Rầm rộ bán hàng cuối năm

Toàn cảnh buổi hội thảo bán hàng cuối năm

Toàn cảnh buổi hội thảo bán hàng cuối năm

 

Cuối năm là thời gian nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, cũng là dịp bán hàng lớn, đem lại nhiều lợi nhuận nhất trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Việc khai thác hiệu quả thời gian bán hàng cuối năm sẽ giúp các cửa hàng mang về nhiều lợi nhuận và bù đắp lại thời gian ra Giêng sức mua giảm sút.

 

Mỗi người sẽ có chiến lược đột phá doanh số cuối năm riêng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm thành công với nguồn lực tiết kiệm. Học hỏi từ các chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trên thương trường chính là cách giúp các chủ shop áp dụng triển khai các chiến dịch hiệu quả nhất.

 

ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ Phần DKT

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ Phần DKT

 

Tại sự kiện Bán hàng mùa cuối năm lần đầu tiên (viết tắt là FSS) với chủ đề “Từ ý tưởng tới thực thi 2017”, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ Phần DKT nhận định chủ đề của sự kiện không quá mới nhưng luôn là bài toán nan giải được các chủ shop quan tâm khi muốn tận dụng sức mua trong mùa bán hàng cuối năm - thời điểm vàng trong năm để tăng cao doanh số. "Việc học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia có nhiều năm "chinh chiến" trên thương trường sẽ giúp các chủ shop có kế hoạch triển khai các chiến dịch bán hàng mùa cuối năm 2017 một cách hiệu quả nhất: từ khâu PR, bán hàng, quản lý bán hàng đến việc hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm...", CEO Trần Trọng Tuyến cho hay.

 

Chia sẻ về chương trình bán hàng online, Ông Lê Đức Anh - Cục TMĐT - Sở Công Thương cho biết, tính đến nay cả nước đã có 25.000 website đăng ký kinh doanh với Bộ Công thương, số lượng doanh nghiệp thương mại điện tử tăng lên nhanh chóng từ 13.000 doanh nghiệp năm 2016 lên 19.000 doanh nghiệp năm 2017. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng tính cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh.

Ông Lê Đức Anh - Cục TMĐT - Sở Công Thương

Ông Lê Đức Anh - Cục TMĐT - Sở Công Thương

 

Ông Lê Đức Anh cho rằng, để đạt được những đột phá trong mùa bán hàng cuối năm, các doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt tay vào việc lên kế hoạch, thực hiện các chương trình kinh doanh thay vì do dự xem khi tham gia, mình sẽ thua thiệt, hay mất những gì. “Nên bắt đầu kỳ mua sắm cuối năm bằng tâm lý, cứ thử, cứ làm rồi tính tiếp”.

 

 Cần nhất là uy tín và chất lượng


Dịp cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nên khi những công ty, chủ shop khai thác hiệu quả dao động thời gian này cũng như vạch ra những chiến dịch ưu đãi đặc trưng dành cho bạn, sẽ có thể thu về nhiều lợi nhuận và bù đắp phần nào cho dao động thời gian đầu năm mới sức mua của bạn giảm sút.

 

Cũng theo đại diện Sở Công thương, thông tin, theo thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, năm 2016, các loại hàng hóa dịch vụ thường được mua sắm qua mạng gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm (56%), đồ công nghệ và điện tử (55%), thiết bị đồ dùng gia đình (48%), vé máy bay, tàu hỏa, ô tô (45%), thực phẩm 26%… Hàng hóa được kinh doanh qua các kênh mua sắm trực tuyến gồm website thương mại điện tử bán hàng, sàn giao dịch, website mua hàng theo nhóm, diễn đàn, mạng xã hội, ứng dụng mua hàng trên di động…

 

Khảo sát cũng cho thấy, những vấn đề người mua hàng quan tâm hàng đầu khi mua sắm trực tuyến là chất lượng của dịch vụ, hàng hóa chiếm 81% giá cả 79%; uy tín của người bán 69%; vận chuyển hàng hóa 56%, chính sách bảo mật thông tin khách hàng 38%.

 

Đại diện Sở Công thương nhận định hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia thị trường thương mại điện tử, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng ngày càng lớn. Do đó, để thị trường phát triển, thực tế đòi hỏi người kinh doanh và khách hàng tham gia thương mại điện tử cần nâng cao chất lượng bán hàng, uy tín.

 

Chủ tịch HĐQT Adam Group - Adam Thiên

Chủ tịch HĐQT Adam Group - Adam Thiên

 

Theo Chủ tịch HĐQT Adam Group - Adam Thiên cho biết: Kinh doanh là cung cấp sản phẩm khách hàng cần chứ không phải kinh doanh sản phẩm doanh nghiệp có. Theo đó DN cũng cần xác định được "3 chiến": chiến dịch, chiến lược và chiến thuật. Chiến dịch chỉ mang tính ngắn hạn nên để vận hành tốt thì cần có chiến lược rõ ràng. Và để tăng tốc thì DN cần có chiến thuật rõ ràng.

 

bà Nguyễn Thị Trà My - Trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Zalo App

Bà Nguyễn Thị Trà My - Trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Zalo App

 

Còn theo bà Nguyễn Thị Trà My - Trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Zalo App cho biết, vào mùa kinh doanh, nào cũng sẽ có những chiến lược khuyến mãi thu hút khách hàng, tăng doanh số nhưng điều quan trọng là DN phải có chiến dịch nào thực sự độc đáo, thu hút khách hàng. DN phải trả lời câu hỏi giữa hàng trăm các chương trình khuyến mãi, tại sao khách hàng lại muốn tham gia chương trình của bạn? Bên cạnh đó, chiến lược của DN cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin, tham gia chương trình và sử dụng khuyến mãi. Sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, DN cần kết nối với khách hàng có thể là chương trình khuyến mại cho thành viên, chăm sóc khách hàng cá nhân và lắng nghe nhận xét từ khách hàng.

Theo Enternews.vn