Tích hợp Zalo, Zalo OA, Instagram vào ứng dụng Chatbot AI - Tư vấn, tự động chốt đơn toàn diện, đa nền tảng

  • Cập nhật lần cuối: 14/04/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh, Kênh Facebook, Kênh sàn TMĐT

Tiếp nối Facebook, Shopee, ứng dụng Chatbot AI chính thức được nâng cấp mạnh mẽ với khả năng kết nối thêm Zalo, Zalo OA và Instagram.Việc mở rộng này giúp doanh nghiệp quản lý hội thoại khách hàng đa kênh hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng nhờ khả năng phản hồi nhanh chóng, đồng bộ và cá nhân hóa trên từng nền tảng.

1. Tính năng nổi bật

  • Phản hồi tin nhắn tức thì: Chatbot phản hồi tin nhắn của khách hàng trên Zalo, Zalo OA, Instagram gần như tức thì, không để khách hàng đợi lâu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm tỷ lệ khách hàng chọn mua hàng đối thủ khi phải chờ đợi tư vấn.
  • Tư vấn thông minh, tự nhiên trên mọi kênh bán: AI hiểu ngữ cảnh, trả lời tự nhiên như người thật và có thể tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng một cách nhanh chóng cho khách hàng. Ngoài ra, Chatbot AI cũng có khả năng đa dạng phong cách ngôn ngữ phản hồi từ thân thiện, vui vẻ đến chuyên nghiệp, phù hợp với mọi độ tuổi, đối tượng khách hàng.
  • Linh hoạt chuyển đổi giữa AI và nhân viên: Dù là Zalo hay Instagram, khi gặp câu hỏi ngoài kịch bản hoặc cần tư vấn sâu, AI có thể tự động chuyển tiếp hội thoại sang nhân viên chăm sóc để đảm bảo khách hàng luôn được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, công cụ Chatbot AI vẫn giữ nguyên đầy đủ các chức năng tư vấn thông minh trên Facebook và Shopee như ở phiên bản trước, đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho người dùng cũ.

2. Lợi ích cho nhà bán hàng

  • Tư vấn chuyên nghiệp: Với khả năng hiểu ngữ cảnh, AI phản hồi tự nhiên như con người, hỗ trợ tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng một cách mượt mà, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Chốt đơn nhanh chóng: AI đề xuất địa chỉ giao hàng chính xác tới 90% dựa trên thông tin khách cung cấp, giúp quá trình đặt hàng nhanh hơn, giảm thiểu sai sót
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Trước đây, khi khách hàng nhắn tin ngoài giờ hoặc vào những lúc nhân viên bận, tin nhắn dễ bị bỏ lỡ, dẫn đến mất đơn hàng. Với Chatbot AI, tin nhắn sẽ được phản hồi ngay lập tức chỉ trong vài giây, mang lại trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng.

3. So sánh Chatbot AI với Chatbot thông thường

Tiêu chí

Chatbot AI

Chatbot thông tường

Khả năng xử lý tin nhắnHỗ trợ đa kênh (Zalo, Zalo OA, Instagram, Facebook, Shopee)Chỉ hỗ trợ trên từng kênh riêng lẻ
Trả lời tin nhắnAI hiểu ngữ cảnh, phản hồi tự nhiên như người thậtTrả lời theo kịch bản có sẵn, không linh hoạt
Thiết lập kịch bảnKhông cần tạo kịch bản chi tiết, AI tự động tư vấn theo tình huốngPhải tạo nhiều kịch bản cố định, mất thời gian thiết lập
Chốt đơn hàngAI hỗ trợ lấy thông tin đặt hàng nhanh chóng, tư vấn chốt đơn tự độngPhụ thuộc vào kịch bản có sẵn, không linh hoạt
Gợi ý địa chỉ giao hàngTự động đề xuất địa chỉ chính xác tới 90% trên FacebookKhông có tính năng này
Chuyển đổi giữa AI và nhân viênLinh hoạt, AI tự động chuyển cho nhân viên khi gặp câu hỏi phức tạpChỉ có thể chuyển nếu kịch bản đã được thiết lập trước
Tương tác với khách hàngAI có thể thay đổi phong cách trò chuyện (thân thiện, chuyên nghiệp,…)Câu trả lời cứng nhắc, khó tùy chỉnh theo giọng điệu

4. Hướng dẫn sử dụng

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một trợ lý thông minh, hỗ trợ khách hàng 24/7 trên Facebook, Shopee, Zalo, Zalo OA và Instagram. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay các tính năng hữu ích của Chatbot AI để tư vấn, chốt đơn tự động đa kênh ngay bây giờ.

Hướng dẫn chi tiết

Cách tạo Chatbot AI trên Sapo

Hy vọng với những nâng cấp và cải tiến trên, chủ shop sẽ ngày càng tối ưu trong các hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó bứt phá doanh thu và lợi nhuận.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1