Quản lý công nợ dễ dàng và chính xác hơn với những cập nhật mới nhất trên Ứng dụng quản lý công nợ
Cập nhật lần cuối: 28/03/2025
Đăng bởi: Sapo
Giải pháp:
Bán hàng hợp kênh
Trong quá trình vận hành cửa hàng, quản lý công nợ khách hàng/nhà cung cấp là một trong những khâu quan trọng nhất để đảm bảo dòng tiền luôn ổn định và chủ động kế hoạch nhập hàng. Thực tế cho thấy nhiều cửa hàng vẫn phải tự tay tổng hợp và quản lý trên excel để phục vụ cho việc theo dõi, hạch toán hay nhập liệu.
Việc này không chỉ tốn thời gian mà còn tiềm ẩn nhiều sai sót nếu số liệu không được cập nhật chính xác. Đặc biệt với những cửa hàng có nhiều khách hàng, nhà cung cấp, khối lượng dữ liệu ngày một lớn thì việc thao tác thủ công lại càng trở thành “nỗi đau” trong quy trình quản lý.
Với mong muốn giúp chủ shop tiết kiệm thời gian và nâng cao độ chính xác trong quản lý công nợ, Sapo đã cập nhật thêm các tính năng mới trên ứng dụng Quản lý công nợ.
Tính năng mới được bổ sung trong lần cập nhật này:
Xuất file công nợ nhà cung cấp
Điều chỉnh công nợ nhà cung cấp
Hiển thị danh sách tất cả khách hàng / nhà cung cấp
1. Xuất file công nợ nhà cung cấp
Với tính năng mới này, chủ shop có thể:
Xuất nhanh danh sách công nợ nhà cung cấp dưới dạng file Excel chỉ với vài thao tác đơn giản.
Đảm bảo dữ liệu đầy đủ, chính xác tuyệt đối, phục vụ cho việc đối chiếu, hạch toán hoặc nhập liệu vào phần mềm kế toán một cách mượt mà.
Tăng tốc độ xử lý thông tin, giúp chủ shop lên kế hoạch thanh toán công nợ, đàm phán nhập hàng hiệu quả hơn.
Ví dụ tình huống thực tế:
Một cửa hàng sử dụng phần mềm Sapo để quản lý đơn nhập và công nợ nhà cung cấp. Tuy nhiên, chủ shop cần xuất danh sách công nợ định kỳ để đối chiếu với sổ sách kế toán nội bộ, đồng thời nhập liệu vào phần mềm kế toán mà kế toán viên đang sử dụng.
Giải pháp: Giờ đây, thay vì mất thời gian tổng hợp và nhập thủ công, chủ shop chỉ cần mở ứng dụng Quản lý công nợ trên Sapo, chọn “Xuất file công nợ nhà cung cấp”, và hệ thống sẽ tự động tạo file Excel chi tiết. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm thiểu sai sót số liệu.
2. Điều chỉnh công nợ nhà cung cấp
Trong quá trình kinh doanh, không ít chủ shop từng rơi vào tình huống:
Kế toán nhập nhầm số tiền công nợ cần thanh toán
Cần điều chỉnh công nợ nhà cung cấp sau khi phát hiện sai sót trong hóa đơn
Bắt buộc phải tạo phiếu thu/chi để xử lý các tình huống này
Điều này không chỉ khiến thao tác trở nên phức tạp, dễ gây rối dòng tiền trên báo cáo mà còn mất nhiều thời gian kiểm tra, đối chiếu.
Tính năng Điều chỉnh công nợ nhà cung cấp sẽ giúp nhà bán hàng giải quyết triệt để những khó khăn kể trên. Khi sử dụng, bạn sẽ nhận được các lợi ích:
Chỉnh sửa công nợ trực tiếp, không cần thao tác vòng qua phiếu thu/chi
Không ảnh hưởng tới dòng tiền thực tế trong cửa hàng
Đảm bảo tính chính xác tuyệt đối trong báo cáo công nợ
Theo dõi đầy đủ lịch sử chỉnh sửa, minh bạch và dễ kiểm soát
Tiết kiệm thời gian xử lý sai sót – nâng cao hiệu quả quản lý tài chính
3. Hiển thị danh sách tất cả khách hàng/ nhà cung cấp
Trước đây, ứng dụng chỉ cho phép hiển thị, tìm kiếm và lọc danh sách khách hàng/nhà cung cấp đã phát sinh công nợ. Điều này gây bất tiện khi người dùng muốn chủ động ghi nhận công nợ cho một đối tượng chưa từng phát sinh giao dịch trên hệ thống, hoặc muốn theo dõi trước khi phát sinh.
Hiểu rõ bất cập này, Sapo đã nâng cấp ứng dụng “Quản lý công nợ” nhằm giúp người dùng chủ động hơn trong việc quản lý, theo dõi và khởi tạo công nợ cho tất cả đối tượng liên quan – kể cả khi chưa có giao dịch nào phát sinh.
Khác biệt lớn nhất ở lần nâng cấp này chính là sự toàn diện trong quản lý dữ liệu. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể:
Xem danh sách đầy đủ tất cả khách hàng và nhà cung cấp ngay trong ứng dụng "Quản lý công nợ".
Chủ động ghi nhận công nợ đầu kỳ. Tìm kiếm, lọc và thao tác với mọi khách hàng/nhà cung cấp ngay cả khi chưa có giao dịch nào diễn ra.
Khởi tạo công nợ ban đầu cho từng đối tượng một cách chủ động, nhanh chóng.
Tối ưu thời gian và quy trình làm việc, đặc biệt với các doanh nghiệp có quy mô lớn, danh sách đối tác/phân phối dày đặc.
Việc hiển thị toàn bộ danh sách giúp người dùng kiểm soát dữ liệu chặt chẽ hơn, dễ dàng lập kế hoạch tài chính, theo dõi dòng tiền và chuẩn bị trước các nghiệp vụ công nợ cần thiết, tránh bỏ sót.
Với những nâng cấp này, Sapo hy vọng giúp bạn kiểm soát dòng tiền, chủ động quản lý tài chính và phát triển cửa hàng bền vững. Cập nhật ngay ứng dụng Quản lý công nợ của Sapo để trải nghiệm những tính năng mới nhất nhé