Nếu bạn vận hành một trang web thương mại điện tử, trang sản phẩm của bạn là những khoảnh khắc của sự thật đối với doanh nghiệp của bạn. Hoặc là chúng chuyển đổi khách truy cập của bạn thành khách mua hàng, hoặc là không. Đây không phải là thông tin mới. Mọi người đều biết rằng trang sản phẩm thành công là quan trọng đối với một trang web thương mại điện tử thành công; vậy tại sao có quá nhiều trang sản phẩm tồi tồn tại?
Mỗi khách truy cập vào các trang sản phẩm là kết quả cho công sức và tiền bạc bạn bỏ ra để tạo ra chúng. Trang sản phẩm không phải là nơi để lãng phí công sức đó. Việc tạo ra trải nghiệm người dùng cung cấp cho khách truy cập những gì họ cần để trở thành một khách hàng là tùy thuộc vào bạn.
Vậy, định nghĩa về một trải nghiệm người dùng tốt của trang sản phẩm là gì? Đơn giản là cung cấp thông tin, sự bảo đảm và động lực mà người truy cập cần để trở thành khách hàng của bạn. Định nghĩa này sẽ thay đổi từ trang này sang trang khác và ngành này sang ngành khác, vì vậy việc thử nghiệm và tìm ra sự kết hợp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là tùy thuộc vào bạn.
Dưới đây là 7 cách để có được nhiều hơn từ các trang sản phẩm của bạn, với các ví dụ từ một số trang sản phẩm thương mại điện tử yêu thích của các chuyên gia đến từ Digital Telepathy - một công ty thiết kế giao diện người dùng - và cái nhìn sâu sắc về những gì khiến cho chúng hoạt động tốt đến thế.
Lưu ý: Những điều có tác dụng với các trang web này có thể vô tác dụng với bạn.Việc thử nghiệm các tính năng và chức năng dựa trên các trang sản phẩm hiện có của bạn để xác định những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là tùy thuộc vào bạn.
1. Cắt giảm sự lộn xộn
Cho dù là chủ sở hữu trang web không chắc chắn về yếu tốnào của trang thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc không thể xác định được cái nào là quan trọng, họ làm lộn xộn trang sản phẩm với dày đặc chữ và chức năng phù phiếm. Việc đơn giản hóa các trang này là cần thiết. Chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn khi có khuyến nghị, đánh giá và các chức năng khác; nhưng chúng không nênchèn ép phần kêu gọi hành động giúp xúc tiến việc bán hàng. Jessica của Digital Telepathy thích Abercrombie & Fitch chỉ vì lý do này.
Abercrombie & Fitch có một trải nghiệm duyệt tìm sản phẩm cực kỳ tối giản và gọn gàng. Chỉ có các yếu tố duyệt tìm cần thiết (chẳng hạn như thanh tìm kiếm, điều hướng và các biến thể màu sắc của sản phẩm) được hiển thị. Ngay cả chủ đề màu sắc cũng đơn giản và tối ưu để duyệt tìm dễ dàng.
2. Phần kêu gọi hành động rõ ràng
Sự bối rối của khách hàng có thể làm hỏng việc bán hàng của bạn. Hãy hiển thị các nút "Thêm vào giỏ hàng" và "Tiến hành thanh toán" thật rõ ràng, nhất quán và nổi bật. Và nhớ rằng phần kêu gọi hành động nên là nút bấm. Người mua sắm trực tuyến thường sẽ tìm các nút– những dòng chữ liên kết và giao diện người dùng không đúng tiêu chuẩn khác sẽ tạo ra sự bối rối vào đúng thời điểm quan trọng. Dan của Digital Telepathy thích Zappos vì phần kêu gọi hành động rõ ràng của họ nổi bật so với các yếu tố khác trên trang.
Zappos sử dụng màu cam tươi sáng để làm nổi bật phần kêu gọi hành động và các thông tin quan trọng khác như giá cả và giỏ hàng.
3. Phản hồi thật nhanh
Trang sản phẩm cần phải linh hoạt và đáp ứng nhanh.Các trangchậm trễ có thể làm hỏng niềm tin vàtạo ra sự thiếu kiên nhẫn, hai điều này sẽ “giết chết” sự chuyển đổi.Bỏ qua những trang được thiết kế cầu kỳ quá mức để tải nhanh chóng và đáp ứng nhanh hơn. Nordstrom là một ví dụ về trang webcó về tốc độ tải trang sản phẩm nhanh.
Các trang Nordstrom tải rất nhanh vì sử dụng tối giản kiểu CSS cho các yếu tố nền và viền.
4. Hình ảnh sản phẩm tuyệt vời
Hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là đối với hàng hóa vật chất như các thiết bị, hàng may mặc và gia dụng, rất quan trọng để tạo niềm tin và cho người sử dụng thấy rõ họ đang thực sự mua thứ gì. Đầu tư vào chụp ảnh thật tốt trước tiên, đảm bảo làm nổi bật và cung cấp truy cập đến nhiều góc nhìn và hình ảnh trong giao diện người dùng. Matt cho rằng sự kết hợp giữa hình ảnh chuyên nghiệp và hình ảnh của khách hàng khiến American Muscle là một ví dụ tuyệt vời của việc sử dụng hình ảnh sản phẩm đúng cách.
American Muscle - “American Muscle không chỉ có một bộ sưu tập hình ảnhtuyệt vời cho hầu hết các sản phẩm từ mọi góc độ, trong và ngoài xe, mà còn cho phép khách hàng có thể tải lên hình ảnh của riêng mình. Hình ảnh của khách hàng thường tốt hơn so với hình ảnh của công ty và có những góc độ mà khách hàng thực sự muốn thấy.” ~ Matt
5. Nội dung ngắn gọn và chính xác
Bạn không thể tiến xa mà không có nội dung trên các trang sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằngnội dung bạn đặt trên mỗi trang là tuyệt nhất và cố gắng để giúp đỡ khách hàng tiềm năng của bạn. Thành phần chủ yếu của nội dung trang sản phẩm tuyệt vời là những thứ như lựa chọn về giá cả, vận chuyển và thông tin, tính sẵn có, kích thước/màu sắc, bảng kích cỡ và nhiều hơn nữa. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt những điều cơ bản này đúng chỗ. Giữ cho nội dung ngắn gọn và làm nổi bật các điểm nhấn. Sử dụng gạch đầu dòng để giúp khách truy cập đọc và“tiêu hóa” chúng một cách nhanh chóng. Nói cách khác, hãy làm như Ikea đã làm.
Đọc thêm: Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng
Ikea - “Ikea sử dụng mẫu chữ đẹp, ngắn gọn với các thông tin và mô tả sản phẩm. Họ cung cấp một liên kết "chi tiết" cho những người dùng muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.” ~ Dan
6. Tạo dựng niềm tin cho khách hàng
Giảm thiểu lo lắng và tạo dựng niềm tin bằng cách nêu ra chất lượng sản phẩm, kích thước, chính sách hoàn trả và cam kết phục vụ khách hàng sẽ làm cho khách truy cập của bạn cảm thấy thoải mái khi mua hàng từ bạn. Cung cấp đánh giá sản phẩm và lời chứng thực từ các khách hàng khác đã mua sản phẩm và đưa các đánh giá hữu ích lên trên đầu. Việc bổ sung nhiều dấu hiệu xã hội hơn vào trải nghiệm người dùng giúp khách truy cập biết rằng họ không đơn độc trong việc mua hàng của mình. Hotels.com đã làm tốt việc này.
Hotels.com - “Hotels.com có một cửa sổ pop-up cho thấy số lần một khách sạn cụ thể đã được đặt phòng trong 24 giờ qua. Điều đó tạo ra niềm tin thông qua bằng chứng xã hội: những người khác đang thực sự đặt khách sạn này. Nó cũng có giá trị vì tạo ra tính cấp bách: không còn nhiều phòng trống nữa, hãy hành động ngay.” ~ Matt
7. Cung cấp các lựa chọn
Thất bại khi sắp sửa thành công không bao giờ là kết quả mà bạn muốn khi bán hàng.Sẽ ra sao nếu khách truy cập của bạn sẽ mua khung ảnh kỹ thuật số khi nó có pin sạc hoặc thẻ nhớ 16GB thay vì 8GB? Cung cấp các mặt hàng liên quan một cách dễ tìm thấy sẽ giúp nhiều khách truy cập hoàn tất việc mua hàng của họ. BustedTees đã làm tốttrong việc cung cấp cho khách hàngcác lựa chọn khi mua một chiếc áo phông.
BustedTees - “BustedTees có phần sản phẩm được đề nghị tuyệt vời ngay bên dưới nội dung mặt hàngchính.Các kiểu trang trí liên quan thườngdi theo cùng một dòng.” ~ Dairien
Tóm lại
Trang sản phẩm có thể tạo dựng hoặc phá vỡ trang web của bạn. Việc tạo ra trải nghiệm có thể chuyển đổi càng nhiều khách truy cập thành khách hàng càng tốt là tùy thuộc vào bạn. Bằng cách thử và trải nghiệm 7 lời khuyên trên, bạn sẽ có thể xác định được yếu tố gia tăng chuyển đổi chính trên các trang sản phẩm cho trang web của bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy sự chuyển đổi của bạn tăng lên cùng với sự hài lòng của khách hàng.
Đọc tiếp: 75 giao diện người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website