Progressive Web App là gì? Lợi ích mà PWA mang lại cho website

Progressive Web App là một trong những ứng dụng tuyệt vời giúp cải thiện và nâng cao chất lượng người dùng trong quá trình truy cập và sử dụng website. Sapo Web sẽ giải đáp những thắc mắc về Progressive Web App (PWA), PWA là gì, ưu điểm và nhược điểm của Progressive Web App là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây.

1. Progressive Web App là gì?

Progressive Web App hay còn được gọi tắt là PWA là ứng dụng web tiến bộ. Nhiệm vụ của ứng dụng này là giúp tất cả khách hàng có những trải nghiệm thuận tiện hơn khi truy cập website. Progressive Web App được đánh giá là một trong những ứng dụng dành cho website hữu ích nhất hiện nay. Những đặc điểm nổi bật nhất của PWA đó là: Tin cậy, nhanh chóng và thu hút, cụ thể như sau:

Tin cậy: Website luôn đảm bảo có tốc độ tải trang nhanh ngay cả khi internet đang gặp sự cố.

Nhanh chóng: Website khi sử dụng ứng dụng Progressive Web App sẽ đảm bảo theo dõi nhanh chóng tương tác của khách hàng, từ đó đưa ra những phản hồi kịp thời đem lại trải nghiệm cho người truy cập.

Thu hút: Bản chất của Progressive Web App hoạt động như ứng dụng gốc trên thiết bị di động nhưng lại được tối ưu trải nghiệm người dùng thân thiện và tích cực hơn. Chính vì vậy, Progressive Web App sẽ giúp website của bạn thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng.

Không ít những thương hiệu, tập đoàn có tên tuổi lớn đã sử dụng Progressive Web App cho website/sản phẩm của mình. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như: Tinder, Alibaba, Forbes, Twitter, Instagram… Sau khi sử dụng Progressive Web App, các trang web này đã thành công trong việc tối ưu thời gian tải xuống, tăng thời gian time-on-site, tăng chuyển đổi khách hàng, thu hút lượng lớn người dùng…Có thể nói, Progressive Web App chính là ứng dụng đáng sử dụng nhất hiện nay.

Progressive Web App là gì?

2. Cách hoạt động của Progressive Web App như nào?

Cách hoạt động của Progressive Web App khá đơn giản và dễ hiểu như sau:

- Khách hàng thường xuyên có nhu cầu truy cập vào một website bất kỳ nào đó.

- Khi truy cập, khách hàng sẽ nhận được thông báo có muốn thêm vào màn hình chính hay không.

- Khi khách hàng đồng ý, Progressive Web App của website đó lập tức xuất hiện trên màn hình điện thoại của mình.

- Thay vì phải vào trình duyệt tìm đến trang web đó, Progressive Web App sẽ dẫn bạn đến thẳng website và bạn có thể truy cập trang web này qua Progressive Web App bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn đang offline.

3. Ưu điểm và nhược điểm của PWA là gì?

Bất cứ ứng dụng nào dù hoàn hảo đến đâu cũng đều tồn tại hai mặt song song là ưu điểm và nhược điểm, và Progressive Web App cũng vậy. Sau đây là những ưu điểm và hạn chế của PWA mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định có nên dùng Progressive Web App hay không.

3.1 Ưu điểm của PWA là gì?

- Ứng dụng Progressive Web App có dung lượng nhẹ, đơn vị chỉ được tính bằng đơn vị KBs.

- Tối ưu với trải nghiệm người dùng, nhanh chóng, gọn lẹ, sử dụng ngay khi truy cập website.

- Không mất nhiều thời gian để cập nhật, nâng cấp các phiên bản mới.

- Progressive Web App hỗ trợ deep link tốt hơn so với nhiều ứng dụng cùng phân hệ chức năng.

- Có thể truy cập và sử dụng ngay cả khi offline.

- Progressive Web App có tính bảo mật cao.

- Rút gọn khoảng cách trải nghiệm giữa website và ứng dụng di động.

- Bounce Rates thấp.

Xem thêmWeb app là gì? Top 5 công ty thiết kế web app uy tín

3.2  Nhược điểm của PWA là gì?

- Progressive Web App bị hạn chế trên một vài trình duyệt.

- Native API Access hạn chế.

- Trong một số trường hợp, Progressive Web App sử dụng link cho cấu trúc website điều này gây khó khăn cho việc tìm kiếm và sử dụng.

Có thể thấy, Progressive Web App đem lại cho website không ít lợi ích về trải nghiệm, từ đó nâng cao tỷ lệ tiếp cận khách hàng và tạo ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn trên website. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về Native API Access cũng như tính tương thích của Progressive Web App trên các trình duyệt.

Nhược điểm của PWA là gì?

4. Lợi ích mà PWA mang lại cho website

Progressive Web App có những đặc điểm như một ứng dụng nhưng thực chất lại không phải là ứng dụng. Progressive Web App sẽ điều hướng người truy cập đến URL đã được ghim cố định vậy nên khách hàng sẽ không cần mất thời gian vào trình duyệt tìm kiếm trang web như trước đây. Và đây là những lợi ích mà những thiết kế website bán hàng khi ứng dụng Progressive Web App sẽ nhận được.

4.1 Thúc đẩy chuyển đổi cho doanh nghiệp

Progressive Web App được nhận định sẽ là ứng dụng thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng trong tương lai. Sử dụng Progressive Web App các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ sẽ có trong tay nhiều cơ hội gia tăng chuyển đổi thành doanh thu nhờ vào những ưu điểm đã liệt kê phía trên như: Tốc độ tải trang nhanh, xuất hiện ngay tại màn hình chính, có thể truy cập khi offline, không cần mất thời gian cập nhật phiên bản…

4.2 Tiết kiệm chi phí cho cửa hàng

Không ít người phát triển các ứng dụng dành riêng cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp mình tuy nhiên lại không biết tận dụng tối đa chức năng và nhiệm vụ của ứng dụng gốc đó vậy nên đã gây ra sự lãng phí không hề nhỏ. Progressive Web App chính là giải pháp vô cùng tối ưu mà các doanh nghiệp nên tham khảo.

Việc sử dụng Progressive Web App sẽ giúp khách hàng chủ động kết nối với cửa hàng mà không cần mất nhiều chi phí truyền thông so với ứng dụng gốc. Và Progressive Web App đặc biệt phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp vừa muốn tiết kiệm chi phí, vừa muốn tiếp cận với các công nghệ hiện đại để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tiết kiệm chi phí cho cửa hàng

4.3 Không cần phải tải lên các kho ứng dụng

Như đã nói ở trên, Progressive Web App hoạt động như một ứng dụng và bạn sẽ không cần phải đưa Progressive Web App lên các kho ứng dụng như App Store, CH Play. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động cập nhật tất cả những tính năng mới mà không cần phải thông qua sự phê duyệt của bên thứ 3.

4.4 Thông báo được với khách hàng

Hiện nay, hầu hết các PWA đều cho phép các chủ shop, chủ doanh nghiệp gửi thông báo đẩy đến những khách hàng có sử dụng Progressive Web App. Các chủ shop, chủ cửa hàng hoặc các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để gửi đến khách hàng của mình thông báo về các chương trình khuyến mãi, quảng bá các sản phẩm mới giúp tăng doanh thu cho toàn bộ cửa hàng.

Thông báo được với khách hàng

Tổng kết

Có thể thấy Progressive Web App như một giải pháp công nghệ tối ưu vừa giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm được chi phí làm ứng dụng gốc, vừa đạt được mục đích tiếp cận khách hàng theo hình thức thân thiện, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Vậy nên, để cải thiện doanh thu và độ tiếp cận khách hàng, các chủ shop có thể tham khảo Progressive Web App cho website của mình.

Với tất cả những thông tin trên hy vọng khách hàng đã hiểu rõ hơn về Progressive Web App, những ưu - nhược điểm của PMA và lợi ích mà PMA đem lại cho chủ website. Chúc các bạn kinh doanh trên website online thành công và hiệu quả.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM