Nếu Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, thì Mai Coffee House sẽ là thương hiệu cà phê rất đáng thử cho những ai đến với vùng đất này. Nằm ngay giữa lòng thành phố, Mai Coffee House không chỉ rất được lòng người dân địa phương mà còn là quán cà phê luôn được gợi ý cho khách du lịch khi muốn uống một ly cà phê ngon, đậm vị.
Hành trình phát triển rực rỡ nhưng cũng đầy chông gai
Mai Coffee House đã có hành trình khó khăn khi thời điểm khai trương quán vào đầu năm 2020, cũng chính là thời gian bắt đầu làn sóng đầu tiên của đại dịch Covid. Nếu ai chứng kiến sự khó khăn trong những ngày đầu của Mai Coffee House thì cho đến thời điểm hiện tại, sự phát triển của Mai Coffee House có lẽ sẽ khiến họ ngỡ ngàng, chính những nhân viên của quán cũng không thể ngờ được rằng họ có thể bước qua giai đoạn khó khăn một cách đầy ngoạn mục như vậy.
Tính đến thời điểm hiện tại, Mai Coffee House là thương hiệu rất được lòng người dân địa phương nhờ đồ uống chất lượng, đóng gói chỉn chu. Thức uống ở đây vô cùng đa dạng, nằm giữa lòng thành phố du lịch nhưng giá thành rất “chiều lòng” khách. Từ những ly cà phê nâu/đen cơ bản đến những ly trà sữa, sữa chua, sinh tố hay đá xay kỳ công hơn cũng chỉ có giá từ 15.000 đồng/cốc - 35.000 đồng/cốc. Nếu khách hàng muốn mua cà phê mang về, Mai Coffee House có cà phê đóng chai vô cùng xinh xắn và “trendy”, tất cả đều được dán logo đặc trưng tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng. Chỉ cần muốn uống cà phê, khách hàng sẽ nhớ ngay đến Mai Coffee House.
Sức mạnh của con người và công nghệ đưa thương hiệu vươn xa
Mai Coffee House hướng đến mô hình kinh doanh khá truyền thống, chủ yếu là bán tại cửa hàng. Vào mùa du lịch thì quán có thêm nguồn doanh thu khá dồi dào đến từ các đơn ship cho các nhà hàng, khách sạn. Có ngày những đỉnh điểm, lượng đơn của Mai Coffee House lên đến hàng trăm đơn. Với số lượng nhân viên chỉ 2-3 người/ca, việc hoàn thành tốt được hàng trăm đơn mà còn phải ship hàng là chuyện không hề dễ dàng.
Thời gian đầu do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lượng khách hàng còn hạn chế, Mai Coffee House chưa đầu tư nhiều nguồn lực vội. Số lượng nhân viên cũng ít hơn và toàn bộ quy trình vận hành của quán đều được làm thủ công, không chỉ tốn nhiều thời gian mà cũng dễ xảy ra sai sót. Tuy nhiên, từ ngày dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, tình hình kinh doanh bắt đầu khởi sắc, lượng khách ngày một đông hơn khiến anh Đoàn, chủ Mai Coffee House đã bắt đầu quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ để việc vận hàng và quản lý quán bớt vất vả hơn.
Trùng hợp vào thời điểm đó, nhân viên kinh doanh của Sapo FnB đã trực tiếp đến quán, được gặp anh Đoàn và tư vấn về giải pháp công nghệ của Sapo FnB. Sau khi nghe tư vấn và xem qua về giao diện cũng như quy trình vận hành quán ngay trên điện thoại di động đơn giản. Anh Đoàn đã quyết định chọn Sapo FnB trên hành trình chuyển giao kết hợp công nghệ vào công việc bán hàng và quản lý.
Anh và các bạn nhân viên làm quen với phần mềm rất nhanh. Sau hơn một năm sử dụng, Sapo FnB đã hỗ trợ anh rất nhiều, đặc biệt có những tính năng mà anh vô cùng tâm đắc như:
-
Order, thanh toán ngay trên điện thoại nhân viên. Hầu hết các bạn nhân viên bây giờ đều có smartphone, bất kể là dùng hệ điều hành android hay ios cũng dễ dàng cài đặt và sử dụng app phục vụ của Sapo FnB.
-
App quản lý giúp anh Đoàn nắm bắt tình hình doanh thu, đơn hàng theo thời gian thực. Anh Đoàn chỉ cần mở app, mọi dữ liệu đều được thống kê chính xác, có thể xem từ tổng quan số lượng đơn hàng, doanh thu cho đến chi tiết các đơn hàng. Điều này đã giúp anh tiết kiệm phần lớn thời gian cho sổ sách, tính toán thủ công nên anh rất hài lòng.
-
Ngoài ra, ngay khi Sapo FnB có tính năng QR Order, anh đã dùng thử và ứng dụng ngay cho quán đến tận bây giờ. Tính năng này có rất nhiều ưu điểm, nhân viên của anh không cần mất quá nhiều thời gian cho việc order mà chỉ cần xác nhận thông tin order của khách, điện thoại khách hàng chỉ cần có wifi hoặc 4G đều có thể truy cập và sử dụng mượt mà.
Với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm đã giúp quy trình vận hành và quản lý tại Mai Coffee House tối ưu hiệu suất hơn trước rất nhiều. Chỉ cần 3 nhân viên/ca, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng hoàn thành được hàng trăm đơn/ngày, ngày càng nâng cao trải nghiệm khách hàng tại quán, đảm bảo đồ uống cho các đơn online luôn đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra, vào những ngày lễ tết, Mai Coffee House còn tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng như: Múa lân & tặng quà cho các bé nhân ngày Tết thiếu nhi. Sau những nỗ lực của anh Đoàn cũng như các nhân viên tại quán, Mai Coffee House đã có những dấu ấn thương hiệu rất đặc biệt trong lòng người dân nơi đây. Không chỉ vậy, Mai Coffee House còn được truyền tai nhau cho những du khách khi ghé thăm Đà Nẵng.
Sapo FnB vô cùng cảm kích trước sự thành công của Mai Coffee House và còn vui mừng hơn nữa khi nghe những chia sẻ của anh Đoàn về phần mềm Sapo FnB đã được ứng dụng cho quán anh cực kỳ hiệu quả. Sapo FnB xin chân thành cảm ơn và chúc anh Đoàn sẽ đưa thương hiệu Mai Coffee House vươn xa hơn nữa, đạt được những dấu mốc ấn tượng hơn nữa trong tương lai.