Công nghệ phát triển quá nhanh, điện thoại thông minh có mặt ở khắp mọi nơi, vậy chả có lý do gì khách hàng phải chạy ra tận cửa hàng trực để mua đồ cả. Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cách mua hàng online và chọn phương án giao hàng tận nhà. Nếu bạn có những sản phẩm độc đáo muốn bán nhưng không có thời gian thì kênh bán hàng online là một trong những cách dành cho bạn. Muốn bạn muốn bán hàng qua mạng, phải bắt đầu từ đâu? Có lẽ đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất bởi hầu hết những người đang có nhu cầu muốn bán hàng trên mạng đều mắc. Có thể nói, mạng internet là nơi mà con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, nói đơn giản hơn là bạn chỉ cần một cái phòng ngủ thôi cũng thế bán hàng được. Tuy nhiên để tồn tại và phát triển khi bạn muốn bán hàng online thì đó là cả một nghệ thuật. Dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những bí quyết để kênh bán hàng của bạn được thành công.
1. Chuẩn bị tốt – cơ hội thành công của bạn cao
Bạn đã thực sự bắt tay vào kinh doanh chưa? Bởi lúc này, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh và tránh được tình trạng lãng phí tiền bạc?…
2. Website chuyên nghiệp là cần thiết
Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi chứa hàng của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế một website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau: – Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. – Xây dựng được hình ảnh riêng và tạo được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website. – Website sử dụng thuận tiện, thân thiện với khách hàng. – Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
3. Nên quảng cáo trực tuyến
Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây: – Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn. – Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm để đẩy mạnh hiệu quả Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn. – Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube… – Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.
4. Hỗ trợ khách hàng hết mình
Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một ‘cửa hàng’ online khác. Khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.