Bạn đã biết đến loại quảng cáo Facebook dynamic ads không? Đây là loại hình quảng cáo được nhiều người dùng nhất hiện nay đó. Nhưng mà dynamic ads Facebookk là gì? và cách cài đặt như thế nào? hãy cùng đọc bài viết và tham khảo nhé!.
Nếu là một người chuyên quản lý bán hàng trên Facebook thì có lẽ bạn không còn xa lạ với những dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này nữa. Facebook dynamic ads là một công cụ hỗ trợ chiến dịch tiếp thị rất hiệu quả, có khả năng đem về số lượng đơn hàng cực lớn trong thời gian ngắn cho bạn.
Trong những hình thức quảng cáo được Facebook giới thiệu thì nổi bật nhất phải kể đến quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Products Ads), sự kết hợp hoàn hảo giữa Re-marketing (tiếp thị lại) và Multi Product Ads (quảng cáo nhiều sản phẩm). Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng và cách cài đặt Facebook dynamic ads, chúng tôi đã tổng hợp, biên dịch một số bài viết bao gồm những hướng dẫn chi tiết từ website socialmediaexaminer.com cho các bạn tham khảo.
Quảng cáo Facebook dynamic ads là hình thức được lựa chọn phổ biến.
1. Quảng cáo sản phẩm động trên Facebook là gì?
Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo sản phẩm động là việc tiếp thị lại danh sách sản phẩm mà khách hàng đã xem trên website của bạn trước đó. Mặc dù cùng hiển thị nhiều sản phẩm trong một mẫu quảng cáo theo dạng cuộn như Multi Product Ads, nhưng những sản phẩm của quảng cáo động có thể thay đổi dựa theo hành vi người dùng (đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng không mua). Đây là một phương thức được nhiều người áp dụng khi bán hàng trên Facebook, dùng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
2. Những lợi ích của quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook
2.1. Quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc
Tương tự như hình thức quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), quảng cáo sản phẩm động Facebook dynamic ads cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc dưới dạng cuộn. Với phương thức này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như thời gian thiết lập quảng cáo.
2.2. Định hướng đúng đối tượng khi bán hàng trên Facebook
Hãy tưởng tượng bạn đang phân vân không biết nên mua loại tai nghe có mic hay không mic trên một trang bán lẻ trực tuyến, sau đó bạn vào Facebook lướt Newsfeed thì thỉnh thoảng lại thấy mẫu quảng cáo hiển thị hai loại mic đó. Việc này cứ tiếp diễn vài lần chắc chắn sẽ khiến bạn chú ý và quay lại website đó để mua hàng. Đây là hiệu quả mà phương thức re-marketing mang lại, vừa giúp bạn không để mất khách hàng tiềm năng vừa làm tăng tỉ lệ truy cập.
Quảng cáo Facebook dynamic ads đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
2.3. Facebook dynamic ads giúp tiết kiệm được nhiều thời gian
Lợi ích thứ hai là quảng cáo động (Facebook dynamic ads) sẽ tự cập nhật danh sách sản phẩm theo website, tiết kiệm khá nhiều công sức, lại có thể cùng lúc tiếp thị nhiều mặt hàng khác nhau. Bạn chỉ cần chuẩn bị những thông tin cần thiết một lần, sau đó Facebook sẽ tự động tải lên các mẫu quảng cáo định hướng theo người dùng, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
2.4. Tránh trường hợp có đơn nhưng hết hàng
Có một sự thật khá nghịch lý khi chạy Facebook Ads thế này, đơn hàng của khách đổ về quá nhiều trong khi nguồn hàng dự trữ đã cạn dẫn đến việc phải hủy đơn, xin lỗi khách. Vấn đề này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn khi bán hàng trên Facebook. Nếu bạn sử dụng quảng cáo động thì sẽ không gặp phải tình trạng như thế nữa, vì theo như thiết lập, các sản phẩm hết hàng sẽ không được hiển thị trên mẫu quảng cáo.
2.5. Tiếp cận nhiều người hơn
Một lợi thế của quảng cáo sản phẩm động là khả năng hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Với số lượng người dùng truy cập Facebook bằng các thiết bị di động đang tăng nhanh trong thời gian gần đây thì khả năng này sẽ giúp quảng cáo Facebook dynamic ads của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.
Với những lợi ích kể trên chắc chắn quảng cáo sản phẩm động sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho kế hoạch bán hàng trên Facebook của bạn. Vậy cách thiết lập quảng cáo này như thế nào để đơn giản và hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A - Z
3. Thiết lập quảng cáo sản phẩm động để bán hàng trên Facebook
Có hai điểm bạn cần chú ý nếu muốn cài đặt quảng cáo sản phẩm động trên Facebook, thứ nhất là phải có tài khoản Facebook Business, thứ hai là tạo một danh sách sản phẩm theo chuẩn mà Facebook đề ra. Đừng quá lo lắng, cả hai điều này chúng tôi đều sẽ hướng dẫn chi tiết ở ngay mục dưới.
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager
Thực chất tài khoản Facebook Business Manager cũng tương tự MCC trong Google Adwords mà thôi, đều dùng để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc. Để khởi tạo, bạn cần truy cập vào đường link sau: https://business.facebook.com và làm theo các bước hướng dẫn. Sau khi hoàn tất bạn sẽ có một tài khoản như sau:
Khởi tạo tài khoản Facebook business
Bước 2: Tạo danh mục sản phẩm
Có hai cách để tạo danh mục sản phẩm, một là dạng xml có thể cập nhật tự động liên tục, hai là tải lên bằng file có đuôi .xls hoặc .csv. Nếu bạn chọn cách đầu tiên thì Facebook đã có một bài hướng dẫn rất chi tiết tại đường link sau:
https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalo
Nếu bạn biết chút ít về code thì nó khá đơn giản. Còn đối với phương pháp thứ hai bạn cần phải làm đúng theo chuẩn mẫu của Facebook nên chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.
Khi tạo ra một tệp tin .csv hoặc .xsl bạn cần đảm bảo có đủ những mục sau:
ID: Là một mã duy nhất cho sản phẩm, tối đa 100 ký tự chữ và số
Availability: Là một giá trị định sẵn bao gồm:
- In stock (Còn hàng): Sản phẩm sẵn sàng xuất xưởng
- Out of stock (Hết hàng): Chưa có kế hoạch nhập thêm
- Preorder (Đơn hàng đặt trước): Sẽ có trong tương lai
- Available for order (Hàng đặt có sẵn): Được chuyển tới trong khoảng 1 -2 tuần nữa.
Condition: Một trường khác cũng cần những giá trị có sẵn, bao gồm:
- New: Hàng mới
- Refurbished: Hàng được làm lại
- Used: Hàng đã qua sử dụng
Description: Mô tả sản phẩm không quá 5000 từ.
Image_link: Hình ảnh sẽ được hiển thị với kích thước 1200 x 630 pixels và nên duy trì ở tỉ lệ 1.91:1.
Link: Liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm, chỉ cho phép tối đa 100 ký tự nên nếu đường link quá dài bạn nên rút gọn lại.
Title: Tiêu đề cho sản phẩm, tối đa 100 kí tự
Price: Giá của sản phẩm
Gtin: Đây là số lượng thương mại toàn cầu, các định dạng được chấp nhận là UPC, EAN, JAN và ISBN, tối đa 70 kí tự
MPN: Đây là số của nhà sản xuất, tối đa 70 ký tự
Brand: Tên thương hiệu sản phẩm, tối đa 70 ký tự
Ngoài ra Facebook còn cung cấp thêm một số trường tùy chọn, bạn có thể tham khảo ở mục Optional Field tại đường link: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog#optional-fields
Tệp tin excel danh mục sản phẩm sau khi được khởi tạo
Bước 3: Thiết lập Custom Audience Pixel
Việc thiết lập Custom Audience Pixel cho phép bạn thu thập những thông tin về hành vi người dùng khi truy cập vào website bán hàng, và đây chính là nơi điều kì diệu xảy ra. Để hướng dẫn người dùng cài đặt, Facebook cũng có một bài chi tiết mà bạn có thể tham khảo tại liên kết này:
https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-audiences/v2.5#setuppixel
Trong đó bạn phải chú ý đến ba điểm quan trọng khi thiết lập, đó là ViewContent, AddToCart và Purchase. Điều này cho phép quảng cáo sản phẩm động xác định các mặt hàng cụ thể khi người dùng xem hoặc bỏ chúng vào giỏ nhưng chưa quyết định mua. Cụ thể:
ViewContent Pixel (Pixel trang sản phẩm)
Dưới đây là một bảng so sánh giữa thiết lập Custom Audience Pixel tiêu chuẩn với ViewContent Pixel. Bạn sẽ thấy về cấu trúc cơ bản là giống hệt nhau, ngoại trừ phần tô vàng.
Nếu bạn muốn thêm ViewContent Pixel đến trang sản phẩm thì cần chèn ID chính xác của sản phẩm đó hoặc thông qua một thẻ từ nền tảng thương mại điện tử của bạn. Nên nhớ ID ở đây phải khớp với ID bạn đã tải lên trong danh mục sản phẩm, vì nó dùng để liên kết giữa hình ảnh hiển thị trên quảng cáo với trang đích tại website.
AddToCart Pixel (Pixel trang giỏ hàng)
Có hai cách để thêm pixel này tùy thuộc vào việc sử dụng giỏ hàng và các sản phẩm trong giỏ.
Nếu bạn đã có một trang ‘Thêm vào giỏ hàng’ chuyên dụng thì điều này sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn có thể thêm AddToCart Page Pixel như dưới đây. Còn nếu bạn có một giỏ hàng tùy chỉnh thì bạn phải thêm pixel khi nút ‘Thêm vào giỏ’ được nhấp, để làm được thì đòi hỏi thay đổi mã JavaScript hoặc AJAX. Dù thế nào thì hãy nhớ rằng bạn luôn phải thêm ID sản phẩm giống đoạn bôi vàng sau:
Purchase Pixel (Pixel trang xác nhận mua hàng)
Pixel này rất quan trọng, vì nó sẽ ngăn cản bạn tiếp thị một sản phẩm mà khách hàng đã mua. (Hoặc bạn sẽ có thêm cơ hội để tiếp thị lại một lần nữa nếu những sản phẩm này cần phải tiêu dùng thường xuyên). Không giống như các pixel khác, bạn cần phải thêm tất cả các ID sản phẩm đã mua như hình sau.
Bước 4: Tạo danh mục sản phẩm trong Facebook Business
Facebook đã có một bài hướng dẫn tương đối chi tiết về mục này tại đường link: https://www.facebook.com/business/help/1397294963910848 .
Bạn cần chú ý hai điểm, thứ nhất là gán pixel trên website vào tại mục Associate Sources (Liên kết nguồn). Tiếp đến là trong mục Add Product Feed (Thêm nguồn cấp sản phẩm) bạn sẽ có 2 lựa chọn, Auto upload through URL (Tự động tải lên với URL) bạn cần nhập danh mục sản phẩm dạng .xml đã tạo ở bước trên, còn Upload file manually (Tải lên tệp thủ công) thì bạn chọn file .xls hoặc .csv. Sau cùng chỉ cần lên lịch tải lên là được.
Bước 5: Chạy quảng cáo sản phẩm động trên Power Editor
Tại bước này sẽ có một số bước nhỏ nữa, bạn cần chú ý để thiết lập chiến dịch chính xác.
Tạo chiến dịch: Bạn đăng nhập vào Power Editor chọn Tạo chiến dịch mới theo Mục tiêu: Doanh số theo danh mục sản phẩm. Tiếp tục đặt tên cho Nhóm quảng cáo và Quảng cáo.
Thiết lập nhóm quảng cáo (Adset): Bạn cần thêm các bộ sản phẩm theo một số bộ lọc như thương hiệu, loại, giá,…
Chọn kiểu quảng cáo: Bạn sẽ có 5 tùy chọn kiểu quảng cáo sau:
- Đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua
- Đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua
- Sản phẩm bán thêm
- Sản phẩm bán chéo
- Kết hợp tùy chỉnh
Chọn Fanpage đại diện: Bạn cần chọn Fanpage được thêm quyền sở hữu trong Business Manager.
Chọn hình thức hiển thị: Một hay nhiều sản phẩm
Chọn nội dung hiển thị: Bao gồm: URL website, văn bản mô tả, tên (tiêu đề) sản phẩm, mô tả liên kết và nút kêu gọi hành động. Ở mỗi mục này bạn chỉ cần nhấp vào dấu + để thêm trường (lấy từ danh mục sản phẩm) và thêm các nội dung văn bản cần thiết.
Qua bài viết bạn đã biết được quảng cáo dynamic ads Facebook là gì rồi phải không, nếu bạn đang kinh doanh online trên Facebook thì không còn gì tuyệt vời hơn để thu hút khách hàng bằng việc chạy quảng cáo sản phẩm động (Facebook dynamic ads). Hãy đọc thật kỹ bài viết để bỏ túi những kinh nghiệm thiết lập và chạy quảng cáo Facebook dynamic ads nhé.
Đọc thêm: 12 hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn