Kết nối Tiktok For Business - Tương tác và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn

  • Cập nhật lần cuối: 10/04/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

TikTok For Business là nền tảng tiếp thị và quảng cáo dành riêng cho doanh nghiệp do TikTok phát triển, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, nền tảng này không hỗ trợ bán hàng trực tiếp mà cần liên kết với TikTok Shop để thực hiện các giao dịch.

Trên thực tế, không phải nhà bán hàng nào cũng sử dụng TikTok Shop. Song, hai nền tảng này hiện vẫn hoạt động độc lập, chưa được tích hợp sẵn với nhau. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo và vận hành bán hàng hiệu quả.

Hiểu được nhu cầu đó, Sapo kết nối với TikTok For Business trên ứng dụng Chat OmniAI, giúp nhà bán hàng dễ dàng đồng bộ dữ liệu, quản lý tin nhắn tập trung và tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng TikTok.

1. Tính năng nổi bật khi kết nối TikTok For Business với Sapo

  • Quản lý tin nhắn & bình luận tập trung: Bạn có thể xem và quản lý tất cả tin nhắn và bình luận từ một hoặc nhiều tài khoản TikTok for Business đã kết nối ngay trên giao diện Chat OmniAI, cùng với các kênh khác như Facebook, Zalo.... Nhờ đó, nhà bán hàng có thể dễ dàng theo dõi, không bị bỏ lỡ bất kỳ tương tác nào từ khách hàng. Đồng thời, bạn có thể phản hồi kịp thời, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và tăng khả năng chốt đơn của khách hàng.
  • Gắn nhãn và phân chia cuộc trò chuyện: Giúp nhà bán hàng dễ dàng phân loại các cuộc trò chuyện theo nhóm khách hàng ( khách mới, khách thân thiết) hoặc theo tình trạng xử lý (đã tư vấn, đang chờ phản hồi, đã chốt đơn…), từ đó quản lý và theo dõi hiệu quả hơn.
  • Bộ lọc hội thoại: Chat OmniAI được trang bị các bộ lọc (lọc theo trạng thái, nhãn hội thoại, nhân viên phụ trách…) để chủ shop/ nhân viên dễ dàng tìm kiếm và phân loại hội thoại TikTok, hạn chế tình trạng tư vấn nhầm, mất khách, mất thời gian.
  • Tạo đơn hàng trực tiếp từ hội thoại TikTok: Khi bạn đang chat với khách hàng qua tin nhắn hoặc xem bình luận trên TikTok, nếu khách có nhu cầu mua hàng, bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp ngay trên khung hội thoại của Chat OmniAI. Đơn hàng sau khi tạo sẽ được tự động đồng bộ về hệ thống quản lý đơn hàng của Sapo. Nguồn của đơn hàng được tạo từ hội thoại TikTok sẽ được ghi nhận là Tiktok for Business.

2. Lợi ích của tính năng

  • Không bỏ sót bất cứ đơn hàng TikTok nào: Mọi tin nhắn được tập trung tại Chat OmniAI, dễ dàng kiểm soát và theo dõi, đảm bảo không bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Tư vấn, chốt đơn bán hàng trên TikTok một cách tiện lợi: Việc tương tác, nhắn tin và chốt đơn cho khách hàng bây giờ chỉ cần thực hiện tại 1 nơi, không cần bật và chuyển qua lại nhiều app 1 lúc.
  • Mở rộng kênh bán dễ dàng: Không chỉ quản lý hội thoại trên TikTok, bạn có thể đồng thời quản lý tin nhắn, tư vấn, chốt đơn trên các kênh bán khác như : Facebook, Instagram… 

3. Hướng dẫn kết nối TikTok For Business

Để giúp nhà bán hàng kết nối TikTok For Business một cách hiệu quả, Sapo đã chuẩn bị hướng dẫn chi tiết từng bước. Bạn có thể tham khảo và làm theo các hướng dẫn trong bài viết dưới đây để tối ưu hóa quản lý tin nhắn, tư vấn và chốt đơn trên TikTok của mình nhé.

Hy vọng với những nâng cấp và cải tiến trên, nhà bán hàng sẽ ngày càng tối ưu trong các hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó bứt phá doanh thu và lợi nhuận.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1