Chính sách của Shopee cho người bán mới nhất 2022

Bạn đang tham gia kinh doanh trên Shopee và chưa hiểu rõ về các chính sách của Shopee dành cho người bán. Bạn vừa hoàn tất bán một đơn hàng nhưng chưa thấy nhận được tiền. Bạn đang băn khoăn không biết gửi khiếu nại về đơn hàng như nào cho Shopee. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, Sapo Blog sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nhé!

1. Chính sách của Shopee cho người bán là gì?

Chính sách của Shopee cho người bán là những quy định mà Shopee đưa ra buộc người bán phải tuân thủ để đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua. Theo chính sách này thì người bán hàng, các chủ doanh nghiệp khi đăng ký tài khoản trên Shopee đều phải tuân thủ các quy định như sau:

Chính sách đăng bán sản phẩm trên Shopee

Tương tự các sàn thương mại điện tử khác, đối với các sản phẩm vi phạm quy định sẽ không được phép đăng bán trên Shopee. Shopee đưa ra những quy định về đăng bán sản phẩm đối với Người bán như sau:

  • Danh sách những sản phẩm bị cấm bán trên Shopee
  • Nếu Người bán vi phạm những quy định về chính sách bán hàng trên Shopee thì tuỳ mức độ và trường hợp cụ thể mà sẽ bị xử lý khác nhau.
chính sách shopee
Chính sách đăng bán sản phẩm trên Shopee

Giới hạn sản phẩm đăng bán

Giới hạn sản phẩm đăng bán là số sản phẩm tối đa mà Shop có thể đăng bán và được hiển thị trên kênh bán hàng của Shopee. Nếu vượt quá giới hạn sản phẩm đăng bán, sản phẩm mới đăng lên sẽ không được hiển thị được trên kênh bán. Những sản phẩm đã đăng bán nhưng có lượt bán thấp nhất hoặc những sản phẩm cập nhật lâu nhất cũng có thể bị ẩn đi.

chính sách shopee
Giới hạn sản phẩm đăng bán

Shopee quy định giới hạn sản phẩm đăng bán đối với người bán mới là 1000 sản phẩm. Trường hợp người bán mới chưa hoàn tất xác nhận email thì giới hạn đăng bán là 100 sản phẩm. Với quy định  trên, Shopee đã tạo điều kiện để người bán tập trung vào chất lượng của từng sản phẩm khi đăng tải lên đồng thời giúp người bán có nhiều thời gian tìm hiểu cách tương tốt với khách hàng.

Xem thêm: Vì sao tài khoản Shopee bị khóa? Cách lấy lại tài khoản shopee bị khóa

2. Shopee trả tiền cho người bán như thế nào?

Quy trình Shopee trả tiền cho người bán

Người bán sẽ nhận được tiền hàng các đơn hàng thành công thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Quy trình Shopee trả tiền cho người bán hàng gồm 3 bước:

Bước 1: Sau khi người mua đã nhận hàng và chấp nhận thanh toán thì tiền đơn hàng do Shopee tạm giữ. Nếu người mua không hài lòng và có yêu cầu đổi, hoàn hàng thì người bán cần xử lý đơn hàng đúng theo quy định.

Bước 2: Tiền hàng sau khi trừ các khoản chiết khấu và phụ phí sẽ được chuyển vào Số dư tài khoản Shopee của người bán. 

Bước 3: Người bán có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình theo 2 cách: thực hiện thủ công hoặc cài đặt chuyển tự động 

trả tiển cho người bán
Quy trình Shopee trả tiền cho người bán

Thời hạn Shopee Thanh Toán đơn hàng Cho Người Bán

Thời gian Shopee thanh toán tiền hàng các đơn hàng thành công cho các shop còn tuỳ thuộc vào loại shop mà bạn bán. Nếu người mua không có yêu cầu đổi/huỷ/trả đơn hàng thì thời gian nhận tiền của người bán như sau:

  • Nếu là Shoppe Mall thời gian Shoppe thanh toán đơn hàng cho người bán là 8 ngày kể từ ngày giao hàng thành công hoặc kể từ lúc người mua bấm” Đã nhận được hàng” .
  • Nếu không là Shopee Mall thì thời gian Shoppe thanh toán đơn hàng cho người bán là 8 ngày kể từ ngày giao hàng thành công hoặc kể từ lúc người mua bấm” Đã nhận được hàng” 

Những lưu ý với quy trình Shopee trả tiền cho người bán

Shoppe đứng ra là người trung gian đảm bảo quá trình mua hàng giữa người mua và người bán bởi vậy buộc các shop phải kinh doanh đúng sản phẩm đã quảng cáo. Bên cạnh đó, người bán cần kiểm tra Số dư tài khoản Shopee thường xuyên để nếu có xảy ra sai sót, nhầm lẫn có thể liên hệ, khiếu nại với Shopee kịp thời để được giải đáp.

3. Hướng dẫn người bán gửi khiếu nại Shopee 

Khiếu nại là điều cần thiết khi người bán không thể giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình bán hàng trên Shopee. Dưới đây, Sapo Blog sẽ hướng dẫn người bán gửi khiếu nại đến Shopee:

Bước 1: Vào Kênh người bán, chọn mục  Trả hàng/Hoàn tiền

Bước 2: Đi đến mục Cần phản hồi, chọn Phản hồi quyết định hoàn tiền của Shopee  hoặc Phản hồi trạng thái hàng hoàn

Bước 3: Tại mục Yêu cầu cần xem xét nhấn Khiếu nại

Bước 4: Chọn lý do khiếu nại và điền Chú thích để mô tả rõ hơn lý do khiếu nại

Bước 5: Đăng tải các bằng chứng và bấm Hoàn thành để hoàn tất việc gửi khiếu nại tới Shopee
Bài viết trên Sapo Blog đã cung cấp tần tần tật các thông tin về các chính sách của Shopee cho người bán, hi vọng thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh trên Shopee ngày một hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM