Đối với nhiều mô hình, ngành hàng kinh doanh, giao hàng một phần đã không còn là khái niệm quá xa lạ để đảm bảo việc bán hàng hiệu quả hơn đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình. Vậy trên thực tế, giao hàng một là hình thức giao hàng như thế nào và trên Sapo Express những đơn vị vận chuyển nào cung cấp hình thức giao hàng này? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.
Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu
1. Giao hàng một phần là gì?
Giao hàng một phần là hình thức giao hàng mà khách hàng chỉ nhận một phần hàng và trả tiền một phần. Phần hàng còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển giao trả về cho Shop.
Sự khác biệt giữa giao hàng một phần và thu hồi hàng hoàn
Giao hàng một phần là hình thức giao hàng mà Shop gửi đi từ 2 sản phẩm trở lên, khách chỉ nhận 1 hoặc 1 số sản phẩm, số sản phẩm còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển giao trả về người bán.
Thu hồi hàng là hình thức Shop tạo một đơn lấy hàng từ khách về shop (khách trả hàng), khi này địa chỉ lấy hàng là địa chỉ của khách và địa chỉ giao hàng là địa chỉ của Shop.
2. Những lưu ý cần nhớ khi giao hàng một phần
Để đảm bảo quá trình giao hàng đúng thời gian cũng như không gặp vấn đề, Shop cần nắm rõ hành trình đơn hàng để có thể theo dõi chính xác đơn hàng đã được giao tới khách hàng hay chưa.
Đặc biệt, cần note rõ hoặc chọn hình thức giao hàng 1 phần khi tạo đơn để đối tác vận chuyển không nhầm lẫn hay bỏ sót đơn khi giao nhận.
Chủ động theo dõi trên phần quản lý giao hàng của các phần mềm quản lý bán hàng để đổi COD cho đơn hàng.
Khi hàng được hoàn về shop, shop cần lưu ý đồng kiểm với Shipper xem sản phẩm có đúng hay không, chất lượng sản phẩm có đảm bảo như ban đầu hay không. Cùng với đó, shop cũng cần cập nhật số lượng sản phẩm hoàn về để đảm bảo tồn kho, doanh thu chính xác.
3. Các đơn vị vận chuyển hỗ trợ giao hàng một phần trên Sapo Express
GHN: Là một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay, GHN cho phép chủ Shop giao một phần và nhận một phần trực tiếp qua GHN hoặc qua Sapo Express với mặt hàng thời trang.
Đối với chủ kinh doanh đẩy đơn vận chuyển qua Sapo, chính sách giao hàng 1 phần của GHN được tính như sau:
- Nội tỉnh: 5.000đ
- Nội vùng và liên vùng: 50% phí giao hàng
Snappy: Snappy nổi bật với gói dịch vụ giao hàng chỉ trong 6h tại Hà Nội, Sài Gòn và gói 24h tuyến Hà Nội - Sài Gòn và thời gian tối ưu ở tỉnh thành khác. Đối với dịch vụ giao hàng một phần, Snappy sẽ hỗ trợ mang nhiều mẫu, size,... để người mua hàng lựa chọn và phí ship được tính theo 1 đơn hàng, sản phẩm còn lại sẽ được giao trả lại về shop.
Đối với chủ kinh doanh đang đẩy đơn vận chuyển qua Sapo Express, chính sách giao hàng 1 phần của Snappy sẽ được tính như sau:
- Nội thành Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh: Miễn phí
- Liên vùng Hà Nội - Hồ Chí Minh: 50% phí giao hàng
4. Làm thế nào để giao hàng 1 phần trên Sapo?
Chủ kinh doanh khi quản lý giao hàng và đẩy đơn vận chuyển qua các giải pháp của Sapo có thể thực hiện giao hàng 1 phần theo 2 cách sau:
Qua cổng vận chuyển Sapo Express: hệ thống Sapo sẽ hỗ trợ giao hàng 1 phần qua Sapo Express với 2 đơn vị vận chuyển là GHN và Snappy.
Qua hình thức kết nối trực tiếp:
Đối với hình thức kết nối trực tiếp, chủ Shop có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển hỗ trợ giao hàng 1 phần là GHN bằng cách: Shop kết nối trực tiếp với đơn vị vận chuyển trên phần mềm qua tài khoản đã thiết lập với GHN của mình.
Trên đây là những điều mà chủ kinh doanh cần biết về giao hàng một phần cũng như những đơn vị hỗ trợ và chính sách cụ thế. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hoạt động giao hàng và quản lý vận hành một cách tốt nhất.