DHL được ví như một gã khổng lồ trên thế giới trong lĩnh vực vận chuyển. Mới đây "ông lớn" này đã cho ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam, lấn sân sang TMĐT với dịch vụ DHL eCommerce. Sau khi công bố ra mắt, DHL eCommerce đã chính thức bắt tay với nền tảng website bán hàng online Bizweb nhằm đưa dịch vụ của mình tới gần hơn với hàng chục nghìn khách hàng của Bizweb. Đây tuy không phải là sự hợp tác đầu tiên của một bên dịch vụ chuyển phát với đơn vị cung cấp nền tảng website bán hàng nhưng lại là cái bắt tay đầu tiên của một “gương mặt” vận chuyển tuy mới mà cũ với người Việt và một nền tảng website hàng đầu.
Bizweb là nền tảng website bán hàng online được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, hiện đang phục vụ hơn 30.000 khách hàng là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với thế mạnh là một nền tảng website mở hỗ trợ mạnh mẽ bán hàng đa kênh từ offline đến online, Bizweb đã và đang là lựa chọn số 1 với những người đang có ý định làm website.
DHL eCommerce là một bộ phận của DHL – công ty vận chuyển hàng đầu thế giới cung cấp dịch vụ chất lượng quốc tế, phủ sóng toàn quốc với các kho giao hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. DHL ecommerce cung cấp các giải pháp tiêu chuẩn về nhận, chuyển và hoàn lại bưu phẩm trong nước cũng như bưu phẩm quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp.
Ông Thomas Edward Harris – Giám đốc điều hành DHL eCommerce Việt Nam chia sẻ: “DHL eCommerce ra mắt tại Việt Nam với mục đích cung cấp dịch vụ hậu cần TMĐT tốt nhất trong nước. Với sự phát triển nhanh chóng của khoảng hơn 600.000 doanh nghiệp SMBs tại Việt Nam, DHL eCommerce sẽ đảm bảo họ có thể mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng đẳng cấp trên thế giới cho khách hàng của mình. Chúng tôi rất mong muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển tốt công việc kinh doanh và sự hợp tác này với Bizweb cho phép chúng tôi tiếp cận với hơn 30.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa.”
Trong thời buổi hiện nay, công nghệ đang là cơ hội cũng đồng thời tạo ra những thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới rất nhỏ. Họ luôn mong muốn được ứng dụng công nghệ thông tin và vận hành, quản trị kinh doanh nhưng yêu cầu phải chi phí thấp, tiết kiệm nguồn lực quản lý. Những nền tảng như Bizweb là một giải pháp đáp ứng được điều này.
Chỉ với 30s, chủ doanh nghiệp đã tự xây dựng cho mình một website bán hàng với đầy đủ các tính năng, tối ưu SEO, tùy biến linh hoạt. Trong khi bán hàng đa kênh đang là xu hướng, với Bizweb, chủ website chỉ cần vào một nơi và bán hàng, quản trị trên nhiều kênh khác nhau từ cửa hàng, website, Facebook, Zalo, Lazada, Adayroi, Sendo… Các công cụ về marketing, thanh toán, đặc biệt là vận chuyển luôn có sẵn để người dùng chỉ cần lựa chọn tích hợp theo nhu cầu. Một chiếc smartphone là quá đủ để bán hàng và quản lý ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
“Các chủ doanh nghiệp đang dần làm chủ được công nghệ thông qua những cái bắt tay như thế này. Sau khi hợp tác với đối tác vận chuyển DHL eCommerce, hơn 30.000 khách hàng của Bizweb sẽ có thêm một lựa chọn dịch vụ chất lượng để tích hợp vào website, quản trị dễ dàng, chi tiết tới từng khâu trong vận chuyển.” - Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Bizweb cho hay.
Miếng bánh thị trường TMĐT Việt Nam vốn đã chật hẹp, nay lại có thêm một “ông lớn” trên thế giới tham gia vào đã khiến nhiều đơn vị vận chuyển khác ít nhiều lo ngại. Không còn cách nào khác để cạnh tranh tốt, họ cần phải chú trọng hơn vào chất lượng dịch vụ để không bị tụt hậu so với các đối thủ “đáng gờm” như DHL eCommerce. Có nhiều ý kiến cho rằng hiện trạng ở Việt Nam, giao vận đang không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của TMĐT. Để phá bỏ ranh giới khép kín, các đơn vị cung cấp dịch vụ giao vận đang có xu hướng “mở cửa” bắt tay với các dịch vụ nền tảng để tiếp cận được nhiều với tập khách hàng tiềm năng và làm tròn nghĩa vụ hoàn tất đơn hàng. Hi vọng sự hợp tác giữa Bizweb và DHL eCommerce sẽ khiến việc kinh doanh của các doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn, thúc đẩy TMĐT Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.
Để ra mắt cho sự hợp tác, Bizweb và DHL eCommerce đã tung ra chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ của hai bên. Cụ thể, với những khách hàng của Bizweb khi sử dụng vận chuyển của DHL eCommerce sẽ được miễn phí 10 đơn đầu tiên và giảm 50% cho 20 đơn tiếp theo. Khách hàng DHL eCommerce sẽ được giảm ngay 1,000,000đ khi làm website với Bizweb hoặc 500,000đ khi sử dụng phần mềm quản lý facebook Fpage. |