Khi livestream, chẳng ai muốn phiên live của mình vắng vẻ, không có tương tác, không có một mắt xem nào phải không? Trên thực tế, các chủ shop khi mới livestream Facebook sẽ rất hay gặp phải tình trạng video của mình không có một mắt xem nào. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ chỉ cho các bạn cách tăng mắt livestream Facebook tự nhiên hoặc bằng tool, hoàn toàn miễn phí. Cùng theo dõi nhé!
1. Tại sao cần tăng mắt livestream Facebook?
Tăng mắt livestream Facebook tức là tăng số lượng người xem video bán hàng trực tiếp của bạn trên Facebook. Việc tăng mắt livestream mang lại nhiều lợi ích đối với người kinh doanh, đặc biệt là những chủ shop có nguồn doanh thu chủ yếu đến từ việc livestream bán hàng.
- Tăng mắt livestream Facebook giúp chủ shop tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn: livestream là một phương thức marketing hiệu quả, giúp chủ shop tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng khác nhau. Việc có càng nhiều mắt xem livestream sẽ giúp người bán hàng gặp được nhiều khách hàng tiềm năng cho việc buôn bán.
- Nhiều mắt xem sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp: khi livestream, bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình một cách chân thực. Có nhiều mắt xem tạo cho video trực tuyến của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng và thu hút thêm nhiều người xem mới tham gia.
- Càng nhiều mắt livestream Facebook, lượng tương tác càng cao: video có nhiều người xem đồng nghĩa với việc nhà bán hàng có nhiều cơ hội để nhận được lượt thích, bình luận và chia sẻ, các tương tác trực tiếp… Thêm nữa, các video phát trực tiếp có lượt tương tác cao sẽ được Facebook ưu tiên đề xuất đến nhiều người hơn nữa.
- Video livestream Facebook nhiều mắt xem dễ tạo hiệu ứng FOMO (cảm giác lo sợ khi bỏ lỡ điều thú vị): người dùng thường chú ý và tò mò hơn về các video livestream Facebook có nhiều mắt xem. Vì vậy, việc tăng mắt livestream Facebook giúp video của bạn càng viral và lan tỏa.
- Thu hút các cơ hội hợp tác, tăng doanh số bán hàng: một video livestream Facebook có lượng người xem cao có nhiều khả năng thu hút sự chú ý từ các đối tác, các cá nhân, nhãn hàng muốn hợp tác. Điều này mang lại cơ hội nâng cao doanh số, thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng của bạn.
2. Top 3 phần mềm, tool tăng mắt livestream hiệu quả, uy tín
2.1 MKT Care - Phần mềm tăng mắt livestream nhiều người sử dụng
MKT Care là một phần mềm tăng mắt livestream Facebook khá phổ biến. MKT Care có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ các tính năng chống checkpoint và tự động kháng spam. Phần mềm phù hợp với hầu hết các chủ shop, từ mới bắt đầu khởi nghiệp đến kinh doanh lâu năm.
Các tính năng nổi bật, miễn phí của phần mềm MKT Care:
- Tự động chia sẻ video livestream của bạn trên nhóm Facebook: video phát trực tiếp của bạn nhanh chóng tiếp cận với lượng đông đảo khách hàng tiềm năng, hạn chế tình trạng spam.
- Tự động thả like, reaction và comment: tăng khả năng tương tác, thu hút người xem thật và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho shop của bạn.
- Mời bạn bè vào xem livestream Facebook: đây là cách tăng view livestream Facebook hiệu quả, lượt mắt xem tăng khiến video của bạn được đề xuất.
Cách tăng mắt livestream trên Facebook với MKT Care:
Bước 1: Tải, cài đặt và đăng nhập vào phần mềm MKT Care
Bước 2: Thêm nhóm tài khoản & tài khoản Facebook vào phần mềm
Bước 3: Lấy link livestream, chọn chức năng "Tăng mắt xem", cấu hình số lượng mắt và bắt đầu chạy
2.2 Mua mắt livestream Facebook tại website Mualikes.net
Mualikes.net là tool cung cấp dịch vụ tăng mắt livestream Facebook nhanh chóng, hiệu quả. Lượt mắt xem được cộng ngay sau 2-5 phút từ khi tạo yêu cầu mua mắt livestream thành công. Tool có thể sử dụng cả trên Facebook và điện thoại.
Giá mỗi mắt xem: 3,3 -3,8đ/ mắt
Cách tăng mắt livestream trên Facebook với Mualikes.net
Bước 1: Truy cập website mualikes.net
Bước 2: Tại trang chủ, tab Dịch vụ Facebook, chọn “Tăng mắt Livestream”
Bước 3: Mở ứng dụng Facebook và tìm video livestream bạn muốn tăng lượt xem. Chọn video đó, bấm nút “Chia sẻ” và chọn “Sao chép liên kết”
Bước 4: Quay lại web mualikes.net, dán liên kết video livestream vừa copy vào ô Nhập link livestream. Tiếp theo chọn các thông số: sever, số lượt xem và thời gian duy trì lượt xem…
Bước 5: Nhấn “Tạo đơn”. Hệ thống sẽ tự động tăng lượt xem cho video livestream Facebook của bạn mà không cần thêm thao tác nào.
2.3 App.mualike - Tool tăng mắt live stream Facebook được yêu thích
App.mualike.net là tool tăng mắt xem livestream Facebook được vận hành trơn tru, ít gặp gián đoạn. Tool cam kết bảo vệ tài khoản của người dùng, không gây khóa nick.
Giá mỗi mắt xem: 6đ/ mắt
Cách tăng mắt livestream Facebook với App.mualike.net
Bước 1: Truy cập App.mualike.net, tại tab Dịch vụ, vào mục “Buff Facebook” > “Tăng mắt livestream”
Bước 2: Lấy liên kết video livestream cần tăng lượt xem. Mở video livestream cần tăng mắt trên Facebook, bấm “Chia sẻ” và chọn “Sao chép liên kết”
Bước 3: Quay lại website app.mualike.net, dán liên kết vừa copy vào ô “Nhập link livestream”. Tiếp theo chọn các thông số: server, số lượt xem, thời gian duy trì.
Bước 4: Nhấn” Tạo đơn” để hoàn tất.
3. 5 Mẹo tăng mắt livestream Facebook tự nhiên
Ngoài cách tăng mắt livestream Facebook bằng các tool và phần mềm, các mẹo tăng lượt xem tự nhiên cũng được các nhà bán hàng thành công khuyến khích áp dụng. Khi sử dụng mẹo tăng mắt livestream tự nhiên, cần một khoảng thời gian dài để nó đem lại hiệu quả, tuy nhiên các lượt xem sẽ cực chất lượng về sau. Cùng tìm hiểu 5 mẹo tăng mắt, lượt xem video trực tiếp Facebook hoàn toàn tự nhiên nhé:
Share livestream lên các nhóm Facebook và kênh truyền thông xã hội khác
Đầu tiên, chủ shop cần sử dụng tài khoản Facebook của mình để tham gia vào các hội nhóm, group Facebook, đặc biệt các hội nhóm bán hàng, liên quan tới chủ đề kinh doanh, các chủ đề mà tệp khách hàng của bạn quan tâm. Sau đó khi tiến hành livestream, bạn hãy chia sẻ live stream của bạn đến tất cả các group mà bạn đã tham gia trước đó. Các thành viên trong group khi quan tâm, họ sẽ nhấn vào xem livestream của bạn, lượt xem livestream từ đó tăng nhanh chóng. Chưa kể, nếu họ thấy kênh của bạn đăng tải các nội dung thú vị, hợp gu, họ sẽ nhấn “Follow”.
Đảm bảo thời gian livestream
Đảm bảo thời gian, độ dài của video livestream sẽ giúp chủ shop tăng mắt xem một cách ổn định. Thông thường, quá trình livestream thường chia làm 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: tăng view từ 0
- Giai đoạn 2: duy trì mắt xem
- Giai đoạn 3: giảm mắt xem livestream
Vậy, khách hàng chỉ chủ yếu xem livestream ở giai đoạn 2. Vì vậy, các nhà bán hàng được khuyến khích tăng thời lượng livestream lên để bù lại lượng khách thiếu hụt ở giai đoạn 1 và 3.
Ví dụ: Bạn dự định livestream trong 1,5 tiếng, mỗi giai đoạn kéo dài 30 phút. Trừ đi giai đoạn 1 và nửa cuối giai đoạn 3, tức là 45 phút ít lượt xem livestream. Bạn nên kéo dài thời lượng live thêm 45 phút nữa, tổng cộng là livestream trong 2-2,5 tiếng. Việc này sẽ giúp bạn khai thác livestream một cách hiệu quả hơn.
Kêu gọi người xem share livestream
Trong quá trình livestream, đừng quên liên tục kêu gọi mọi người tương tác và chia sẻ livestream. Cứ khoảng 5-10 phút, bạn nên nhờ người xem chia sẻ livestream cho mình để bạn bè, người quen của họ có thể cùng tham gia xem livestream. Tập trung kêu gọi vào khoảng thời gian đầu và nửa cuối livestream để tăng view nhanh chóng.
Tích cực tương tác với khán giả trong phiên live
Tích cực tương tác nghĩa là gửi lời chào, đặt câu hỏi, phản hồi bình luận, khích lệ và cá nhân hóa tương tác từ người xem livestream của bạn.
Ví dụ:
- Khi có người vào xem livestream, hãy chào họ: “Em chào chị Giang, cảm ơn chị đã ghé xem livestream”
- Đặt các câu hỏi khảo sát ý kiến, liên quan đến sản phẩm để khuấy động không khí: "Mọi người đã dùng thử sản phẩm này chưa? Ai dùng rồi để lại comment cho em nhé!"
- Khuyến khích người xem của bạn hành động: “Anh/ chị chia sẻ em sẽ tặng ngay mã giảm 10% nhé”
Tạo minigame tăng tương tác để tăng view livestream Facebook
Nhà bán hàng cũng nên tạo các game nhỏ để thu hút người xem, theo dõi livestream từ đầu đến cuối. Minigame thường được đặt xen kẽ trong livestream, giải thưởng càng về cuối lại có trị giá lớn hơn, nhằm kích thích ham muốn của người mua hàng.
Một số loại minigame trong livestream có thể là: đố vui, đoán số may mắn, comment nhanh, chia sẻ để nhận thưởng, bốc thăm may mắn…
Trên đây, Sapo đã chia sẻ với bạn 8 cách tăng mắt livestream Facebook tự nhiên và bằng tool hiệu quả, uy tín. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các chủ shop nhanh chóng cải thiện lượng người xem livestream. Đừng quên, ngoài các mẹo và công cụ hỗ trợ thì nội dung livestream hấp dẫn vẫn là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người xem ở lại với livestream của bạn và mua hàng. Chúc bạn thành công, theo dõi Sapo để cập nhật các bài viết, thông tin mới và hữu ích về kinh doanh, bán lẻ nhé!