Thực trạng mà rất nhiều người khi kinh doanh online qua website gặp phải là số lượng khách mua sản phẩm chiếm tỉ lệ rất nhỏ so với lượng người truy cập. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới kết quả đáng buồn này, nhưng bạn có biết quá nửa là do trang sản phẩm của bạn chưa đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng mua? Trong phần trước của bài viết Tăng gấp đôi doanh thu bằng cách cải thiện trang sản phẩm trên website, chúng tôi đã chia sẻ 3 bí quyết tuy nhỏ nhưng lại cực kì hữu ích để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết thú vị khác trong phần hai dưới đây.
4. Thêm phần đánh giá của khách hàng
Khi một người dùng bất kỳ lần đầu truy cập vào trang sản phẩm của bạn, họ thường tự đặt câu hỏi: “Liệu mình có thể tin tưởng website này không?” hoặc là “Sản phẩm này có tốt như những gì mà họ tung hô?” Và khi đó, họ thường tìm kiếm thêm thông tin hoặc ý kiến đánh giá của người dùng khác về sản phẩm này.
Thay vì để khách hàng phải thoát ra ngoài thì tại sao bạn không cho phép họ quyền đánh giá trực tiếp tại trang sản phẩm, như vậy họ sẽ nhìn được ý kiến của những người mua trước đó. Đây cũng là một cách cho họ thấy sự tự tin về chất lượng sản phẩm của bạn và luôn công khai mọi thông tin. Theo một nghiên cứu của Bazaarvoice, khi website Figleaves.com thêm phần đánh giá vào trang sản phẩm thì tỉ lệ chuyển đổi đã tăng 35%.
Bạn có thể tham khảo mẫu đánh giá của trang MVMT Watches như hình dưới:
5. Thêm dấu chứng nhận
Khi mua hàng trên mạng, sợ nhất là mua phải hàng giả hàng nhái, vì có thể hình ảnh giống nhưng chất lượng thực tế chưa chắc đã được như vậy. Để khẳng định sản phẩm mà mình kinh doanh là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn có thể thêm dấu chứng nhận của những công ty có uy tín hoặc các chứng nhận về tính an toàn, hợp pháp do cơ quan chức năng kiểm định. Chỉ cần đơn giản như hình dưới đây thôi:
Những phù hiệu, dấu chứng nhận này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng, tỉ lệ họ mua hàng cũng cao hơn rất nhiều. Trang Internet Retailer cũng từng làm nghiên cứu về vấn đề này, và kết quả cho thấy tỉ lệ chuyển đổi của các website dùng dấu chứng nhận cho trang sản phẩm tăng gần 8%.
Trong một số trường hợp, bạn có thể đăng hẳn hình ảnh của giấy phép cung cấp dịch vụ, giấy phép kiểm định chất lượng sản phẩm lên website, hiệu quả mang tới còn cao hơn nhiều.
6. Đưa ra lời cam kết hoàn tiền
Chính sách hoàn tiền khi sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất thường được các chủ shop đưa vào một trang riêng, đi cùng với chính sách bảo hành. Mặc dù như vậy trông chuyên nghiệp hơn nhưng hiệu quả về mặt tạo niềm tin mà nó mang lại cực kì thấp. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách đưa ra lời cam kết hoàn tiền ngay tại trang sản phẩm, khiến cho nó nổi bật giống như một lời hứa chắc chắn vậy.
Thực tế đã chứng minh phương pháp này mang đến hiệu quả rất cao, Neil Patel – đồng sáng lập Crazy Egg và Hello Bar – đã thông báo rằng doanh thu từ website của ông tăng lên 21% kể từ khi thêm một cam kết hoàn tiền vào trang sản phẩm. Nó sẽ có dạng như thế này:
Khi biết rằng mình sẽ được nhận lại tiền khi sản phẩm không như mong đợi hoặc gặp phải lỗi, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và mạnh dạn mua sắm hơn. Nhưng hãy lưu ý khi thiết lập, chính sách này phải có các điều khoản chặt chẽ để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên.