Với mục tiêu mang đến những thuận lợi rõ ràng trong việc quản lý và vận hành cửa hàng cho chủ cửa hàng, Sapo luôn không ngừng cải tiến và ra mắt những tính năng mới để việc kinh doanh của cửa hàng trở nên dễ dàng hơn. Tháng 4 này, Sapo POS sẽ mang đến những tính năng đặc biệt giúp chủ cửa hàng tối ưu hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất. Những tính năng đó là gì? Hãy cùng Sapo tìm hiểu ngay sau đây.
1. Thêm tiêu chí thống kê trong báo cáo giao hàng
Nhằm giúp chủ shop theo dõi tình hình giao hàng chi tiết và dễ dàng hơn, hệ thống Sapo POS đã bổ sung một số thông tin giúp hỗ trợ quá trình thống kê vận hành, gồm:
- Tổng số lượng đơn giao hàng
- Tổng số lượng khách hàng
2. Cập nhật lại thông tin trên popup chọn nhiều khi tạo phiếu kiểm hàng
Để đưa ra được những thông tin phù hợp và chi tiết hơn với quy trình kiểm hàng, hệ thống Sapo POS đã thay đổi lại thông tin hiển thị trên popup chọn nhiều sản phẩm vào phiếu, cụ thể:
- Trước đây, mỗi dòng sản phẩm sẽ đi kèm với số tồn kho và giá bán
- Điều chỉnh thành mỗi dòng sản phẩm sẽ hiển thị số tồn kho và có thể bán tương ứng
3. Thêm bộ lọc cho mục bảo hành
Hai trang danh sách Phiếu bảo hành và Phiếu yêu cầu bảo hành sẽ được bổ sung một số bộ lọc để hỗ trợ khách hàng vận hành, bao gồm:
- Phiếu bảo hành (admin/warranty_cards)
- Lọc theo Chi nhánh (tên chi nhánh)
- Lọc theo Khách hàng (tên, số điện thoại)
- Lọc theo Sản phẩm (tên, mã SKU): Mỗi Phiếu bảo hành đang chỉ có 1 line sản phẩm
- Yêu cầu bảo hành (admin/warranty_claim_cards)
- Lọc theo Khách hàng (tên, số điện thoại)
- Lọc theo Sản phẩm (tên, mã SKU): Mỗi phiếu Yêu cầu bảo hành đang chỉ có 1 line sản phẩm
- Lọc theo Chi nhánh (tên chi nhánh)
- Lọc theo Nhân viên phụ trách
- Lọc theo Tags
4. Nâng cấp giao diện
Nhằm tối ưu trải nghiệm và đồng nhất giao diện, hệ thống Sapo POS đã có những điều chỉnh mới trên mục Danh sách sản phẩm Combo và Danh sách sản phẩm quy đổi.
5. Ẩn thông tin Ngày chứng từ khi tạo đơn trả hàng
Nhằm tối ưu hiệu năng hoạt động của hệ thống và đảm bảo quy trình vận hành của khách hàng, thông tin Ngày chứng từ sẽ không hiển thị khi người dùng tạo đơn trả hàng từ ngày 26’04/2021. Theo đó, Ngày chứng từ của đơn trả hàng sẽ được lấy theo thời gian tạo đơn trả và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quy trình vận hành của cửa hàng.
6. Kết nối đối tác vận chuyển BEST Express
Là đối tác vận chuyển của Sapo, BEST Express là đơn vị vận chuyển có kết quả xuất sắc ở cả 3 chỉ số lấy - giao đúng hạn và giao thành công. Giờ đây, chủ cửa hàng đã có thể dễ dàng tạo đơn và đẩy ship nhanh chóng sang đối tác vận chuyển BEST Express ngay trên phần mềm Sapo POS chỉ với 2 bước:
- Bước 1: Kết nối: Nhập User name và Password
- Bước 2: Đẩy đơn: Chọn đối tác vận chuyển tích hợp BEST Express và chọn các thông tin tương ứng.
7. Tính năng tìm kiếm hoặc quét mã để tìm sản phẩm khi trả hàng
Không cần tốn thời gian tìm kiếm và dò lại đơn hàng, giờ đây chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể thêm sản phẩm vào đơn trả hàng một cách dễ dàng nhờ tính năng quét mã vạch/ quét mã serial hoặc tìm kiếm dễ dàng với tên/ mã SKU ngay trên Sapo POS. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu thao tác mà tính năng này còn giúp cửa hàng hạn chế tối đa các sai sót và nhầm lẫn không đáng có.
8. Cấu hình cho bán sản phẩm lô đã hết hạn sử dụng
Đối với nhiều cửa hàng có hình thức bán hàng quá date (vẫn đảm bảo khả năng sử dụng), hệ thống Sapo POS đã bổ sung tính năng đặc biệt giúp chủ cửa hàng có thể chủ động kiểm soát việc kinh doanh của mình với cấu hình Cho phép bán lô hàng đã hết hạn sử dụng. Thiết lập này được đặt trong trang Cấu hình chung và chỉ được thiết lập khi site đó có quản lý sản phẩm theo lô - hạn sử dụng.
9. Bổ sung thông tin giá trị bảo hiểm/ khai giá vào chi tiết phiếu giao hàng
- Bạn đang lúng túng vì không biết liệu đơn hàng của mình có được bảo hiểm hay không?
- Bạn không nhớ mình đã sử dụng dịch vụ bảo hiểm với giá trị hàng hóa là bao nhiêu?
Cải tiến đặc biệt trên Phiếu giao hàng của Sapo POS sẽ giúp bạn tạm biệt hoàn toàn nỗi lo của mình. Giờ đây, hệ thống Sapo sẽ hỗ trợ hiển thị giá trị bảo hiểm hàng hóa ngay trên chi tiết giao hàng. Với thông tin này, cửa hàng sẽ có căn cứ để biết được đơn hàng của mình đang được bảo hiểm với giá trị bao nhiêu.
Cùng với đó, nếu kết hợp với chính sách đền bù thiệt hại của từng đối tác vận chuyển, chủ cửa hàng cũng có thể dựa vào con số này để tính toán được giá trị đền bù tương ứng nếu gặp vấn đề liên quan đến hàng hóa.
10. Bổ sung tính năng Kiểm hàng rút gọn
Nhằm hỗ trợ các cửa hàng có quy trình kiểm hàng đơn giản, hệ thống Sapo POS đã bổ sung Quy trình kiểm hàng rút gọn gồm: Tạo phiếu kiểm -> Gộp phiếu kiểm (nếu có) -> Cân bằng kho để đảm bảo quy trình kiểm hàng diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác tuyệt đối.
11. Báo cáo sản phẩm lô hạn sử dụng
Nhằm giúp chủ cửa hàng có thể theo dõi được tồn kho các sản phẩm lô - hạn sử dụng một cách dễ dàng, hệ thống Sapo POS đã bổ sung Báo cáo sản phẩm lô với các thông tin, chỉ số chi tiết, rõ ràng:
- Mã lô
- Tên sản phẩm
- Ngày hết hạn
- Số ngày đến hạn
- Trạng thái lô (Còn hạn/ hết hạn)
- Tồn kho
12. Nâng cấp giao diện trang danh sách phiên bản sản phẩm
Nhằm tối ưu trải nghiệm và giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn, hệ thống Sapo POS đã nâng cấp giao diện trang danh sách phiên bản sản phẩm. Tại trang này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các thông tin quan trọng nhất như:
- Tên sản phẩm
- Mã SKU
- Loại sản phẩm
- Số lượng có thể bán
- Số lượng tồn kho
- Hàng đang về (Tổng lượng hàng hóa đang chuẩn bị về kho)
- Hàng đang giao (Tổng số lượng hàng đang được đưa từ kho đi và chưa đến điểm nhận)
- Đang giao dịch (Tổng số lượng hàng hóa có trong kho và đang có giao dịch liên quan)
Sapo hy vọng rằng, những cải tiến mà chúng tôi mang lại sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực giúp chủ kinh doanh và nhân viên cửa hàng tối ưu hiệu suất công việc, quản lý và bán hàng dễ dàng hơn cả.