu, nguồn hàng đến khi xuất bán thành phẩm, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB. Tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM