15 case study Headless Commerce đã thành công rực rỡ

Sự xuất hiện của công nghệ Headless Commerce đã mở ra một cơ hội đột phá cho các nhà bán lẻ hiện đại, giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm đa kênh và tăng cường tính linh hoạt trong vận hành. Nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã ứng dụng Headless Commerce để tối ưu quy trình bán hàng và gia tăng doanh số. Điều này cũng mở ra một hướng đi mới cho các doanh nghiệp bán lẻ, giúp họ không chỉ cạnh tranh hiệu quả mà còn tăng trưởng bền vững. Dưới đây là những case study headless commerce tiêu biểu về việc ứng dụng thành công Headless Commerce mà bạn có thể tham khảo.

1. Nike

Nike muốn có một trang web thương mại điện tử đầu tiên trên mobile để thu được nhiều doanh thu hơn từ phân khúc người tiêu dùng khổng lồ trên nguồn này. Ứng dụng Headless Commerce, Nike đã triển khai React SPA kết hợp với Node.js backend for frontend (BFF) để có thể tối ưu hóa trải nghiệm trên tất cả các trang. Sau 1 thời gian triển khai dự án, Nike bắt đầu chiếm được nhiều thị phần hơn đối thủ Adidas. Nike chính thức trở thành người dẫn đầu thị trường.

case study Headless Commerce
Nike ứng dụng headless commerce thành công

2. Burrow

Burrow muốn có một trang web không có mẫu để thể hiện sự sáng tạo không giới hạn và cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cho khách hàng của mình. Burrow cũng không muốn hệ thống của mình bị ảnh hưởng quá nhiều từ bên vận hành thứ 3, thay vì tập trung quá nhiều cho bảo trì thì Burrow muốn chủ động kiểm soát các trải nghiệm trên website của mình.

Kết quả, với Headless Commerce, Burrow đã chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi trang web của họ tăng 30% trong vòng 2 tháng kể từ khi thực hiện thay đổi này. Tốc độ và hiệu suất trang web tăng 50% so với trước đây. Đây đều là những tín hiệu đáng mừng giúp Burrow từng bước thống lĩnh thị trường trong giai đoạn sắp tới.

3. Koala

Koala yêu cầu một nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ để phục vụ việc mở rộng doanh nghiệp của họ trên toàn cầu. Thương hiệu đã xây dựng một ứng dụng web tiến bộ (PWA) cho phép cung cấp trải nghiệm khách hàng phù hợp vào đúng thời điểm trên nhiều kênh.

Điều này đã giúp Koala thực hiện các thay đổi nhanh chóng đối với trang web mà không bị gián đoạn bởi bất cứ lý do nào. Thương hiệu này cũng dễ dàng cải thiện thời gian load trang bằng microservice, tách các chức năng back-end ra khỏi người dùng, hạn chế các trải nghiệm tiêu cực trên giao diện website. Koala bắt đầu cung cấp trải nghiệm phù hợp bằng cách sử dụng UX khác cho máy tính để bàn, thiết bị di động và các thiết bị khác.

Xem thêm: Giới thiệu về headless commerce và lợi ích

4. Target

Target đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon và Walmart, những hành động giữ chân khách hàng không mang lại hiệu quả đã khiến lượng người dùng của Target sụt giảm nghiêm trọng.

Sau khi tiến hành phân tích kỹ lưỡng, Target nhận ra rằng gần 80% khách hàng của họ bắt đầu hành trình mua hàng của họ trên một thiết bị và kết thúc nó trên một thiết bị khác. Thương hiệu đã nhìn thấy tiềm năng phát triển rất lớn bằng cách thu hẹp khoảng cách này giữa các thiết bị. Và tiếp cận Headless Commerce chính là giải pháp hiệu quả để thống nhất hành trình mua bán của khách hàng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Sau khi áp dụng Headless Commerce, Target đã chứng kiến sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của họ, người dùng cũng cảm thấy việc hoàn tất đơn hàng trên Target cũng thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây. 

5. Feel Unique

Nhà bán lẻ làm đẹp hàng đầu châu Âu Feel Unique đang tìm cách chuyển đổi trải nghiệm tại cửa hàng để tăng doanh thu. Họ chuyển sang React Progressive Web App để làm cho trang web đáng tin cậy, nhanh chóng và hấp dẫn.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn ứng dụng công nghệ Headless Commerce, Feel Unique đã có thể làm cho hành trình mua sắm của khách hàng nhanh chóng và hợp lý hơn bằng cách cải thiện các giai đoạn quan trọng trong hành trình của họ (như trải nghiệm duyệt web, tìm kiếm và mua sản phẩm). Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng được cải thiện đáng kể và tăng sự hài lòng của khách hàng.

6. Pure formulas

Pure formulas, một thương hiệu thực phẩm bổ sung và sức khỏe trực tuyến, gặp thách thức: tỷ lệ khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng cao, nhưng tỷ lệ thanh toán thấp. Điều này thúc đẩy họ trở thành người đầu tiên trong ngành áp dụng Headless Commerce, triển khai PWA vào hoạt động kinh doanh của họ.

Sau khi triển khai PWA, Pure Formulas đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể về hiệu suất trang web, tốc độ trang web và khả năng phản hồi. Giờ đây họ có được trải nghiệm mua sắm giống hệt một ứng dụng ngay tại website bản mobile.

Số lượng người dùng từ bỏ giỏ hàng đã giảm đi trông thấy, trải nghiệm người dùng được nâng cao lên rất nhiều, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng, dẫn đến lòng trung thành của khách hàng được gia tăng.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết về PWA trong Headless Commerce

7. Venus

Venus, một nhà bán lẻ hàng đầu cho quần áo nữ đã gặp phải tình trạng trang web tải chậm với hơn 80% so với tiêu chuẩn. Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tốc độ tải trang, Venus đã áp dụng Headless Commerce, chuyển đổi mặt tiền cửa hàng của họ thành ứng dụng web tiến bộ React và thay đổi cơ sở hạ tầng của mình thành BFF (Backend for Frontend).

Kết quả của sự thay đổi này, Venus đã thấy sự cải thiện triệt để về tốc độ trang web của mình với hơn 70% . Gia tăng 50% hiệu suất website. Kết quả là, thương hiệu đã tăng 24% tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện rõ rệt khả năng giữ chân khách hàng.

8. Annie Selke

Annie Selke, một thương hiệu trang trí nội thất, muốn có trải nghiệm nhanh hơn và hấp dẫn hơn trên trang web Thương mại điện tử. Annie Selke đã chuyển sang cách tiếp cận Headless Commerce và áp dụng kết hợp các công nghệ PWA & AMP và kết xuất phía máy chủ.

Kết quả của việc áp dụng Headless Commerce, Annie Selke đã cải thiện thành công hiệu suất trang web của mình với thời gian tải trang giảm xuống chỉ còn 0,74 giây. Thương hiệu cũng chứng kiến lượng khách hàng tự nhiên tăng đột biến với 40,41%. Nhìn chung, Annie Selke có thể cung cấp trải nghiệm nhanh hơn và hấp dẫn hơn nhờ cách tiếp cận Headless Commerce.

case study Headless Commerce

9. Lancôme

Lancôme, nhà sản xuất nước hoa và mỹ phẩm sang trọng của Pháp, là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới đã nhận ra tiềm năng của Headless Commerce. Lancôme đã ứng dụng thuần thục công nghệ này để cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm mới mẻ và thân thiện hơn rất nhiều. 

Kết quả cho thấy, Lancôme đã thành công tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 17% kể từ khi họ áp dụng phương pháp Headless Commerce. Công nghệ này giúp đối tượng mục tiêu của họ mua hàng dễ dàng hơn nhiều ngay cả khi đang di chuyển.

10. Debenhams

Debenhams, một nhà bán lẻ đa quốc gia của Anh, đang tìm kiếm một giải pháp cho bài toán tỷ lệ thoát của khách hàng trên website quá lớn. Sau khi phân tích các dữ liệu trên hệ thống, họ phát hiện ra rằng khách hàng online của họ có xu hướng thoát trang ở nhiều nơi khác nhau trong hành trình mua sắm của họ. Chính việc không thể giữ chân khách hàng hoàn thành đơn đã khiến doanh thu của Debenhams bị ảnh hưởng nặng nề.

Thương hiệu đã quyết định trải qua một sự thay đổi cơ sở hạ tầng đột ngột bằng cách chọn công nghệ Headless Commerce với React PWA. Sau khi áp dụng ứng dụng, tỷ lệ khách hàng ở lại web của Debenhams tăng trưởng mạnh mẽ . Thương hiệu đã tăng 40% doanh thu online và tăng thêm 20% tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: Triển khai Headless Commerce: 5 cách để tăng trưởng mạnh mẽ

11. Lilly Pulitzer

Lilly Pulitzer, một thương hiệu bán lẻ hàng may mặc, đã quyết định phát triển kinh doanh bằng cách áp dụng công nghệ Headless Commerce ngay từ những ngày đầu tiên. Mặc dù chỉ mới áp dụng được 1 phần nhỏ lợi ích nhưng Lilly Pulitzer đã nhận ra tiềm năng của Headless Commerce ngay từ giai đoạn non trẻ. Vì phần lớn khách truy cập của họ là người dùng di động, họ quyết định tối ưu hóa trang web của mình để tạo trải nghiệm thống nhất giữa người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động và khởi chạy lại trang web của họ thành PWA.

Lilly Pulitzer là một case study Headless Commerce đã tạo được sự chú ý lớn. Thương hiệu bắt đầu chứng kiến những kết quả nổi bật: lưu lượng truy cập trên thiết bị di động của họ tăng 80% và đến lượt doanh thu do thiết bị di động tạo ra đã tăng 33%.

12. Boll & Branch

Boll & Branch, một công ty chăn ga gối đệm hữu cơ muốn giới thiệu tính độc đáo của sản phẩm trên website của mình. Boll & Branch đã quyết định áp dụng Headless Commerce để đạt được mục tiêu này.

Thương hiệu đã đạt được thành công trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng với Headless Commerce. Sự thay đổi này cũng cho phép thương hiệu có nhiều cơ hội giới thiệu sản phẩm đến khách hàng với nhiều cách khác nhau. Nhờ đó giúp gia tăng gia tăng giá trị đơn hàng lên gấp nhiều lần so với trước đây.

13. Recess

Website Recess nổi tiếng với thiết kế độc đáo, sử dụng các hình ảnh thu hút, ấn tượng khi khách truy cập cuộn xuống trang. Điều này đã giúp Recess tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ, tỷ lệ khách hàng ở lại trang cũng tăng lên đáng kể. Có được điều này là bởi họ đã áp dụng khéo léo Headless Commerce vào chiến lược phát triển của mình.

14. Staples

Staples, một gã khổng lồ về đồ dùng văn phòng có trụ sở tại Vương quốc Anh. Staples đã cho xây dựng 1 danh mục khổng lồ, các sản phẩm được update theo cấu trúc Silo, phân loại chúng dựa theo kho sản phẩm và kế hoạch khuyến mãi. Kết quả là, thương hiệu đã giải quyết được bài toán chồng chéo sản phẩm giữa các danh mục, đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng trong quản lý.

Ngoài ra, Headless Commerce cho phép Staples tối ưu hóa trang web của mình để phù hợp với các chức năng khác nhau như: đăng ký/đăng nhập, đặt hàng theo số mặt hàng hoặc sắp xếp lại các mặt hàng đã mua trước đó….

Xem thêm: Headless Commerce giúp bạn nắm bắt các xu hướng Thương mại điện tử như thế nào?

15. Rachio

Rachio - công ty công nghệ tại Mỹ, chuyên phát triển các giải pháp phần cứng và phần mềm nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng nước trong gia đình. Họ muốn cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Điều này đã đưa thương hiệu hướng tới việc áp dụng Headless Commerce.

Sau khi áp dụng Headless Commerce, trang web và app mobile của thương hiệu đã được điều chỉnh một cách “ngoạn mục” đảm bảo nhất quán mọi trải nghiệm của khách hàng. Điều này đã giúp thương hiệu cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời cũng thúc đẩy khả năng nhớ lại thương hiệu.

Tổng kết

Chắc chắn rằng Headless Commerce mang lại sự linh hoạt hơn trong việc quản lý website và trải nghiệm website. Bạn có thể thấy được điều đó qua các case study headless commerce bên trên. Bạn không nhất thiết phải áp dụng 1 công nghệ mà bạn chưa thực sự hiểu, nhưng nếu bạn hiểu về Headless Commerce, chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều cần đến sự giúp đỡ của công nghệ này. Hãy vạch cho mình những mục tiêu, nắm chắc thị trường để tương lai có thể chuyển đổi Headless Commerce một cách dễ dàng nhất.

Dịch từ nguồn: convertcart

Bài viết gốc: 35 Brand Examples of Headless Commerce in 2023

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM