TikTok là một nền tảng vô cùng tiềm năng, nó không chỉ là một phương tiện giải trí mà còn rất hữu ích với các nhà kinh doanh trong việc giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. TikTok phổ biến như thế nhưng liệu rằng bạn đã biết cách tận dụng nền tảng này một cách hiệu quả hay chưa?
Nếu như bạn đang nỗ lực xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp của bạn hay cho chính các bạn mà đăng nhiều, đăng mãi vẫn chẳng thấy hiệu quả, video mãi chẳng lên xu hướng thì nguyên nhân có thể là do bạn chưa nắm rõ khung giờ vàng đăng TikTok là khi nào?
Vậy có cách cách lên xu hướng TikTok đơn giản không? Khung giờ đăng video TikTok hiệu quả cho shop của bạn là khi nào? Tại sao nên chọn thời gian đăng TikTok? Có những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng? Cùng Sapo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Khung giờ vàng đăng TikTok là khoảng thời gian mà có lượng người truy cập và sử dụng TikTok nhiều nhất trong ngày. Vào thời gian này, các video được đăng tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và có được nhiều tương tác. Mỗi sản phẩm sẽ tiếp cận các nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau, do đó khung giờ vàng đăng bài TikTok cũng khác nhau.
Theo MeltWater, tính đến đầu năm 2024, TikTok đã đạt hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. TikTok trở thành nền tảng phổ biến thứ 5 thế giới, sau Facebook, YouTube, WhatsApp và Instagram. Dự kiến, TikTok sẽ tiếp tục tăng trưởng, với số người dùng hoạt động hàng tháng có thể đạt 2,2 tỷ vào năm 2027.
Tại Việt Nam, theo số liệu từ ByteDance, TikTok có khoảng 67,72 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên vào đầu năm 2024, chiếm 92,6% dân số trưởng thành trong nước. Số lượng người dùng TikTok ngày càng tăng cao, nhà bán hàng phải nhanh chóng giành lấy cơ hội để tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ này.
Tại sao nên chọn khung giờ vàng đăng TikTok?
Vậy nên, lựa chọn khung giờ vàng up TikTok cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên một video TikTok đạt triệu view, bên cạnh với nội dung hay, âm thanh, hình ảnh chất lượng. Đăng bài trên khung giờ vàng của TikTok sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận cao. Giờ vàng là khung giờ có rất nhiều người online, do đó, khi video được đăng tải thì sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều người hơn so với khi đăng vào những khung giờ khác.

Khả năng tiếp cận cao cũng đồng nghĩa với việc tăng view và tăng tương tác TikTok cho video của bạn. Bởi vậy đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp bài đăng của bạn dễ dàng lên xu hướng và giữ ở top thịnh thành trên TikTok.
Xem thêm: Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng
2. Tổng hợp những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng
Các khung giờ vàng TikTok là khi nào? Thông thường, có 4 khung giờ vàng trong ngày mà bạn nên lưu ý để đăng video TikTok, cụ thể như sau:

- 7h - 9h: Đây là thời điểm khởi đầu một ngày mới, mọi người thường dành một chút thời gian trong lúc ăn sáng để lướt TikTok. Khi đăng video TikTok vào khung giờ này, bạn nên đăng tải những video mang tính giải trí hoặc những video truyền động lực để tạo năng lượng tích cực cho người xem.
- 11h30 - 13h30: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, do đó lượng người truy cập TikTok vào khung giờ này là rất lớn. Đăng video vào khung giờ này chắc chắn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người dùng.
- 18h - 20h: Đây là khung giờ vàng có lượng truy cập đông nhất trong ngày bởi đó là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok vào buổi tối để cập nhật tin tức và giải trí, vì vậy đăng video vào khung giờ này đảm bảo video của bạn sẽ có được lượng view khủng.
- 22h30 - 0h: Đây là khung giờ thường dành cho những “cú đêm” như Gen Z, dân IT, game thủ,... Nếu đối tượng người xem mà bạn hướng đến như trên thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua khung giờ đăng TikTok lên xu hướng này.
Tuy nhiên, không hẳn ngày nào xu hướng online của người dùng cũng như nhau. Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub qua hơn 100,000 video, họ đã tổng hợp được những khung giờ vàng đăng TikTok của các ngày trong tuần như sau:
- Thứ Hai: 6 giờ, 10 giờ, 22 giờ
- Thứ Ba: 2 giờ, 4 giờ, 9 giờ
- Thứ Tư: 7 giờ, 8 giờ, 23 giờ
- Thứ Năm: 9 giờ, 12 giờ, 19 giờ
- Thứ Sáu: 5 giờ, 13 giờ, 15 giờ
- Thứ Bảy: 11 giờ, 19 giờ, 20 giờ
- Chủ Nhật: 7 giờ, 8 giờ, 16 giờ
Vào thứ Hai, buổi tối và đêm khuya là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Bởi vì, mọi người thích xem TikTok sau giờ làm việc căng thẳng hoặc ngay trước khi đi ngủ vào đầu tuần. Buổi sáng sớm thứ Ba cũng đang cho thấy tạo ra mức độ tương tác cao trên TikTok. Mọi người thường xem TikTok trước khi đi làm, đi học hoặc trong thời gian được giải lao.
Vào thời điểm giữa tuần, cụ thể là thứ Tư, mọi người mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Họ sử dụng TikTok bất cứ khi nào rảnh rỗi, tất cả các khung giờ khác nhau trong ngày. Đến thứ Năm, mọi người có thói quen xem TikTok vào giờ nghỉ trưa và sau khi ăn tối. Sang đến thứ Sáu, so với các ngày trong tuần, đây là thời gian người dùng TikTok có ít tương tác hơn vào ban đêm. Điều này hoàn toàn hợp lý vì tối thứ Sáu mọi người có xu hướng đi chơi.
Cuối cùng là thời điểm 2 ngày cuối tuần, thứ Bảy và Chủ Nhật. Vào thứ Bảy, mọi người thường xem TikTok vào buổi sáng muộn hoặc đêm khuya. Đối lập với thứ Bảy, Chủ Nhật khiến người dùng thích sử dụng điện thoại hơn, nhất là vào sáng sớm. Các chuyên gia khuyên người sáng tạo nội dung, nhà bán hàng nên đăng video vào 3 thời điểm trong mỗi ngày để tối ưu hiệu quả cho mỗi ngày.
3. Khung giờ đăng video TikTok ít tương tác nhất
Một số khung giờ up TikTok có ít tương tác, người dùng nên để ý:
- Thứ Hai: 11 giờ đến 21 giờ
- Thứ Ba: 10 giờ đến 12 giờ
- Thứ Tư: 9 giờ đến 22 giờ
- Thứ Năm: 13 giờ đến 18 giờ
- Thứ Sáu: 16 giờ đến 4 giờ sáng
- Thứ Bảy: 12 giờ đến 18 giờ
- Chủ Nhật: 17 giờ đến 6 giờ
4. Cách xác định giờ đăng TikTok lên xu hướng cho chủ shop
Để tìm ra được khung giờ vàng đăng TikTok chuẩn nhất cho kênh của bạn, hãy sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lượng người truy cập vào kênh TikTok của bạn, lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,...
Vậy làm thế nào để có thể truy cập vào TikTok Analytics và sử dụng công cụ này ra sao?
Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics
Để xem được các số liệu thống kê, bạn phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro. Cách thức thực hiện sẽ như sau:
Nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn → Nhấn vào “Manage my account” → Chọn “Switch to Pro Account”

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.
Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics
Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:
- Tổng quan: Tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
- Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng của bạn, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
- Người theo dõi: Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm chắc được những khung giờ vàng đăng TikTok để có thể sử dụng TikTok một cách hiệu quả. Chúc kênh TikTok của bạn sẽ ngày càng phát triển và luôn đạt được triệu view.
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu chi phí nhất