Sapo đồng hành cùng "Hội nghị thương mại điện tử với doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng Sông Cửa Long 2022"

Sáng 09/09/2022 vừa qua, Hội nghị kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 do Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp và Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đồng tổ chức đã diễn ra thành công. 

Hội nghị do ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ chủ trì cùng các lãnh đạo, cán bộ của các phòng, đơn vị thuộc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; lãnh đạo, cán bộ Cục thương mại điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương), các đại diện UBND thành phố Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long; đại diện, hội viên các Hiệp hội, ngành hàng; đại diện các sàn thương mại điện tử, các đối tác về chuyển đổi số và giải pháp tài chính cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Cần Thơ và các tỉnh thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đồng hành cùng với sự kiện và đại diện cho Sapo là anh Nguyễn Hoàng Trung - Quản lý cụm tỉnh Sapo Miền Tây và toàn thể đội Sapo Cần Thơ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã được nghe giới thiệu tổng quan về thị trường thương mại điện tử và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực này qua những chia sẻ của đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, đại diện từ Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các diễn giả từ các đơn vị đối tác. Bên cạnh đó, các chuyên gia đào tạo đến từ các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki hay các đối tác cung cấp giải pháp số như Sapo, VPBank đã giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số, truy xuất nguồn gốc sản phẩm vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội nghị được xem là Chương trình khá đầy đủ về lĩnh vực thương mại điện tử, những kiến thức, kinh nghiệm thực tế để giúp doanh nghiệp, hợp tác xã chuẩn bị một cách bài bản các quy trình, từ đó sẵn sàng tham gia vào thị trường trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương mong muốn thông qua Hội nghị này các doanh nghiệp địa phương sẽ có được những giải pháp hỗ trợ để phân phối sản phẩm trên sàn cũng như các giải pháp hỗ trợ tài chính số, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số, phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử; khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông đặc sản, sản phẩm tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Sự kiện sapo
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS phát biểu tại Hội nghị

Ông Hà Vũ Sơn - giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội nghị, mong muốn và hy vọng Hội nghị kết nối thương mại điện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp địa phương có thể nghiên cứu, được tư vấn trực tiếp từ các Sàn thương mại điện tử, phát triển thương hiệu trực tuyến cũng như giải pháp số, thanh toán trực tuyến giúp doanh nghiệp, hợp tác xã mở thêm kênh phân phối mới qua môi trường trực tuyến. Cần Thơ là thị trường trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất và thương mại, thương mại điện tử trong liên kết vùng giữa các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của địa phương.

sự kiện sapo
Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ 

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ, hai đặc điểm nổi bật nhất trong làn sóng thứ 2 của thương mại điện tử chính là số người tiêu dùng trực tuyến mới tiếp tục tăng lên cả về số lượng và chất lượng, cùng với đó, các thương nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nghiệp thương mại điện tử đã tích cực chuyển đổi số. Đã có 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát tin rằng thị trường sẽ tốt hơn trong bối cảnh kinh tế mới. Do đó, giai đoạn này được xem là thời điểm để đa số doanh nghiệp tiếp cận và tiến hành chuyển đổi số, thích ứng với trạng thái “Bình thường mới”.

sự kiện sapo
Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam 

Tại Hội nghị, ông Jason Bay, Giám đốc Văn phòng điều hành Tập đoàn Sea Group (Singapore) - chủ sở hữu sàn thương mại điện tử Shopee chia sẻ, từ năm 2019 đến 2021, tổng giá trị các sản phẩm bán ra của Shopee đã tăng gần 4 lần - từ 424.000 tỷ đồng lên đến 1.483.000 tỷ đồng. Cũng trong khoảng thời gian này, số lượng đơn hàng đặt trên Shopee đã tăng gấp 5 lần - đạt tổng 6 tỷ đơn trong năm 2021. Điều này nghĩa là cứ mỗi giây có hơn 250 đơn hàng được bán ra trên Shopee. Điều này cho thấy, kinh doanh qua thương mại điện tử chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. “Thương mại điện tử không chỉ là thay thế việc mua sắm tại cửa hàng bằng các giao dịch online. Sức mạnh của các nền tảng số nằm ở khả năng giúp người mua tiếp cận nhiều loại sản phẩm hơn ở mức giá thấp hơn, và kết nối người bán với nhiều người mua hơn và tăng số lượng sản phẩm bán ra.” - Đại diện này nhận định.

Sự kiện sapo
Đại diện sàn TMĐT Shopee trình bày tại Hội nghị

Bên cạnh đó, các đối tác về giải pháp số như Sapo, VPBank cũng có những ưu đãi riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thuận lợi hơn trong vận hành quản lý, chủ động kiểm soát tài chính, đảm bảo giao dịch tài chính trực tuyến trong kinh doanh thương mại điện tử. Đại diện Sapo là anh Nguyễn Hoàng Trung - Quản lý cụm tỉnh Sapo Miền Tây đã mang tới những chia sẻ với chủ đề xu hướng bán háng “tất yếu” trong thị trường ngành bán lẻ hiện nay - kinh doanh đa kênh Omnichannel và thúc đẩy các phương thức phân phối hiện đại. 

Anh Trung đã nêu ra một số thách thức và khó khăn khi các nhà bán hàng triển khai mô hình bán hàng đa kênh: “Bước sang năm 2022, dự đoán xu hướng lớn nhất của các nhà bán lẻ chính là chuyển đổi số, đa dạng kênh bán hàng, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến bên cạnh tối ưu hóa kênh bán hàng truyền thống. Những doanh nghiệp đã đầu tư và xây dựng nền tảng trực tuyến hiệu quả, tiếp cận linh hoạt với thương mại điện tử sẽ được hưởng lợi từ xu hướng đa kênh. Thực tiễn chứng minh, những doanh nghiệp, cửa hàng chuyển đổi số sáng tạo, nhanh chóng đã thích ứng và phát triển trong hai năm đại dịch vừa qua.

Bên cạnh cơ hội cũng tồn tại không ít thách thức và khó khăn cho các nhà kinh doanh muốn triển khai mô hình bán hàng đa kênh:

  • Giới hạn về nguồn lực
  • Khó khăn trong việc đồng bộ
  • Xem các kênh bán hàng online chỉ là phụ
  • Khó khăn việc quản lý đội ngũ nhân viên

“Omnichannel là mô hình bán hàng trên nhiều kênh cùng một lúc, đồng thời mô hình này còn có nhiệm vụ chính là mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, đồng nhất cho người mua hàng, cho dù ở bất kỳ kênh nào.” - anh Trung chia sẻ và giới thiệu về xu hướng bán hàng đa kênh Omnichannel.

sự kiện
Đại diện Sapo Cần Thơ trình bày tại Hội nghị

Tại đây, anh Trung và đội Sapo Cần Thơ cũng mang đến sự kiện gian hàng sản phẩm, dịch vụ của Sapo để mọi người có thể trực tiếp trải nghiệm, sử dụng và giải đáp tất cả các thắc mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, mô tả chi tiết từng tính năng của sản phẩm để mọi người có thể hiểu rõ tổng quan hơn. 

Gian hàng sản phẩm Sapo tại Hội nghị

Ngoài ra, tại Hội nghị một số doanh nghiệp đến từ Cần Thơ, Hậu Giang, Đồng Nai … đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học kinh doanh trực tuyến cũng như qua thương mại điện tử và kết quả kinh doanh khi ứng dụng thương mại điện tử đối với sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Đặc biệt, trong “Hội nghị kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” lần này cũng đã diễn ra “Lễ ký kết biên bản hợp tác về phát triển thương mại điện tử giữa Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Kiên Giang với Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ” thành công tốt đẹp.

Chuỗi hoạt động Hội nghị về thương mại điện tử sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi cả nước thông qua thương mại điện tử. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM