[Theo laodong.com.vn] - Khoảng 40% người tiêu dùng đọc từ 5-7 bài tư vấn và 23% truy cập website trước khi “chốt” mua món hàng nào đó, theo khảo sát của Bizweb vừa tiến hành trong thời gian qua.
Ông Trần Trọng Tuyến - TGĐ công ty công nghệ DKT (đơn vị chủ quản Bizweb.vn) - cho biết, 70% người dùng Việt Nam tìm kiếm trên Google trước khi mua hàng. Trong đó, 40% người dùng đọc 5-7 bài tư vấn trên mạng trước khi “chốt” mua món hàng nào đó và 23% số người dùng thì truy cập vào website. Với 30 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam hiện nay thì xu hướng các cửa hàng dịch chuyển lên Facebook để kinh doanh online là tất yếu giống như cách chúng ta dùng Google.
Kinh doanh trực tuyến còn được hỗ trợ rất lớn bởi 36 triệu người sử dụng Internet (trên 30% dân số dùng internet và 3G), 27 triệu người dùng smartphone. Tuy nhiên, khoảng 1 triệu cửa hàng offline và 300 nghìn cửa hàng online trên toàn thị trường làm sao có thể cạnh tranh với các công ty, tập đoàn lớn khi xu hướng bán hàng trực tuyến ngày càng phát. Với cách bán hàng truyền thống thì việc cạnh tranh này gần như là bất khả thi.
Ông Trần Trọng Tuyến - TGĐ công ty công nghệ DKT chia sẻ thông tin về nền tảng mở
Nhìn nhận từ xu hướng trên, Bizweb trước đây chỉ là một phần mềm thì nay đã trở thành một nền tảng mở (Open Flatform). Bizweb sau 9 lần nâng cấp, đến nay đã “lột xác” với Bizweb Sky đột phá trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bizweb Sky hiện có 10 nghìn khách hàng, đặc biệt những khách hàng kinh doanh online này được hỗ trợ thanh toán, giao nhận, thiết kế, marketing, phần mềm quản lý, thậm chí là các cá nhân chuyên gia về chụp ảnh, nội dung, SEO… Theo đó, Bizweb đóng vai trò là nền tảng và kết nối, các đối tác sẽ phát triển và cung ứng trực tiếp dịch vụ và các chủ website là người được hưởng thụ thành quả toàn diện.
Đặc biệt, người bán - chủ website sẽ bán hàng song song được trên nhiều kênh từ website, mạng xã hội, sàn giao dịch, POS (bán hàng truyền thống), Zalo, Instagram hoặc bán trên một website bất kỳ… Khi được tích hợp, tất cả đơn hàng sẽ được “gom về một mối” giúp họ dễ dàng hơn trong công tác quản lý và bán hàng.
Hiện tại, Bizweb đã bắt tay hợp tác với hơn 20 đối tác, tiêu biểu như Giao hàng nhanh (giao hàng), Sapo (quản lý bán hàng), Subiz (live chat), Vietguys (SMS Marketing), Websosanh (So sánh giá)…