Nhằm nâng cao trải nghiệm và giúp chủ nhà hàng, quán cafe tối ưu hiệu suất, tăng trưởng doanh thu, ngày 30/11/2022, Sapo FnB đã nâng cấp các tính năng ưu việt giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.
Cập nhật mẫu in
1. Ý nghĩa tính năng
Sapo FnB luôn mong muốn hoàn thiện, cải tiến những tính năng có sẵn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hiểu rõ nhu cầu của chủ nhà hàng trong việc in ấn hóa đơn cho khách theo nhu cầu, Sapo FnB đã nâng cấp tính năng điều chỉnh mẫu in. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và đặc thù sản phẩm mà nhà hàng có yêu cầu về mẫu in hóa đơn, in tem, in bếp là khác nhau.
Với tính năng tùy chỉnh mẫu in của Sapo FnB, chủ kinh doanh có thể tùy chỉnh thông tin hiển thị trong hóa đơn theo tiêu chí riêng của mình. Đặc biệt, khách hàng có thể review trực tiếp mẫu in của nhà hàng ngay khi thay đổi thông tin.
2. Sửa mẫu in
Để bắt đầu sử dụng tính năng thiết lập in, bạn thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Bạn vào mục Thiết lập nhà hàng => Thiết lập in
- Bước 2: Chọn loại mẫu in cần điều chỉnh. Bạn có thể chỉnh sửa mẫu in hóa đơn theo nhu cầu quản lý của mình.
- Loại mẫu in: gồm mẫu in hóa đơn tạm tính, mẫu in hóa đơn thanh toán, mẫu in tem, mẫu in bếp được chia thành từng tab riêng biệt giúp dễ dàng quản lý và chỉnh sửa nội dung
- Khổ in: Khổ giấy 80mm, khổ giấy 58mm (đối với mẫu in hóa đơn, in bếp), Khổ giấy 30x50mm, khổ giấy 50x75mm (đối với mẫu in tem)
2.1 Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn
Ngoài những thiết lập của mẫu in hóa đơn đã có trên phần mềm như thiết lập logo, thiết lập thông tin nhà hàng; Sapo FnB bổ sung thêm các tính năng mới như:
- Thêm ảnh cuối chân trang: Chủ quán có thể thêm ảnh QR code thanh toán, QR code trang bán hàng, banner khuyến mại… cuối chân hóa đơn
- Xem trước mẫu in: Khi thay đổi thông tin mẫu in, thu ngân có thể đưa cho khách hàng view trực tiếp thay đổi đó trên mẫu in của nhà hàng. Chủ quán cũng có thể tùy chỉnh thông tin hiển thị để phù hợp với nhu cầu của mình.
Chủ quán còn tùy chỉnh thông tin mẫu in hóa đơn theo ý muốn của mình. Màn hình quản trị sẽ hiện ra 2 khung thông tin với thao tác tương ứng:
- Bạn có thể chọn lại mẫu in và các khổ giấy tương ứng tùy vào máy in hóa đơn của nhà hàng.
- Khung bên trái là nơi bạn thiết lập điều chỉnh mẫu in.
- Khung bên phải là nơi bạn xem trước mẫu in hiển thị.
Ngoài việc các thông tin hóa đơn được sắp xếp rõ ràng thì một số các thông tin được cập nhật mới trên phần mềm bao gồm:
- Thông tin thẻ thành viên: Bổ sung thông tin điểm tích lũy.
- Tùy chỉnh cỡ được áp dụng cho mặt hàng, nhóm lựa chọn và thông tin thanh toán: có 3 cỡ chữ: nhỏ, vừa, lớn cho khách hàng tùy chọn.
- Hiển thị đơn giá mặt hàng: Tách riêng cột đơn giá (chưa áp dụng cho mặt hàng tính tiền theo giờ).
- Hiển thị khung danh sách mặt hàng.
- Hiển thị số thứ tự mặt hàng.
- Hiển thị ảnh chân trang.
2.2 Tùy chỉnh mẫu in tem
Tương tự như mẫu in hóa đơn, chủ nhà hàng có thể vào chỉnh sửa mẫu in tem với các nội dung chỉnh sửa:
- Chọn tab mẫu in tem
- Chỉnh sửa mẫu in
Màn hình quản trị sẽ hiện ra 2 khung thông tin với thao tác tương ứng bao gồm:
- Bạn có thể review khổ giấy tương ứng tùy vào máy in của nhà hàng
- Khung bên trái là nơi bạn thiết lập điều chỉnh mẫu in
- Khung bên phải là nơi bạn xem trước mẫu in hiển thị
Bổ sung các thông tin thiết lập mới sau:
- Thông tin đơn hàng
- Hiển thị tên nhà hàng
- Hiển thị loại hình phục vụ, mã đơn hàng
- Hiển thị ngày giờ phục vụ
- Thông tin mặt hàng
- Cỡ chữ mặt hàng, lựa chọn: Cỡ nhỏ, vừa, lơn
- Hiển thị lựa chọn: Tách dòng nhóm lựa chọn, Gộp dòng nhóm lựa chọn
- Hiển thị giá: Không hiển thị, theo tên mặt hàng, cuối danh sách nhóm lựa chọn
- Hiển thị phần chân tem (áp dụng cho khổ giấy 50x75 mm)
Lưu ý: Thiết lập thông tin mẫu in tem tương tự như thiết lập trên app POS
2.3 Tùy chỉnh mẫu in bếp
Ngoài thiết lập thông tin chung, chủ kinh doanh cũng có thể tùy chỉnh mẫu in bếp bao gồm:
- Chọn tab mẫu in bếp
- Chỉnh sửa mẫu in
Màn hình sẽ hiện ra 2 khung thông tin với thao tác tương ứng:
- Bạn có thể review khổ giấy tương ứng tùy vào máy in của nhà hàng
- Khung bên trái là nơi bạn thiết lập điều chỉnh mẫu in
- Khung bên phải là nơi bạn xem trước mẫu in hiển thị
Bổ sung tùy chỉnh hiển thị các thông tin thiết lập sau:
- Thông tin đơn hàng
- Số thẻ
- Tên bar/bếp
- Ngày giờ
- Mã đơn hàng
- Số lượng khách
- Ghi chú đơn hàng
- Tên nhân viên phục vụ
- Thông tin mặt hàng
- Cỡ chữ mặt hàng, lựa chọn: Cỡ nhỏ, vừa, lớn
- Khung danh sách mặt hàng
- Đơn vị tính
- Ghi chú mặt hàng
Lưu ý: Hiện tại tính năng tùy chỉnh mẫu hóa đơn trên app POS đang tạm khóa trong thời gian nâng cấp, để thiết lập mẫu in chủ nhà hàng vui lòng truy cập vào trang quản trị. Sapo FnB sẽ update tính năng và thông báo đến quý khách trong thời gian sớm nhất.
Mặt hàng mặc định
1. Ý nghĩa tính năng
Hiện nay đối với những nhà hàng bán theo mô hình buffet, kinh doanh tính giờ (như karaoke/bida) hoặc những mô hình tương tự khác đang cần hỗ trợ tính năng thiết lập sẵn một số mặt hàng mặc định có sẵn khi tạo đơn (khi khách hàng ngồi vào bàn sẽ có sẵn một số mặt hàng, nhân viên khi tạo đơn sẽ có sẵn những mặt hàng đó trong đơn thay vì phải chọn vào đơn).
Với mục đích giúp công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, Sapo FnB đã ra mắt tính năng “Mặt hàng mặc định” với mục tiêu hỗ trợ được những nhà hàng có nhu cầu trên, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thao tác hơn trong quá trình bán hàng.
2. Thiết lập danh sách mặt hàng mặc định
Để sử dụng tính năng chủ nhà hàng hoặc nhân viên có quyền truy cập vào phần quản trị của Sapo FnB tại đây
- Chọn “Thiết lập nhà hàng”
- Chọn “Thiết lập bán hàng”
- Bật tính năng “Mặt hàng mặc định thêm vào đơn”
Sau khi bật tính năng “Mặt hàng mặc định thêm vào đơn” => Chọn “Thiết lập”
Chọn Tìm kiếm để thêm mặt hàng vào danh sách mặc định. Tại đây cho phép nhà hàng có thể chọn mặt hàng và combo vào danh sách mặc định.
Lưu ý: Tính năng "Mặt hàng mặc định thêm vào đơn" chỉ áp dụng mặc định đối với:
- Mặt hàng không có nhóm lựa chọn
- Combo cố định không chứa mặt hàng có nhóm lựa chọn
- Sau khi chọn mặt hàng, combo, nhà hàng sẽ có thể chọn số lượng/trọng lượng mặc định cho mỗi mặt hàng, combo đã được chọn.
- Danh sách mặt hàng mặc định sẽ được áp dụng cho tất cả các Loại hình phục vụ (đơn đặt bàn, ăn tại bàn, mang đi, giao hàng) cũng như áp dụng cho tất cả Khu vực - bàn của nhà hàng.
3. Áp dụng trên app bán hàng
Sau khi đã thiết lập danh sách mặt hàng mặc định thành công, nhân viên sử dụng app bán hàng để tạo đơn mới, mặt hàng và combo mặc định sẽ tự động được thêm vào đơn theo đúng số lượng được thiết lập khi nhân viên phục vụ bắt đầu order.
- Nhân viên không cần phải thêm thủ công những mặt hàng combo đó vào đơn hàng giúp tiết kiệm nhiều thời gian và thao tác.
- Khi thanh toán nhân viên kiểm lại số lượng và cập nhật đúng số lượng mặt hàng khách hàng đã sử dụng vào đơn và thanh toán như bình thường.
Yêu cầu phiên bản phần mềm
Để có thể sử dụng tính năng QR order một cách trơn chu, các ứng dụng cần được cập nhật lên phiên bản mới nhất:
- Sapo FnB dành cho POS/Tablet: 2.7.8
- Sapo FnB dành cho PC: 1.50.0.0
- Sapo FnB phục vụ: 2.1.9 (Android) và 1.14.0 (iOS)
- Sapo FnB quản lý: 1.7.6 (Android) và 1.6.6 (iOS)
Khách hàng đang sử dụng phần mềm Sapo FnB, hãy ĐĂNG NHẬP và update tính năng cho quán của bạn ngay nhé.