Chat AI - Công cụ tư vấn, chốt đơn tự động hữu ích cho nhà bán hàng trên Facebook & Shopee

  • Cập nhật lần cuối: 18/03/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Sản phẩm: Kênh Facebook, Kênh sàn TMĐT, Bán hàng hợp kênh

Bạn đang kinh doanh trên Facebook & Shopee và gặp phải những khó khăn như:

  • Tin nhắn khách hàng bị phân tán trên nhiều Fanpage, gian hàng Shopee, khó kiểm soát và dễ bỏ sót.

  • Nhân viên mất nhiều thời gian trả lời tin nhắn thủ công, đặc biệt vào giờ cao điểm.

  • Khách nhắn ngoài giờ, không có ai hỗ trợ, dễ mất đơn hàng.

  • Khách Facebook để địa chỉ chung chung, nhân viên phải hỏi lại nhiều lần

  • Chatbot thông thường quá cứng nhắc, chỉ trả lời được kịch bản có sẵn, không hiểu ngữ cảnh khách hỏi dẫn đến bỏ lỡ cơ hội chốt đơn.

Thấu hiểu vấn đề trên, Sapo đã xây dựng giải pháp Chat OmniAI - Tư vấn, chốt đơn tự động cho nhà bán hàng trên Facebook và Shopee

1. Giải pháp Chat OmniAI hỗ trợ bạn như thế nào?

  • Hỗ trợ xử lý tin nhắn đa kênh – Gom toàn bộ tin nhắn Facebook, Shopee vào một nơi, giúp kiểm soát dễ dàng.

  • Trả lời thông minh, không cần kịch bản cứng nhắc – AI có thể tư vấn sản phẩm, hướng dẫn đổi trả, tra cứu đơn hàng mà không cần thiết lập quá nhiều kịch bản trước đó.

  • Linh hoạt chuyển đổi giữa AI và nhân viên – Khi gặp câu hỏi phức tạp, AI có thể tự động chuyển cho nhân viên hỗ trợ ngay lập tức.

2. Lợi ích của giải pháp Chat OmniAI mang lại cho shop của bạn

  • Tư vấn thông minh, tự nhiên như người thật: AI hiểu ngữ cảnh, tự động tư vấn theo nhu cầu khách hàng với đa dạng phong cách ngôn ngữ từ thân thiện, vui vẻ đến chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Nhà bán hàng dễ dàng lựa chọn cách thức phản hồi của AI là ngắn gọn, đơn giản hay chi tiết tuỳ nhu cầu.

  • Chốt đơn nhanh chóng, không bỏ lỡ khách hàng: AI tiếp nhận và tư vấn cho khách hàng ngay lập tức chỉ trong vài giây, và thúc đẩy khách chốt đơn nhanh chóng.

  • Gợi ý địa chỉ chính xác tới 90% - áp dụng với kênh Facebook: AI tự động đề xuất địa chỉ đầy đủ dựa trên thông tin khách cung cấp, giúp đặt hàng nhanh hơn.

  • Tương tác linh hoạt – Kết hợp AI & nhân viên: AI tự động xử lý linh hoạt theo định hướng trả lời, và nếu gặp câu hỏi phức tạp AI có thể chuyển ngay cho nhân viên tiếp nhận.

3. So sánh Chat OmniAI với chatbot thông thường

Tiêu chí

Chat OmniAI

Chatbot thông thường

Khả năng xử lý tin nhắn

Hỗ trợ đa kênh (Facebook, Shopee), gom tin nhắn về một nơi

Chỉ hỗ trợ trên từng kênh riêng lẻ

Trả lời tin nhắn

AI hiểu ngữ cảnh, phản hồi tự nhiên như người thật

Trả lời theo kịch bản có sẵn, không linh hoạt

Thiết lập kịch bản

Không cần tạo kịch bản chi tiết, AI tự động tư vấn theo tình huống

Phải tạo nhiều kịch bản cố định, mất thời gian thiết lập

Chốt đơn hàng

AI hỗ trợ lấy thông tin đặt hàng nhanh chóng, tư vấn chốt đơn tự động

Phụ thuộc vào kịch bản có sẵn, không linh hoạt

Gợi ý địa chỉ giao hàng

Tự động đề xuất địa chỉ chính xác tới 90% trên Facebook

Không có tính năng này

Chuyển đổi giữa AI và nhân viên

Linh hoạt, AI tự động chuyển cho nhân viên khi gặp câu hỏi phức tạp

Chỉ có thể chuyển nếu kịch bản đã được thiết lập trước

Tương tác với khách hàng

AI có thể thay đổi phong cách trò chuyện (thân thiện, chuyên nghiệp,…)

Câu trả lời cứng nhắc, khó tùy chỉnh theo giọng điệu

4. Ví dụ thực tế ứng dụng Chat OmniAI vào tư vấn chốt đơn tự động

Với tình huống: Shop bán hàng thời trang sử dụng Chat OmniAI cho hoạt động tư vấn bán hàng trên Facebook

Chat OmniAI sẽ trả lời được các câu hỏi về: 

  • Thông tin sản phẩm (còn hàng/hết hàng, màu sắc, hình ảnh thực tế, giá bán của sản phẩm)

  • Tư vấn size số phù hợp cho người mua

  • Trả lời chính xác thông tin chính sách giá, vận chuyển cho shop

  • Hỏi thông tin đặt hàng (tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ,... ) để chuyển về cho nhân viên xử lý đơn hàng cho khách.

  • Gợi ý địa chỉ giao hàng tự động, chính xác cao

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng giải pháp: Tại đây

Nếu bạn chưa sở hữu phần mềm Sapo mà muốn trải nghiệm tính năng này, hãy nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm ngay nhé.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1