Bằng công cụ này, các chủ shop chỉ cần một click là kiểm soát cả cửa hàng

Những tưởng ít đơn hàng mới là thất bại, ai ngờ nhiều đơn hàng mà không quản lý nổi mới là ngọn nguồn nguyên nhân phá sản của nhiều người kinh doanh.

 

 

Mới đây, công ty CP Công nghệ DKT đã cho ra phiên bản phần mềm quản lý bán hàng Sapo đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp bán hàng với việc kiểm soát đơn vận. Theo đó, các khâu giữa đối tác vận chuyển và các shipper riêng lẻ sẽ được kiểm soát chi tiết và nhanh nhất. Thay vì mất cả ngày như trước, Sapo giúp các chủ shop đối soát chỉ trong vài phút.

 

Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn đơn vị giao hàng cho từng đơn mà không cần mất thời gian liên hệ với bên đối tác vận chuyển. Sapo sẽ cập nhật lộ trình chi tiết để biết gói hàng đang ở đâu, đã được đi giao chưa hay vẫn đang trong kho. Người dùng không nhất thiết phải đăng nhập vào hệ thống quản lý của đối tác vận chuyển.

 

Với các shop thuê đội ngũ shipper riêng lẻ, ứng dụng Sapo Shipper sẽ kết nối thông tin giao hàng với shipper. Theo đó, qua điện thoại, người bán sẽ biết được trạng thái đơn hàng, tiền thu hộ, phí giao hàng, thời gian hẹn giao, địa điểm giao hàng và các thông tin liên hệ cá nhân của người vận chuyển.

 

Mỗi shipper có tài khoản riêng được phân quyền truy cập vào ứng dụng. Mỗi khi có đơn hàng được gắn trên hệ thống, thông báo sẽ tự động cập nhật thông tin đơn cũng như phí ship dự tính.

 

Quy trình tiếp nhận và quản lý đơn hàng

 

Thậm chí, sắp tới sẽ không còn tình trạng chủ shop phải gọi điện hỏi shipper giao hàng đến đâu. Thay vào đó, phần mềm sẽ theo dõi đơn hàng được định vị trên bản đồ thông qua một ứng dụng cài sẵn trên điện thoại của shipper.

 

Chị Đoàn Hương Giang, Trưởng phòng truyền thông Cty CP Công nghệ DKT cho biết, 24 giờ mỗi ngày không bao giờ là đủ, đặc biệt đối với các chủ shop có nhiều mã sản phẩm, nhân viên, đơn hàng…

 

Sapo sẽ giúp các chủ shop giải quyết hàng tá công việc như nhập – xuất sản phẩm qua excel, xử lý mã hàng, hàng tồn kho, doanh thu, quản lý nhân viên, vận chuyển… chỉ trong vài click.

 

Bên cạnh đó, không chỉ giúp rút ngắn thời gian quản lý cửa hàng, phần mềm sẽ chấm dứt tình trạng “tiền cứ không cánh mà bay” khi chênh giữa đơn hàng ở shop với vận đơn các bên vận chuyển cung cấp.

 

 

Chọn đối tác vận chuyển ngay khi tạo đơn, thông báo sẽ được cập nhật trên hệ thống của đối tác vận chuyển.

 

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký VECOM (Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam) cho rằng, thực tế có không ít chủ shop dành nhiều thời gian loay hoay với hàng nghìn mã exel, sổ bút, gọi hàng chục cuộc điện thoại để đối chiếu đơn vận. Nhưng họ không biết rằng chỉ với một khoản đầu tư nhỏ cho công nghệ thì cả mớ hỗn độn trong 1 tháng sẽ được giải quyết bằng vài click.

 

Việc “mua việc vào người” trong khi tiếc 1 đồng cho giải pháp công nghệ là nguyên nhân thất bại của phần nhiều các chủ shop ở Việt Nam.

 

Ông cũng cho biết thêm, trong thời buổi kinh doanh số, thay vì tốn thời gian cho những việc thủ công “không tên” nhưng cực kỳ tốn thời gian, các chủ shop nên tìm đến các giải pháp phần mềm quản lý thay thế cho “sức người chạy bằng cơm”. “Thời gian còn lại hãy tập trung vào các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả”, ông Tuyến nói

 

Theo Ngọc Lan/Cafebiz

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1
ic1Asset 1