Mới đây, Bizweb đã ra mắt tính năng Đơn chưa hoàn tất cho tất cả website khách hàng Bizweb. Tính năng này giúp các chủ shop thu thập thông tin và quản lý các đơn hàng chưa được thanh toán, từ đó có các biện pháp thích hợp để kêu gọi khách hàng quay trở lại hoàn thành đơn hàng.
Tại sao cần quản lý những đơn hàng chưa hoàn tất?
Theo một nghiên cứu của Viện Baymard thì có đến 67% giỏ hàng bị bỏ lại mà không đi đến thanh toán. Như vậy nếu không quản lý những đơn hàng này có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ một số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Có nhiều cách để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng như cải thiện UX của website, công khai giá sản phẩm, tối ưu hình thức thanh toán… Tuy nhiên có một cách trực tiếp và đơn giản nhất là thu thập lại thông tin của những khách hàng này và gửi email để lôi kéo họ trở lại website và hoàn tất đơn hàng đã bỏ lại.
Đó cũng là lý do Bizweb cung cấp tính năng Đơn chưa hoàn tất đến các chủ shop online. Tính năng này sẽ lưu lại thông tin đặt hàng của những khách hàng chưa hoàn tất việc thanh toán trên website. Khi khách hàng nhập email thành công, đơn hàng chưa hoàn tất sẽ được tạo ra trong Danh sách đơn hàng chưa hoàn tất trong trang quản trị. Khi khách hàng thực hiện nhập các thông tin sau đó, đơn hàng chưa hoàn tất sẽ được cập nhật liên tục. Khi truy cập lại trang thanh toán, các thông tin họ đã nhập trước đó vẫn được ghi nhận lại để thuận lợi cho việc tiếp tục hoàn thành đặt hàng.
Với những thông tin mà khách hàng nhập vào trang thanh toán, bao gồm email, số điện thoại, họ tên, địa chỉ… thì bạn không chỉ có thể sử dụng để gửi email marketing mà còn là một tệp data khách hàng vô giá để chạy quảng cáo Facebook, remarketing trên Google hay gửi catalog, tờ rơi quảng cáo đến tận nhà…
Cách gửi email để lôi kéo khách hàng quay trở lại
Trong trang quản trị Bizweb, tại mục Quản lý > Đơn chưa hoàn tất bạn có thể xem chi tiết đơn hàng chưa hoàn tất bằng cách click chuột vào mã đơn hàng sẽ hiển thị nội dung chi tiết của đơn hàng.
Với các đơn hàng chưa hoàn tất này, bạn nên gửi email để nhắc nhở người mua rằng hiện tại họ đang có đơn hàng chưa hoàn tất trên website của bạn. Bạn có thể lựa chọn gửi email thủ công hoặc cấu hình email tự động để gửi đến khách hàng.
Gửi email thủ công
Khi gửi email bằng cách thủ công, bạn có thể cá nhân hóa email theo người gửi. Bên cạnh đó, thời gian gửi email cũng linh hoạt hơn. Ví dụ, thay vì gửi email bỏ giỏ hàng sau 1 giờ - 24 giờ, bạn có thể gửi email sau vài ngày hay 1 tuần, hoặc với một số mặt hàng như hoa, quà tặng bạn có thể tùy chỉnh gửi email vào các dịp lễ tết, sinh nhật…
Để gửi email thủ công, bạn có thể thao tác trong trang quản trị Bizweb như sau:
Bước 1: Cấu hình > Trang thanh toán > Xử lý đơn hàng
Bước 2: Click chọn Không bao giờ
Bước 3: Click Lưu cấu hình
Bước 4: Truy cập Đơn hàng > Đơn chưa hoàn tất
Click vào mã đơn hàng chưa hoàn tất mà bạn muốn gửi email, phần gửi email sẽ xuất hiện ở ngay đầu trang chi tiết đơn hàng.
Bước 5: Click vào Gửi email hoàn tất đơn hàng
Cửa sổ nhập nội dung gửi email sẽ được hiển thị. Tại đây bạn có thể nhập nội dung muốn gửi tới khách hàng của mình ở phần Tin nhắn cho khách hàng.
Gửi email tự động
Nếu như số lượng đơn hàng chưa hoàn tất của bạn quá nhiều thì thay vì gửi từng email cho từng đơn thì bạn nên cấu hình mẫu gửi email tự động để tiết kiệm thời gian và công sức.
Để chỉnh sửa nội dung email thông báo tự động, bạn truy cập Cấu hình > Cấu hình thông báo > Click vào Hoàn tất đơn hàng.
Tại đây bạn có thể tùy chỉnh mẫu email theo mong muốn.
Đọc thêm: Thiết kế mẫu Email Marketing như thế nào chuyên nghiệp, tăng lượt click?
Sau khi chuẩn bị xong nội dung email, bạn cần đi đến cấu hình tự động gửi email. Truy cập Cấu hình > Trang thanh toán > Xử lý đơn hàng.
Tại đây bạn có thể lựa chọn được khoảng thời gian gửi email tự động kể từ lúc đơn hàng chưa hoàn tất được tạo ra.
Nếu bạn đã có website Bizweb thì hãy trải nghiệm ngay tính năng mới này để gia tăng doanh số bán hàng. Nếu chưa thiết kế website bán hàng, hãy hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình với Bizweb và tận hưởng những lợi ích mà tính năng Đơn chưa hoàn tất mang lại cho bạn.