Với giải pháp Sapo OmniAI trước đây, việc sửa đơn hàng từ các nguồn bán online như zalo, facebook chủ yếu tập trung ở màn hình quản lý đơn hàng. Nhà bán hàng muốn sửa đơn cần thêm thao tác vào màn quản lý đơn hàng để sửa đơn nếu người mua có mong muốn thay đổi thông tin mua hàng hoặc người bán có nhầm lẫn trong thao tác tạo đơn. Việc này khá mất thời gian, đặc biệt trong những đợt cao điểm bán hàng.
Để giúp nhà bán hàng giải quyết các bài toán trên và cải thiện trải nghiệm bán hàng với phần mềm, Sapo OmniAI đã bổ sung tính năng sửa đơn hàng ngay trên màn hình quản lý hội thoại
1. Lợi ích của tính năng mang lại
Giúp nhà bán hàng dễ dàng chỉnh sửa thông tin đơn hàng về sản phẩm, giá bán, thanh toán ngay trên màn hình quản lý hội thoại mà không mất công truy cập phần quản lý đơn hàng Omni để thao tác
2. Mô tả tổng quan về tính năng "Sửa đơn hàng ngay trên màn hình quản lý hội thoại"
Sapo hỗ trợ sửa đơn hàng đã tạo và đơn hàng nháp, cụ thể:
Với việc sửa đơn hàng: Chủ cửa hàng có thể dễ dàng điều chỉnh thông tin đơn hàng ngay trên giao diện hội thoại, bao gồm:
- Thêm/Xóa sản phẩm trong đơn: Tùy chỉnh danh sách sản phẩm theo nhu cầu khách hàng.
- Điều chỉnh giảm giá sản phẩm: Áp dụng cho sản phẩm mới thêm hoặc sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại.
- Điều chỉnh số lượng sản phẩm: Đáp ứng thay đổi số lượng theo yêu cầu.
- Thanh toán đơn hàng: Hoàn tất giao dịch nhanh chóng, trực tiếp trên hệ thống.
Sửa đơn nháp – Hoàn thiện mọi chi tiết trước khi chốt đơn: Đơn hàng nháp được tạo ra khi nhà bán hàng thực hiện chốt đơn tự động từ Công cụ chốt đơn của Chat đa kênh. Đơn nháp giờ đây có thể được điều chỉnh linh hoạt với đầy đủ các tính năng như:
- Thêm/Xóa sản phẩm trong đơn: Tối ưu hóa danh sách sản phẩm trước khi tạo đơn chính thức.
- Áp dụng khuyến mại trong đơn: Tích hợp các chương trình ưu đãi dễ dàng.
- Điều chỉnh giảm giá sản phẩm: Áp dụng cho tất cả sản phẩm trong đơn.
- Điều chỉnh số lượng sản phẩm: Đáp ứng nhanh mọi thay đổi từ khách hàng.
- Thanh toán đơn hàng: Xác nhận thanh toán ngay sau khi hoàn chỉnh.
- Đẩy qua đối tác vận chuyển: Kết nối liền mạch với đối tác giao hàng để xử lý đơn nhanh chóng.
Một số lưu ý cho phần sửa đơn hàng:
- Nhà bán hàng chỉ sửa đơn hàng với những sản phẩm chưa đẩy vận chuyển, những đơn hàng chưa chuyển sang trạng thái “Lưu trữ”
- Ngoài ra, với đơn vị tiền tệ trong đơn hàng cần phải nhất quán giữa đơn và cấu hình trên cửa hàng
- Nhà bán hàng sẽ không thể sửa đơn với những đơn hàng đã hủy, đã lưu trữ, giao hàng toàn bộ hoặc đơn vị tiền tệ khác với cấu hình
3. Hướng dẫn sử dụng tính năng:
Bước 1: Sau khi tạo đơn hàng trên Chat đa kênh -> Bấm thao tác khác -> Chọn sửa đơn hàng
Bước 2: Hệ thống hiển thị ra chức năng Sửa đơn hàng được lựa chọn, tại đây User có thể thực hiện:
- Thêm hoặc thay đổi thông tin sản phẩm không áp dụng Chương trình khuyến mại. Với sản phẩm áp dụng CTKM muốn thay đổi cần xóa đi sản phẩm đó và chọn lại
- Điều chỉnh thông tin địa chỉ giao hàng, thông tin thanh toán
Hãy nhanh tay truy cập vào phần mềm Sapo OmniAI để trải nghiệm giải pháp hữu ích này ngay nhé!