Sapo FnB chính thức kết nối GoFood - Tăng doanh thu bán hàng online và quản lý đơn hàng tập trung cho đối tác nhà hàng, quán cafe

Không thể phủ nhận lợi ích từ việc bán hàng online qua các ứng dụng đặt đồ ăn hiện nay. Chủ quán không cần mất thêm chi phí mở rộng mặt bằng, thuê nhân viên phục vụ mà vẫn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thấy rõ được lợi ích của các nền tảng giao đồ ăn đối với chủ kinh doanh, Sapo chính thức kết nối với đối tác GoFood, đồng hành cùng các nhà hàng - quán cafe mở rộng kênh bán hàng và tăng trưởng doanh thu bán hàng online. Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu về sự bắt tay của Sapo FnB và GoFood nhé.

Sapo FnB kết nối GoFood

1. Lợi ích cho chủ quán khi kết nối GoFood qua Sapo FnB

1.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu

Nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood thuộc ứng dụng Gojek.Hiện nay, nền tảng GoFood đã trở nên vô cùng quen thuộc với các tín đồ ẩm thực và đặc biệt là được giới trẻ ưa chuộng vì tính tiện lợi, nhanh chóng. GoFood có lượng tài xế giao hàng đông đảo, số lượng gian hàng trên nền tảng cũng rất đa dạng về thương hiệu các món ăn, thức uống và độ phủ rộng khắp các quận, huyện. .

Khi bán hàng trên GoFood, thương hiệu của nhà hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng lượng đơn hàng và doanh thu cho quán. Ngoài ra, nhà hàng còn được tham gia vào các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu cùng nhiều chương trình khuyến mãi khi mở gian hàng trên GoFood

1.2. Mức phí dịch vụ ưu đãi 

Khách hàng sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng và đăng ký mở mới gian hàng GoFood qua Sapo FnB sẽ được hưởng các ưu đãi sau đây:

  • Phí dịch vụ: 22% trên mỗi đơn hàng thành công (*)
  • Tiết kiệm thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký gian hàng GoFood, tối đa chỉ 5 ngày làm việc.
(*) Áp dụng đối với nhà hàng lần đầu tiên đăng ký Đối tác GoFood và đăng ký qua Sapo FnB, không áp dụng cho mở chi nhánh cửa hàng mới.

Với những ưu đãi này, chủ quán không chỉ tối ưu được phí dịch vụ mỗi tháng, mà còn thu hút nhiều khách hàng thông qua các mã ưu đãi đặc biệt dành cho nhà hàng được Gojek đồng tài trợ cùng Đối tác nhà hàng GoFood. 

1.3. Đồng bộ và quản lý đơn hàng tập trung trên Sapo FnB

Việc quản lý đồng bộ doanh thu từ nhiều app đặt đồ ăn luôn là bài toán khó với các chủ nhà hàng - quán cafe. Kết nối GoFood qua Sapo FnB, chủ quán sẽ được trải nghiệm những ưu điểm vượt trội như:

  • Đồng bộ thực đơn tự động: Thực đơn được đồng bộ giữa Sapo FnB và GoFood giúp chủ quán không phải cập nhật hai lần, tránh sai sót và tiết kiệm thời gian
  • Ghi nhận đơn hàng nhanh chóng: Đơn hàng mới được thông báo trực tiếp trên Sapo FnB, Đối tác có thể nhanh chóng nắm được thông tin để xác nhận đơn hàng ngay trên Sapo FnB
  • Tổng hợp báo cáo bán hàng từ GoFood trên Sapo FnB: Chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe có thể dễ dàng tổng kết số lượng đơn hàng, báo cáo doanh thu từ GoFood và bán tại chỗ ngay trên một phần mềm nhờ các báo cáo chi tiết trên Sapo FnB

Sự hợp tác giữa Sapo FnB và nền tảng quản lý đơn hàng GoFood của Gojek mang lại một giải pháp toàn diện, hiệu quả cho các đối tác nhà hàng, giúp các đối tác tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nếu nhà hàng, quán cafe của bạn chưa sử dụng phần mềm quản lý, hãy đăng ký trải nghiệm ngay 7 ngày miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe và hưởng trọn ưu đãi khi đăng ký bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB ngay nhé!

Bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB
arrow Đăng ký ngay

2. Quy trình kết nối GoFood trên Sapo FnB

2.1. Đối với nhà hàng đang là Đối tác GoFood 

Để kết nối nền tảng quản lý đơn hàng GoFood của Gojek, chủ nhà hàng hoặc nhân viên có quyền truy cập trang web quản trị của Sapo FnB, chọn Đối tác tích hợp để kết nối kênh bán hàng trên GoFood.

Sapo FnB kết nối GoFood

Khi chủ quán chọn “Kết nối ngay”, hệ thống sẽ hiển thị form điền thông tin. Nhà hàng chọn ID +84 và nhập số điện thoại đã đăng ký với GoFood, nhập OTP vừa được gửi về số điện thoại lên form và ấn Confirm để gửi thông tin.

Sapo FnB kết nối GoFood

Sau đó, bạn cần làm là nhập Tỷ lệ tiền trả GoFood theo mỗi đơn hàng và ấn Đăng ký để hoàn thành kết nối GoFood với phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB.

Lưu ý: Tỷ lệ tiền trả GoFood theo mỗi đơn hàng là phí dịch vụ nhà hàng đã đăng ký trong hợp đồng với Gojek. 

Sapo FnB kết nối GoFood

Sau khi hoàn thành, các thông tin trên sẽ được gửi sang GoFood để xác thực. Thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký tối đa 5 ngày làm việc.

2.2. Đối với chủ quán chưa đăng ký Đối tác GoFood

Chủ quán thực hiện đăng ký mới gian hàng theo hướng dẫn của GoFood. Hồ sơ đăng ký gian hàng mới của bạn sẽ được ưu tiên xử lý và hưởng mức phí dịch vụ ưu đãi chỉ 22% đối với mỗi đơn hàng thành công (Phí dịch vụ ưu đãi được áp dụng đối với nhà hàng lần đầu tiên đăng ký Đối tác GoFood và đăng ký qua Sapo FnB, không áp dụng cho mở chi nhánh cửa hàng mới). Chương trình ưu đãi phí dịch vụ được áp dụng trong thời hạn hợp đồng của nhà hàng với Gojek. 

Chủ nhà hàng quán cafe có thể đăng ký trở thành đối tác GoFood tại đây hoặc xem chi tiết trong bài viết Hướng dẫn 4 bước đăng ký GoFood ưu đãi và nhanh chóng nhất

Sau khi hồ sơ đăng ký Đối tác GoFood được xét duyệt thành công, chủ quán tiếp tục thực hiện kết nối GoFood với Sapo FnB theo hướng dẫn trên.

3. Quy trình vận hành trên phần mềm Sapo FnB

3.1. Hướng dẫn đồng bộ mặt hàng, thực đơn từ Sapo FnB sang GoFood

Để đồng bộ thực đơn từ Sapo FnB sang GoFood, chủ quán có thể tiến hành đồng bộ theo danh sách mặt hàng hoặc đồng bộ khi thao tác với mặt hàng.

  • Để đồng bộ nhanh danh sách mặt hàng, trên phần mềm Sapo FnB, nhân viên nhà hàng (có quyền thao tác mặt hàng) cần chọn mặt hàng trong danh sách và chọn thao tác Cho phép bán trên GoFood hoặc Xóa khỏi GoFood.
  • Khi nhà hàng đã kết nối/ tạo yêu cầu kết nối với GoFood, trong chi tiết mặt hàng sẽ cho phép nhà hàng cập nhật chính sách giá bán mặt hàng trên GoFood và cho phép cập nhật thông tin mặt hàng được bán trên kênh bán hàng GoFood.

Với các mặt hàng được chọn, Sapo FnB sẽ gửi thông tin yêu cầu cập nhật sang GoFood, sau đó GoFood sẽ cập nhật lại danh sách mặt hàng được bán. 

Mỗi giá bán mặt hàng sẽ được gửi sang GoFood và thành một mặt hàng riêng biệt trên GoFood. Ví dụ quán của bạn bán trà sữa ô long thì size M và L với 2 mức giá khác nhau. Khi chọn mặt hàng trà sữa ô long từ Sapo FnB cho phép bán trên GoFood thì trên GoFood sẽ hiển thị 2 món hoàn toàn riêng biệt là trà sữa ô long size M và trà sữa ô long size L.

Các trường hợp không được đồng bộ mặt hàng lên GoFood bao gồm:

  • Mặt hàng tính tiền theo trọng lượng
  • Giá bán là giá nhập (giá cố định vẫn được đồng bộ GoFood)
  • Giá bán là giá trị thập phân hoặc lớn hơn 2.000.000đ.
Sapo FnB kết nối GoFood

3.2. Vận hành nhận đơn hàng GoFood trên Sapo FnB

3.2.1 Hình thức nhận đơn

Khi phát sinh đơn hàng mới trên GoFood, các đơn hàng sẽ được đồng bộ về Sapo FnB và hiển thị trong danh sách đơn Đã nhận.

Với các trường hợp đơn nhận tự động, trên màn hình danh sách đơn hàng đã nhận sẽ hiển thị trên đơn hàng nút In mặt hàng. Với chi tiết này, nhà hàng sẽ nhận biết được đơn đã nhận tự động nhưng chưa được in thông tin mặt hàng. 

Sapo FnB kết nối GoFood
App thu ngân - POS

3.2.2. Thao tác với đơn hàng

- In mặt hàng

Nhà hàng có thể thao tác in mặt hàng thông qua nút In mặt hàng (trên danh sách đơn) hoặc thao tác In lại mặt hàng trên thao tác mở rộng của đơn hàng (trong chi tiết đơn tương tự các đơn hàng thông thường)

App thu ngân - PC

- Giao và hoàn tất

Khi shipper tới, nhà hàng cần xác nhận đúng mã đơn hàng để đưa chính xác đơn cho shipper. Nhà hàng có thể tìm kiếm mã đơn trong danh sách đơn (hiện chỉ đang hỗ trợ tìm kiếm trên Sapo FnB POS và Sapo FnB PC, chưa hỗ trợ trên Sapo FnB Phục vụ)

Khi giao đơn cho shipper, nhân viên nhà hàng cần nhấn vào nút Giao và hoàn tất để hoàn tất đơn hàng.

Sapo FnB kết nối Gofood
 App thu ngân - POS

- Xác nhận hủy đơn

Trong 1 số trường hợp, dù nhà hàng đã nhận đơn, tuy nhiên đơn hàng vẫn có thể bị hủy do một số lý do (ví dụ không tìm thấy shipper, Shipper hủy đơn…) Đơn hàng sẽ được cập nhật thông tin hủy từ phía GoFood. 

Để hạn chế việc bị thiếu thông tin hoặc thông tin chưa rõ ràng, Sapo FnB sẽ không hủy ngay đơn hàng, mà chuyển trạng thái đơn hàng thành Đơn hủy để nhà hàng nhận biết. Nhân viên nhà hàng cần vào thao tác xác nhận hủy đơn để in thông tin hủy đơn tới bếp.

App phục vụ

Lưu ý:

  • Shipper đến nhà hàng sẽ không cần thanh toán với nhà hàng, Shipper chỉ cần lấy đúng đơn (đã nhận) và giao tới khách hàng. Việc thanh toán đơn là do GoFood làm việc với nhà hàng thông qua lịch sử giao dịch.
  • Khi nhà hàng nhận đơn và hoàn tất đơn, giá trị thanh toán sẽ được GoFood đối chiếu và thực hiện thanh toán vào tài khoản ngân hàng liên kết với ví nhà hàng  vào ngày hôm sau.
  • Với những đơn bị hủy từ GoFood, nhà hàng cần làm việc với GoFood về quy trình và thủ tục bồi hoàn.

- Ghi nhận doanh thu đơn GoFood

Để xem doanh thu tổng quan đơn hàng từ GoFood, nhà hàng có thể xem trong Báo cáo doanh thu theo Hình thức phục vụ hoặc Đối tác giao hàng. Trên báo cáo, hệ thống sẽ ghi nhận tổng số hóa đơn, tổng doanh thu của tất cả đơn GoFood trong kỳ xem báo cáo.

Kết nối gofood trên Sapo FnB

Chi tiết hướng dẫn kết nối và thao tác, chủ nhà hàng - quán cafe có thể xem tại:

Hướng dẫn kết nối và vận hành GoFood trên Sapo FnB

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM