7 Cách PWA Headless Commerce giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi

PWA - Ứng dụng web lũy tiến - đã trở thành xu hướng sau năm 2015, khi Google tập trung mạnh vào trải nghiệm trên các thiết bị di động. Sự tăng trưởng liên tục khiến chúng ngày càng phù hợp hơn với Thương mại điện tử. Khi công nghệ Headless Commerce xuất hiện, PWA thích ứng và tuân theo mô hình này để hình thành các PWA headless. Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu các thông tin về PWA trong Headless Commerce trong bài viết dưới đây.

1. PWA là gì? 

PWA (Progressive Web App) là một loại ứng dụng web có thể hoạt động trên cả trang web và ứng dụng di động ở mọi thiết bị. PWA được phát triển theo các tiêu chuẩn mà Google đề xuất, nhằm tạo ra một ứng dụng hiện đại, nhanh chóng, ổn định và thu hút người dùng. 

Nói một cách đơn giản, PWA mang lại trải nghiệm tương tự như ứng dụng gốc, giúp tăng tốc độ tải trang và cải thiện quá trình duyệt web, ngay cả khi kết nối Internet yếu.

PWAs được lập trình bằng các ngôn ngữ web quen thuộc như JavaScript, CSS, HTML và JSON. Mặc dù có giao diện và hoạt động giống các trang web thông thường, cho phép người dùng tìm kiếm và truy cập qua trình duyệt, nhưng chúng còn mang đến các tính năng đặc biệt như ứng dụng trên di động.

PWA hoạt động như nào?

Để dễ hình dung hơn, Sapo mô tả tóm tắt quy trình hoạt động của PWA qua 4 bước như dưới đây:

  • Người dùng tiếp cận với hệ thống thông qua website (url)
  • Trình duyệt sẽ phát hiện PWA và hiện thông báo nhắc người dùng cài PWA vào điện thoại
  • Nếu người dùng đồng ý, biểu tượng của app sẽ hiển thị ra màn hình chính và họ có thể sử dụng như dùng một app thông thường. 
  • Nếu người dùng không đồng ý thì họ sẽ tiếp tục sử dụng trên nền tảng web cùng với những trải nghiệm dùng web tốt hơn trước.
PWA là gì?
PWA là gì?

Xem thêm: Headless Commerce giúp bạn tối ưu SEO như thế nào?

2. PWA Headless Commerce là gì?

 

PWA trong Headless Commerce
PWA trong Headless Commerce

Headless PWA cũng giống như bất kỳ PWA nào, là một trang web được truyền phát qua HTTPS, trong trình duyệt web. Tuy nhiên, do kiến ​​trúc của nó, PWA cung cấp trải nghiệm giống một ứng dụng gốc hơn. Headless PWA là giải pháp nhanh chóng và đáp ứng các thách thức công nghệ ngày càng tăng, đặc biệt là trên trình duyệt di động.

3. PWA Headless Commerce giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi như thế nào?

Cùng điểm qua các con số được các doanh nghiệp thống kê khi sử dụng PWA Headless Commerce: 

  • 300% tăng doanh thu tại các Khách sạn Best Western
  • 100% tăng mức độ tương tác tại Forbes.com
  • 74% tăng thời gian dành cho AliExpress
  • 70% tăng tỷ lệ chuyển đổi tại Flipkart
  • Tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi tại MakeMyTrip.com
  • 3X tăng CTR quảng cáo tại Wego

Do thời gian tiếp thị nhanh hơn, chi phí thấp hơn và sự thuận tiện, PWA Headless đã giúp doanh nghiệp gia tăng về tỷ lệ chuyển đổi. Ứng dụng web lũy tiến diễn ra giữa chế độ xem trên máy tính để bàn và ứng dụng gốc, giúp giảm bớt trải nghiệm duyệt web và tiết kiệm tài nguyên. 

3.1 Cải thiện tốc độ trang

Tốc độ tải trang rất quan trọng đối với SEO và đặc biệt quan trọng đối với khách truy cập. Các trang web di động chậm xếp hạng thấp hơn trong Google. Cho dù nội dung có hay đến đâu, nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động thì bạn không thể mong đợi được đánh giá cao. Điều tương tự cũng áp dụng cho mong đợi của người dùng. 

Cải thiện tốc độ trang
Headless PWA giúp cải thiện tốc độ tải trang

Năm 2010, một nghiên cứu “Khi đếm giây” do Equation Research thực hiện cho Gomez đã chứng mình rằng 32% người dùng sẽ bắt đầu từ bỏ các trang web chậm trong khoảng từ một đến năm giây. Sử dụng Headless PWA giúp các trang tải nhanh dẫn đến giảm tỷ lệ thoát và giữ chân người dùng tốt hơn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi.

3.2 Trải nghiệm người dùng nhất quán

Trải nghiệm người dùng nhất quán trong hành trình trực tuyến của người dùng giúp điều hướng người dùng đến quầy thanh toán một cách suôn sẻ. Với ứng dụng web lũy tiến, việc duy trì UX liền mạch sẽ thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn so với các ứng dụng di động riêng biệt.

Ví dụ: người dùng dễ dàng kiểm tra tình trạng tồn kho của sản phẩm mình cần mua trên điện thoại, sau đó đến cửa hàng và thanh toán.

Xem thêm: Headless commerce và trải nghiệm người dùng

3.3 Tận dụng các tính năng của điện thoại

Các công cụ như camera, micro, định vị GPS hay rung động của thiết bị có thể được nhà phát triển sử dụng linh hoạt. Mặc dù màn hình điện thoại nhỏ, nhưng vẫn có thể mang lại trải nghiệm người dùng (UX) mạnh mẽ. Chẳng hạn, việc quét mã vạch là một ví dụ về cách tận dụng tính năng gốc của thiết bị để làm cho việc mua sắm trở nên thú vị hơn. Điều này đem lại sự tiện lợi, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

3.4 Tối ưu hóa các trang sản phẩm và danh sách cho thiết bị di động

Các mô tả sản phẩm dài dòng và trang web lộn xộn đã lỗi thời. Trên thiết bị di động, thiết kế cần nhanh, dễ điều hướng và trực quan. PWA kết hợp hiệu suất của web với thiết kế ứng dụng gốc, giúp tùy chỉnh nội dung dễ dàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

3.5. Tương tác với người dùng

Điện thoại di động là kết hợp giữa tính tương tác cao và phản hồi nhanh. Với ứng dụng web JavaScript, mọi tương tác đều mượt mà, dẫn đến quyết định mua hàng, tạo cảm giác tin cậy và giảm khả năng người dùng bỏ giỏ hàng giữa chừng.

 

Tương tác với người dùng
Điện thoại di động tạo ra sự phản hồi và tương tác với người dùng

3.6. Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến

PWAs, khi được tải xuống, có thể tương tác với người dùng mà không cần kết nối internet. Khi một người di chuyển xung quanh, khả năng phủ sóng internet có thể thay đổi. Việc cung cấp tính linh hoạt ngoại tuyến sẽ tác động đến nhận thức tích cực về thương hiệu và cho phép tương tác nhiều hơn, từ đó gia tăng chuyển đổi.

Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến
Có thể truy cập ở chế độ ngoại tuyến tác động đến nhận thức tích cực về thương hiệu

3.7. Sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói

Không giống như các ứng dụng gốc, PWA được hiển thị cho các công cụ tìm kiếm. Với sự phổ biến ngày càng tăng của trợ lý giọng nói và khả năng của Headless CMS, việc phân phối nội dung trở nên nhanh chóng. Alexa hoặc Google Home đã hình thành thêm một con đường dẫn đến quy trình mua sắm và là không gian để phát triển các cụm từ tự nhiên dài trong chiến dịch tìm kiếm. Các câu hỏi bắt đầu bằng “ai”, “cái gì”, “như thế nào”, “khi nào”, “ở đâu” có tiềm năng cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp địa phương.

Xem thêm: Tại sao Headless Commerce và bán lẻ nên đi đôi cùng nhau?

Tổng kết

Tính linh hoạt được cung cấp trong vài năm qua cho thương mại điện tử đã làm sáng tỏ hơn về PWA Headless Commerce. Các hành động nhanh được thúc đẩy bởi các giải pháp gọn nhẹ nhằm thiết lập môi trường tối ưu cho hoạt động mua sắm hiện đại, ưu tiên thiết bị di động.

 
Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM