Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào ra nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook. Sapo.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Các dạng quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể tham khảo như:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất, bạn hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau và đi đến quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.
Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like fanpage và bạn bè của họ.
1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Quảng cáo fb trên bảng tin là cách chạy quảng cáo facebook cho kết quả nhanh
2. Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook qua 6 bước
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Đọc thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất
Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì? Cùng theo dõi các bước chạy quảng cáo Facebook dưới đây.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể tạo quảng cáo cho một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.

Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trung tâm quảng cáo hay còn gọi là Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình.

Bước 2: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo facebook, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi... bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu.

Ngoài ra, Facebook sẽ dựa trên mục tiêu của những quảng cáo cũ tương tự mà bạn đã chạy để giúp bạn thiết lập mục tiêu tự động phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Bạn không cần thiết lập thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu quả đáng kể.
Bước 3: Xây dựng nội dung quảng cáo
Tại đây bạn thiết lập các thông tin về nội dung quảng cáo như content, hình ảnh được sử dụng để chạy quảng cáo. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn các bài viết có sẵn đã được đăng trên fanpage của mình để chạy quảng cáo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng sự hỗ trợ của tính năng "Nội dung Advantage+" để tạo ra các phiên bản tự động khác. Những gì bạn đưa vào nội dung, cách thiết lập quảng cáo và vị trí quảng cáo bạn chọn sẽ quyết định phiên bản mà Facebook tự động tạo.
Bước 4: Xác định đối tượng để chạy quảng cáo Facebook
Tại đây, bạn sẽ tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.

Xem thêm:
Bước 4: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo. Mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k... Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo trên facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục quảng cáo này hoặc chọn thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.
Tham khảo thêm: Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook?
Bước 5: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Sử dụng Vị trí quảng cáo Advantage+ giúp bạn tối đa hóa ngân sách trên nhiều nền tảng của Meta và tối ưu trên nhiều thiết bị.

Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Tại đây, bạn sẽ xem trước được quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trên hệ sinh thái của Meta như Facebook, Messenger, Instagram,..với người dùng trên từng thiết bị di động, trên máy tính, tablet,...

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Đăng để gửi xét duyệt quảng cáo cho Facebook. Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
3. Hướng dẫn bật, tắt và xóa quảng cáo đã chạy
Để bật hoặc tắt quảng cáo facebook bạn làm theo những bước sau:
- Truy cập vào trình quản lý quảng cáo
- Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook
Cách tắt quảng cáo facebook rất đơn giản và nhanh chóng
Để xóa quảng cáo facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước sau:
- Đi tới trang trình quản lý quảng cáo facebook của bạn
- Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
Để xóa quảng cáo facebook bạn chỉ cần làm theo những bước trên
4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
4.1 Sử dụng phần mềm Sapođể quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải "trầy da tróc vẩy" mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Sapo giới thiệu với bạn phần mềm bán hàng facebook Sapo với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải "khóc thét"
Bên cạnh đó, Sapo còn tự động đồng bộ đơn hàng lên Facebook Ads qua CAPI, giúp Facebook học và phân phối quảng cáo đúng, trúng khách hàng mục tiêu.
Để đo lường và đánh giá được hiệu quả của việc chạy quảng cáo, báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social trên Sapo sẽ giúp cung cấp những chỉ số như: Số hội thoại tin nhắn đến từ quảng cáo, chi phí chạy quảng cáo, các đơn hàng được tạo,... Từ đó, nhà bán hàng sẽ có được những kế hoạch quảng cáo, marketing phù hợp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. Những chiến dịch thực sự mang lại hiệu quả sẽ tiếp tục được duy trì, loại bỏ và tối ưu chiến dịch chưa tốt để tránh chi tiêu lãng phí.
4.2. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Facebook
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.
4.3. Quảng cáo bài viết
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật "chất" sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
4.4. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
4.5. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
4.6. Chạy quảng cáo đúng giờ "vàng"
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo Facebok là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
Có thể bạn quan tâm:
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!