Bạn đang kinh doanh trên Shopee nhưng cảm thấy không hiệu quả? Không kịp trả lời tin nhắn? Tư vấn nhiều sản phẩm khác nhau nên lẫn lộn dẫn đến nhầm lẫn? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 6 phần mềm chatbot Shopee - giải pháp giúp bạn tự động chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Khám phá ngay!

1. Chatbot Shopee là gì? 6 Ứng dụng phổ biến của chatbot trên Shopee
Chatbot Shopee là gì?
Chatbot Shopee là công cụ hỗ trợ người bán trong việc nhắn tin, tư vấn và chăm sóc khách hàng trên kênh bán Shopee. Chatbot Shopee hoạt động 24/7, giúp chủ shop có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Shopee Chatbot mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà bán hàng: cải thiện tốc độ trả lời và tư vấn, tiết kiệm thời gian, nhân sự, tăng chuyển đổi đơn hàng, doanh thu và chất lượng chăm sóc khách hàng.
4 Ứng dụng phổ biến của chatbot trên Shopee
Hướng dẫn, tư vấn, chốt đơn cho khách hàng nhanh chóng
Nhiều khách hàng mới dùng Shopee có thể gặp khó khăn trong việc đặt hàng. Chatbot Shopee có thể hướng dẫn khách hàng chi tiết từng bước để đặt đơn. Bên cạnh đó, đối với các khách hàng có nhu cầu mua hàng mà chưa hiểu rõ các thông tin về sản phẩm, chatbot hoàn toàn có thể trả lời, tư vấn và chốt đơn cho khách hàng nhanh chóng dựa trên kịch bản chatbot đã được chủ shop chuẩn bị sẵn.
Thông tin về chắc chương trình khuyến mãi một cách tự động
Chatbot Shopee hỗ trợ chủ shop gửi các thông tin về chương trình khuyến mãi hoặc flashsale tự động, từ đó giúp gia tăng đơn hàng nhanh chóng. Ví dụ: chatbot Shopee sẽ tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi sắp đến giờ diễn ra chương trình flashsale hoặc ưu đãi độc quyền.
Nhắc nhở khách hàng về sản phẩm bị bỏ quên

Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm và bỏ chúng vào giỏ hàng, nhưng vì một lý do nào đó chưa hoàn tất thanh toán. Đối với các trường hợp đó, chatbot Shopee sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở tự động, khuyến khích khách hàng hoàn tất đơn hàng ngay lập tức.
Xử lý các câu hỏi liên quan đến khiếu nại, đổi trả
Nếu khách hàng của bạn không may gặp vấn đề về sản phẩm, Shopee chatbot sẽ tự động hướng dẫn khách hàng quy trình đổi trả hàng theo chính sách của Shopee, mà không cần phản hồi thủ công từng khách hàng.
2. Top 6 phần mềm chatbot Shopee miễn phí tốt nhất 2025
Phần mềm | Tính năng nổi bật | Chi phí |
Sapo | - Phản hồi tin nhắn 24/7 - Hỗ trợ đặt hàng, kiểm tra trạng thái đơn - Chat AI cá nhân hóa tư vấn, linh hoạt ngoài kịch bản - Đồng bộ tin nhắn từ Shopee, Facebook, Instagram, Zalo OA, quản lý tại 1 nơi - Tự động gợi ý địa chỉ | Miễn phí 7 ngày Từ 170K/tháng |
VPage | - Trả lời tin nhắn tự động 24/7 - Nhắn tin marketing hàng loạt - Gửi tin nhắn tạo đơn, xin đánh giá sau mua - Quản lý tin nhắn Shopee tập trung | Miễn phí 7 ngày Từ 100K/tháng |
FChat | - Giao diện thân thiện, dễ sử dụng - Tích hợp với Facebook, Zalo, Instagram - Đa dạng kịch bản chatbot theo ngành hàng - Chăm sóc khách hàng tự động | Miễn phí dùng thử Từ 290K/tháng |
DooPage | - Tùy chỉnh kịch bản theo tình huống - Phân tích dữ liệu, theo dõi hành vi khách hàng - Chatbot đa kênh (Shopee, ZaloOA, Facebook, Instagram) | Miễn phí 5 ngày Từ 165K/tháng |
Bizfly Chat | - Phản hồi nhanh 24/7 - Tích hợp CRM, quản lý đơn hàng - Hỗ trợ đa ngôn ngữ - Chăm sóc khách hàng tự động đa kênh | Miễn phí dùng thử Từ 250K/tháng |
ATPCare | - Quản lý tin nhắn, đơn hàng từ Shopee, Facebook, Zalo, Email - Kịch bản chatbot tự động trả lời, tư vấn, báo giá - Quản lý nhân viên, phân quyền - Quản lý thông tin khách hàng, sản phẩm, chính sách giá | Miễn phí dùng thử Từ 400K/tháng |
2.1 Sapo - Phần mềm chatbot Shopee tích hợp AI

Sapo là phần mềm chatbot để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Shopee được hơn 230,000 nhà bán hàng tin dùng. Là phần mềm tiên phong được tích hợp công nghệ AI, phần mềm chatbot Shopee giúp nhà bán hàng đảm bảo phản hồi kịp thời mọi tin nhắn từ khách hàng, tránh bỏ lỡ những đơn hàng tiềm năng. Sapo kết hợp với AhaChat - Nền tảng chatbot marketing đa kênh thông minh, giúp các chủ shop:
- Phản hồi tin nhắn ngay tức thì 24/7.
- Hỗ trợ đặt hàng, xác nhận đơn và kiểm tra trạng thái đơn hàng.
- Tự động quá trình chăm sóc khách hàng với 12 mẫu kịch bản tin nhắn sẵn có, chia theo từng giai đoạn mua hàng của khách, từ tư vấn, chốt đơn, vận chuyển đến thanh toán…
- Gửi tin nhắn đến người mua theo theo lịch trình và các mẫu tin đã kích hoạt.
- Tối ưu chiến dịch bán và chăm sóc khách hàng từ báo cáo phân tích và đánh giá từ số lượng tin nhắn đã gửi…
Không chỉ dừng lại ở các thao tác hỗ trợ cơ bản, phần mềm chatbot Shopee Sapo được trang bị tính năng chat AI để có thể tham gia sâu hơn vào quá trình bán hàng, giúp tối ưu hóa vận hành và gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách. Nhà bán hàng giờ đây có thể sử dụng chat AI để bán hàng hợp kênh không chỉ trên Shopee mà còn trên cả Facebook, Instagram, Zalo OA…:
- Đồng bộ tin nhắn và bình luận từ Shopee, Facebook, Instagram, Zalo OA, ....và quản lý tập trung tại một nơi duy nhất, dễ dàng tìm kiếm/ truy xuất lại trò chuyện khi cần.
- AI cá nhân hóa nội dung tư vấn theo từng câu hỏi với ngôn ngữ tự nhiên, mang lại trải nghiệm bán hàng chuyên nghiệp, trả lời được linh hoạt cả những câu hỏi nằm ngoài kịch bản chatbot.
- AI gợi ý địa chỉ chính xác tới 90%, hỗ trợ chủ shop tạo đơn hàng nhanh chóng, ngay cả khi đang chat với khách.
- Cập nhật thông tin đơn hàng ngay lập tức dựa trên cuộc trò chuyện với khách, đảm bảo đơn hàng chính xác về số lượng, sản phẩm và giá cả.
- Gửi tin nhắn nhắc nhở, khuyến mãi, phản hồi đánh giá cho khách hàng, tăng tỷ lệ đánh giá tốt.
- Tổng hợp phản hồi đánh giá trên Shopee, người bán có cơ sở để cải thiện sản phẩm, chiến lược bán hàng.
Xem thêm: Chatbot AI là gì? Chatbot AI khác gì so với Chatbot thông thường?
Chi phí: Miễn phí dùng thử 7 ngày | Bản trả phí từ 170K/tháng.
Nhanh tay trải nghiệm Sapo qua 7 ngày miễn phí dùng thử. Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn nhiệt tình hỗ trợ bất cứ khi nào quý khách hàng cần.
2.2 Vpage

VPage là phần mềm chatbot Shopee hỗ trợ khách hàng chăm sóc khách hàng tiện lợi của NhanhVN. Phần mềm có các tính năng nổi bật như:
- Trả lời tin nhắn tự động 24/7
- Trả lời tin nhắn dựa trên kịch bản được cài đặt sẵn
- Nhắn tin marketing hàng loạt cho khách
- Gửi tin nhắn tạo đơn thành công cho khách hàng
- Tự động xin đánh giá sau mua hàng
- Quản lý tin nhắn Shopee trên nền tảng Vpage
Chi phí: Miễn phí dùng thử 7 ngày | Bản trả phí từ 100K/ tháng
2.3 FChat

FChat là phần mềm chatbot Shopee có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. FChat hỗ trợ người bán thiết lập và tạo lập hệ thống chatbot cho shop của mình. FChat có các tính năng, ưu điểm như:
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Tích hợp với nhiều nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram…
- Hỗ trợ tư vấn khách 24/7
- Đa dạng kịch bản chatbot mẫu, thuộc nhiều ngành nghề như nội thất, thời trang, mỹ phẩm…
- Tự động chăm sóc khách chưa mua, đã mua,.. qua tin nhắn
Chi phí: Miễn phí dùng thử ngày | Bản trả phí từ 290K/tháng
2.4 Chatbot Shopee DooPage.com

DooPage.com là một phần mềm chatbot cung cấp cho các nhà bán hàng trên Shopee nhiều tính năng hữu ích nhằm tối ưu hóa quy trình bán hàng:
- Tùy chỉnh kịch bản để phù hợp với nhu cầu cụ thể của khách hàng trong các từng tình huống khác nhau.
- Theo dõi và phân tích dữ liệu, từ đó nắm bắt được hành vi của khách hàng. Chủ shop có thể xem số lượng tin nhắn, tỷ lệ phản hồi và thời gian trung bình trả lời khách hàng để cải thiện quy trình bán hàng.
- Chatbot đa kênh: Cùng một kịch bản có thể chạy trên cả ZaloOA, Facebook, Instagram…
Chi phí: Miễn phí 5 ngày dùng thử | Bản trả phí từ 165K/tháng.
2.5 Bizfly Chat

Bizfly Chat là một giải pháp cho việc chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa bán hàng trên Shopee. Với nhiều tính năng nổi bật, Bizfly Chat đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều chủ shop:
- Phản hồi nhanh chóng, hoạt động 24/7
- Chăm sóc khách hàng tự động đa kênh
- Bizfly Chat tích hợp hoàn hảo với hệ thống CRM, giúp bạn quản lý khách hàng và đơn hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể theo dõi tiến trình đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing dựa trên dữ liệu thu thập được.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Chi phí: Miễn phí dùng thử | Gói trả phí từ 250K/ tháng.
2.6 ATPCare

ATPCare là một phần mềm chatbot được thiết kế để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Shopee, phần mềm này giúp tự động hóa quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Các tính năng nổi bật:
- Quản lý đa kênh: tích hợp quản lý tin nhắn và đơn hàng từ nhiều kênh như Shopee, Facebook, Zalo, email… dễ dàng quản lý.
- Cho phép thiết lập kịch bản chatbot để tự động trả lời tin nhắn, tư vấn sản phẩm, báo giá và chăm sóc khách hàng sau mua.
- Cho phép phân quyền và quản lý hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, đảm bảo quy trình làm việc được kiểm soát chặt chẽ.
- Quản lý chi tiết thông tin khách hàng, sản phẩm, chính sách giá và đơn hàng,...
Chi phí: Miễn phí dùng thử | Gói trả phí từ 400K/ tháng.
Trên đây Sapo đã giới thiệu tới bạn top 6 phần mềm chatbot Shopee tốt nhất 2025. Mong bạn đã có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được phần mềm chatbot phù hợp nhất cho nhu cầu kinh doanh của mình. Hãy bắt đầu thử nghiệm với một trong những phần mềm trên và cảm nhận sự khác biệt mà nó mang lại cho shop của bạn! Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Chatbot Facebook là gì? Top 5 phần mềm chat bot Facebook hiệu quả