Kinh nghiệm decor góc livestream quần áo X2 doanh thu bán hàng

Decor góc livestream quần áo đẹp và ấn tượng sẽ giúp chủ shop thu hút nhiều lượt xem, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Khác với bài trí cửa hàng thời trang đơn thuần, decor góc livestream quần áo cần đáp ứng đa dạng các nhu cầu về ánh sáng, màu sắc… để sản phẩm thời trang được giới thiệu một cách nổi bật nhất trong phiên live. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm bài trí góc livestream quần áo để chủ shop bán hàng được gấp đôi doanh thu. Cùng theo dõi nhé!

1. Kinh nghiệm decor góc livestream quần áo X2 doanh thu

Không gian setup góc livestream quần áo

Phòng livestream quần áo nên là một khoảng không gian tách biệt. Điều này tạo sự thuận lợi cho quá trình livestream bán hàng, giúp phiên live không bị tác động, hoặc gián đoạn do các tác động không mong muốn từ bên ngoài. Về diện tích, khoảng không lý tưởng để decor góc livestream quần áo đẹp là từ 5-7 m2 trở lên. Đây là diện tích vừa đủ để người thực hiện livestream bán quần áo có thể di chuyển và thay đổi trang phục mà không làm khung hình bị rối.

Cách phân chia khu vực trong góc decor livestream quần áo: thông thường, khu vực livestream được chia làm 3 phần, đó là khu vực livestream chính, khu vực trưng bày và khu vực phụ trợ:

  • Khu vực livestream chính: là nơi bạn mẫu đứng để giới thiệu quần áo, thường chiếm ⅗ diện tích. Khu vực này yêu cầu không gian đủ rộng để người mẫu có thể di chuyển. Nên sử dụng nền trắng, xám, hoặc be để khách hàng xem livestream có thể theo dõi, tập trung vào sản phẩm.
  • Khu vực trưng bày: chiếm ⅕ diện tích là nơi giới thiệu các sản phẩm khác ngoài sản phẩm quần áo chính đang được đề cập tới. Sử dụng giá treo quần áo và bàn nhỏ để sắp xếp thành các nhóm quần áo theo màu sắc và kiểu dáng. Trên bàn, bạn có thể để các phụ kiện thời trang như túi xách, vòng, mũ, giày hoặc các sản phẩm khuyến mãi…
  • Khu vực phụ trợ, hỗ trợ kỹ thuật: là nơi để chủ shop và nhân viên kiểm tra và xử lý thông tin khách hàng khi họ đặt hàng trong livestream. Không gian này chiếm ⅕ khoảng không gian còn lại và không trực tiếp xuất hiện trong khung hình. Cần chuẩn bị bàn làm việc, danh sách các sản phẩm trong phiên live và các công cụ, phần mềm hỗ trợ chốt và in đơn khi livestream bán hàng.

Một số shop thời trang hiện nay lựa chọn phương án decor góc livestream quần áo ngay tại cửa hàng để thuận tiện trong khâu vận chuyển sản phẩm và quản lý kho. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng, nhưng cần đảm bảo không gian livestream sạch sẽ, gọn gàng và lịch sự.

Màu sắc chủ đạo của phòng livestream bán hàng

Về cách chọn màu sắc chủ đạo khi decor góc livestream quần áo, có 2 phương án. Thứ nhất là sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn làm gam màu chủ đạo, thứ hai là sử dụng các gam màu trung tính, đảm bảo tính thẩm mỹ cho phiên live.

Nếu bạn decor bằng màu sắc của thương hiệu, nó sẽ khiến khách hàng dễ nhớ và tăng khả năng nhận diện. Nếu cửa hàng của bạn quy mô không quá lớn, chưa có bộ nhận diện thương hiệu thì cũng có thể dùng các màu sắc trung tính nhẹ nhàng như trắng, be, hồng pastel, xanh nhạt… đối với các sản phẩm thời trang nữ. Ngược lại, với sản phẩm quần áo nam, hãy tận dụng các tone màu trầm hơn như xanh navy, xám, trắng… để tạo cảm giác nam tính và mạnh mẽ.

Dù lựa chọn cách nào, chủ shop cần đảm bảo màu sắc chủ đạo của góc livestream không được trùng với màu quần áo. Nó khiến quần áo trở nên nhạt nhòa, không nổi bật.

Nội thất, phụ kiện trang trí

Không nên đặt quá nhiều nội thất trong không gian livestream vì nó sẽ gây cảm giác rườm rà và không làm nổi bật được sản phẩm quần áo. Bạn chỉ cần trang bị một số đồ nội thất cơ bản để màn hình live đỡ trống, và cũng tôn lên chủ đề của buổi livestream.

Bạn có thể thêm kệ, móc treo đồ hoặc cây xanh để không gian sinh động hơn. Nếu không gian hạn chế, bạn có thể đặt một chiếc gương dài trong khung hình, vừa giúp khách hàng quan sát được các phía khác nhau của sản phẩm, vừa giúp người xem có cảm giác không gian livestream rộng rãi hơn. Đối với một số phiên live bán quần áo không có người mẫu, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng mannequin. 

Màu sắc và chất liệu của những món đồ nội thất cũng thực sự quan trọng, cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo cảm giác sang trọng, thu hút. Ví dụ: giá treo nên bằng gỗ, ghế sofa và bàn trà nhỏ xinh…

Cân nhắc bài trí logo shop hoặc các slogan ở góc khung hình. Điều này giúp shop tăng nhận diện thương hiệu. 

Ánh sáng của phòng livestream quần áo

Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi livestream, nó góp phần giúp sản phẩm quần áo trở nên nổi bật và lung linh hơn. Để đảm bảo phòng livestream luôn có nguồn sáng ổn định, bạn cần setup hệ thống chiếu sáng gồm đèn led âm trần, đèn livestream kết hợp đèn thả trần…

Khi setup ánh sáng để decor góc livestream quần áo, bạn có thể chia ánh sáng làm 3 nguồn: nguồn sáng chính, nguồn sáng phụ và ánh sáng nền.

  • Nguồn sáng chính: chiếu thẳng từ phía trước, đảm bảo không bị bóng tối hay lóa sáng trên sản phẩm.
  • Nguồn sáng phụ: dùng đèn LED chiếu từ 2 bên xuống để giảm độ lóa. Nguồn sáng phụ có tác dụng phụ trợ nổi bật người và quần áo.
  • Ánh sáng nền: ánh sáng nền chiếu từ phía sau để tạo độ sâu và tách biệt người với phông nền.

Background livestream quần áo đẹp

Cách tạo phông nền khi livestream trên Facebook tuyệt vời nhất là vừa khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm, vừa nhớ được tên thương hiệu của bạn. Vì vậy, nếu có thể, hãy đưa logo thương hiệu của bạn vào background livestream. Bạn có thể để tên thương hiệu được khắc nổi hoặc viền tên bằng đèn LED để tạo điểm nhấn nổi bật cho background.

2. Mẫu decor góc livestream quần áo hút view, chốt triệu đơn

cách decor góc livestream quần áo đẹp
Cách decor góc livestream quần áo trẻ em
decor góc livestream quần áo
Trang trí góc livestream quần áo tone hồng nhạt
trang trí góc livestream bán quần áo
Bài trí góc livestream màu be hồng nhã nhặn
trang trí phòng livestream bán hàng
Nền trắng hồng giúp sản phẩm nổi bật khi livestream
decor góc livestream
Không cần quá cầu kỳ, decor nơi livestream bán hàng cần thoáng
decor góc livestream
Tone màu tối giúp khu vực livestream trở nên có điểm nhấn, sang trọng hơn
set up góc decor quần áo
Góc decor bố trí nhiều loại đèn để đảm bảo ánh sáng tốt trong phiên live
decor góc livestream quần áo
Tone màu vàng, cam nhạt cũng là mẫu decor livestream quần áo được nhiều shop ưa chuộng
mẫu decor phòng livestream quần áo
Nhiều khi chỉ cần một không gian đơn giản như vậy, bạn đã có thể gây ấn tượng với khách hàng
góc decor livestream
Background trắng, ánh sáng vàng là kiểu decor hiện đại nhất khi livestream thời trang

3. Tại sao nên decor góc livestream quần áo đẹp, chuyên nghiệp?

Việc thiết lập một phòng livestream chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích về doanh số bán hàng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp kinh doanh thời trang.

Cải thiện doanh thu

  • Decor góc livestream quần áo đẹp giúp tiếp cận nhiều khách hàng mới: người xem livestream có thể đến từ bất cứ đâu, không bị giới hạn bởi địa lý. Vì vậy, shop có thể thu được nguồn khách hàng khổng lồ tham gia mua sắm.
  • Livestream giúp thúc đẩy khách hàng ấn mua ngay lập tức: các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá và minigame khiến khách hàng có cảm giác khẩn cấp, từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: tương tác trực tiếp với khách qua livestream, giúp họ giải đáp ngay lập tức để tạo niềm tin và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem sang người mua.

Tối ưu chi phí quảng cáo và bán hàng

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: so với quảng cáo qua báo chí, TV, livestream vừa có chi phí thấp hơn nhưng lại có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Đây là cách tiết kiệm ngân sách và nâng cao hiệu quả đáng kể.
  • Giảm chi phí vận hành cửa hàng: tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng và các chi phí vận hành khác. Khi livestream, bạn không cần mặt bằng quá to, thuê nhiều nhân viên. Điều này giúp giảm chi phí để vận hành cửa hàng.
  • Tối ưu chi phí sản xuất nội dung: các video livestream có thể sử dụng lại nhiều lần bằng cách chia sẻ lại lên các nền tảng khác như Youtube, Facebook, Tiktok… vừa tiết kiệm công sức, chi phí để sản xuất nội dung.

Trên đây là bí kíp decor góc livestream quần áo và gợi ý một số mẫu thiết kế phòng livestream bán quần áo cho chủ shop tham khảo. Hy vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn bố trí được không gian đẹp mắt để bán hàng hiệu quả. Theo dõi Sapo để cập nhật những bài viết mới nhất về kinh doanh, bán lẻ.

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM