Kinh tế đang trên đà phục hồi, nhưng còn gặp nhiều khó khăn, việc cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn có một chút lợi nhuận mà không can thiệp vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì dưới đây là 7 cách hữu hiệu cho bạn.
1. Sinh viên thực tập, nhân viên thời vụ
Thuê thực tập là cách có lợi cho cả đôi bên. Trong khi người cần thực tập lấy kinh nghiệm quý báu, và người sử dụng lao động được hưởng chi phí lao động thấp. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn cần đào tạo chuyên sâu về phần mềm và thủ tục của bạn trước khi họ có thể có được để làm việc. Giữ điều này trong tâm trí khi cân nhắc các chi phí và lợi ích của chiến thuật này.
Hoặc bạn có thể thuê người làm việc ngắn hạn. Bạn sẽ không phải trả một mức lương toàn thời gian với lợi ích cho người lao động những người bạn có thể không cần sau khi dự án hoàn thành. Nếu một nhân viên đặc biệt tạm thời đứng ra, bạn có thể thuê họ điền vào một vị trí hiện tại hoặc trong tương lai, có thể giúp bạn cắt giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo. Ngoài ra, bạn có thể cho phép nhân viên của bạn làm việc tại nhà ít nhất một ngày mỗi tuần. Bạn sẽ thấy một khoản tiết kiệm chi phí trên hóa đơn tiền điện của bạn, bên cạnh đó bạn có thể sẽ thấy văn phòng của bạn thông thoáng hơn kể cả nhân viên có nhiều hơn 1 chút.
2. Sử dụng email bất cứ khi nào
Thư điện tử đã trở nên rất phổ biến, bạn hoàn toàn có thể tận dụng email như một kênh hỗ trợ đắc lực khi gửi tin nhắn đơn giản, giống như lời chào cho khách hàng và các yêu cầu mới cho các nhà cung cấp. Chi phí nhỏ như tem, phong bì và giấy có thể tăng lên nhanh chóng, nên cắt những điều nhỏ có thể làm cho một sự khác biệt lớn.
3. Hạn chế các khoản in ấn
Mực in, giấy, tủ hồ sơ và không gian lưu trữ sẽ độn lên các chi phí không cần thiết, bạn có thể dễ dàng giới hạn trong thời đại kỹ thuật số. Lưu trữ phần lớn các tài liệu và dữ liệu của bạn vào một ổ đĩa cứng, quét những tài liệu giấy nếu cần thiết. Hãy chắc chắn để sao lưu tất cả các tập tin của bạn và bảo vệ máy tính của bạn bằng mật khẩu.
Bên cạnh hạn chế việc in ấn, nhiều nhà cung cấp cung cấp giảm giá để trả hóa đơn trong vòng vài ngày đầu tiên nhận chúng. Nếu bạn có tiền mặt, thanh toán sớm là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp của bạn.
4. Đàm phán chi phí thẻ tín dụng thấp hơn
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng thẻ tín dụng cho vốn lưu động, mua sắm linh tinh hoặc chi phí đi lại. Nếu bạn đang phải trả một tỷ lệ phần trăm hàng năm cao, cố gắng thương lượng mức giá thấp hơn với nhà cung cấp của bạn. Bạn có thể tiết kiệm tiền đáng kể trong thời gian dài.
5. Thương lượng giá thấp hơn với các nhà cung cấp của bạn
Bạn không nên chỉ được tranh cãi giao dịch tốt hơn từ các công ty thẻ tín dụng của bạn; bạn cũng nên thương lượng với các nhà cung cấp của bạn. Hầu hết các nhà cung cấp đều tuân theo ý tưởng của giá đàm phán, bởi vì họ thà làm như vậy là mất một khách hàng thường xuyên.
6. Mua thiết bị đã qua sử dụng
Bạn có thể dùng máy móc để thay vì mất một khoản để thay thế con người. Để quản lý cửa hàng của bạn, bạn phải bỏ một khoản tiền lớn để trả công cho nhân viên mà có thể vẫn chưa hiệu quả trong khi đó bạn có thể mua một phần mềm quản lý bán hàng rất tiết kiệm chi phí mà lại có hiệu quả
Một mẹo nhỏ cho bạn là: Với công nghệ không ngừng nâng cao, bạn có thể được giảm giá lớn trên phần mềm và phần cứng mà gần đây đã được thay thế bằng một phiên bản mới. Thiết bị đã qua sử dụng có thể được chỉ là hữu ích như là thiết bị mới, nhưng ngay cả ở một vài tháng tuổi, các sản phẩm này sẽ đến ở một mức giá thấp hơn đáng kể.
7. Đi du lịch ít hơn
Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách tránh các chuyến đi không cần thiết. Sử dụng nguồn trực tuyến như Webex và Skype để tiến hành các cuộc họp với những người từ nhiều địa điểm khác nhau thay vì di chuyển đến đó.