Kính gửi Quý khách hàng,
Vào ngày 01/10/2021, Sapo đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về trường hợp gặp vấn đề khi đăng nhập vào hệ thống Sapo. Theo Entrepreneur, nguyên nhân này liên quan trực tiếp đến việc chứng chỉ mạng IdentTrust DST Root CA X3 hết hạn vào sau ngày 30/09/2021.
Vấn đề này được nhận định là không ảnh hưởng đến phần lớn người dùng Internet trên thế giới. Tuy nhiên, với các thiết bị đời cũ nếu không không được cập nhật phần mềm mới nhất sẽ không thể truy cập Internet như: macOS 2016 trở về trước, windows XP SP3 trở về trước, IOS 10 hoặc cũ hơn và các thiết bị android chạy 2.3.7 trở về trước,...
Đối với khách hàng Sapo, để khắc phục được vấn đề khi truy cập vào hệ thống Sapo báo lỗi không bảo mật/ không truy cập được, Quý khách vui lòng tải file cập nhật chứng chỉ Tại Đây
Sau khi tải file về máy, quý khách thực hiện thao tác như sau:
- Giải nén cho file tải về
- Sau khi giải nén => Nhấp chuột phải vào file fixcert.cmd chọn Run as administrator => Yes
Sau khi file cmd chạy xong, Quý khách tắt trình duyệt rồi mở lại là đã hoàn thành việc cập nhật chứng chỉ và truy cập Sapo bình thường.
Xin chân thành cảm ơn Quý khách!