Bật mí 12 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Facebook vẫn là một trong những kênh bán hàng online đầy tiềm năng, giúp nhà bán hàng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài là sẽ có đơn – cách bạn xây dựng nội dung, lựa chọn hình ảnh và tối ưu bài viết mới là yếu tố quyết định.

Vậy cách đăng bài bán hàng trên Facebook như thế nào để thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn? Trong bài viết này, Sapo sẽ gợi ý giúp bạn 15 cách viết bài bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu tương tác và gia tăng doanh số một cách hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé.

1. Sử dụng Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Khi sử dụng ảnh của cùng một sản phẩm hoặc nhiều hình ảnh có cùng nội dung giống nhau thì bạn có thể đăng vào cùng một album ảnh để người xem tiện theo dõi. Facebook photo album trên fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả. 

Bở khi up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.

Facebook Photo Album
Facebook Photo Album

Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.

2. Đăng bài có nội dung hấp dẫn, thu hút

Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:

Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.

viết caption hay đăng facebook

Cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút

Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng.

Đừng chỉ chú trọng vào quảng cáo sản phẩm, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook với một status hay là bạn hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…

Nếu muốn bài viết của bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng mục tiêu thì một trong những lưu ý về cách đăng bài bán hàng trên Facebook đó là không được gắn link trỏ về website khác trong nội dung bài viết. Khi bạn gắn link trong bài viết, Facebook sẽ hạn chế bài viết của bạn.

Bạn nên gắn các đường link có liên quan dưới phần bình luận của bài viết để khách hàng tham khảo thêm nếu họ có nhu cầu.

4. Đăng video, reels để bán hàng

Video/Reels là một trong những dạng nội dung thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn trên Facebook.

Để một bài đăng bán hàng bằng video đạt hiệu quả cao, bạn cần có chiến lược rõ ràng về nội dung, hình thức và cách tối ưu. Trước khi quay hoặc dựng video, bạn cần xác định nội dung phù hợp với sản phẩm và khách hàng mục tiêu cũng như đảm bảo chất lượng về hình ảnh, âm thanh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

5. Không sử dụng quá nhiều hashtag

Không ít người lầm tưởng rằng cứ sử dụng nhiều hashtag là bài viết của bạn sẽ tiếp cận được càng nhiều người dùng hơn. Trên thực tế không phải như vậy, nếu bài viết của bạn sử dụng quá nhiều hashtag không phù hợp với chủ đề của bài đăng, người dùng sẽ không biết được nội dung chính cũng như mục đích của bạn là gì, khó chuyển đổi thành đơn hàng.

Theo một báo cáo của BuzzSumo, có thể thấy được các bài đăng không chứa hashtag thì nhận được lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Do vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi gắn hashtag cho bài đăng bán hàng trên Facebook của mình.

sử dụng hastag facebook

6. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

cách đăng bài thu hút khách

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân với emotions

Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài đăng có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.

7. Lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook

Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung.

Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm.

Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:

  • 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
  • 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
  • 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
  • 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
  • 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
  • 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

cách đăng bài bán hàng thu hút khách

Tỷ lệ tiếp cận khi đăng bài trên Facebook vào thứ 5 và thứ 6 sẽ cao nhất

Theo nghiên cứu của trang BuddyMedia, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện máy, ô-tô…, mặc dù kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả tỷ lệ sử dụng Facebook vào các ngày thứ 5 và thứ 6 sẽ cao hơn vào thứ 2 đến thứ 4.

Vì vậy những dòng trạng thái vào thứ 5, thứ 6 thường nhận được lượng tương tác nhiều hơn 18%. Nghiên cứu cũng cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6.

Nguyên nhân bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, khả năng làm việc thường giảm và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc. Lựa chọn những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài trên Facebook có nhiều người xem nhất.

Đọc thêm: Tần suất đăng bài bán hàng trên Facebook bao nhiêu lần là tốt

8. Đặt câu hỏi giúp nhận được nhiều tương tác

Đặt câu hỏi là một trong những cách đăng bài trên Facebook tốt nhất để tăng tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.

Theo nghiên cứu của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào trạng thái sẽ tăng cao nhưng lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi đơn giản chẳng ai chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.

Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.

cách câu hỏi nhận được nhiều comment

Đặt câu hỏi là cách đăng bài bán hàng trên Facbook tốt để có được nhiều comment

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả

9. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá.

Đây cũng là một trong những cách để bạn tri ân và giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của mình.

10. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage khôn ngoan

So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà cách này mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao.

bài review trên Facebook

Nội dung review trên Facebook thu hút người xem

Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất.

Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…

11. Suy xét trong việc chọn lựa KOL

Việc lựa chọn người viết bài review cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc bài viết bán hàng, hoặc viral video/content có nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cao hay thấp. Đây cũng chính là vấn đề mà nhiều thương hiệu đang cân nhắc, bởi việc chọn KOL tồn đọng nhiều nghịch lý:

  • Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.
  • Các KOL không chỉ làm đại diện cho một nhãn hàng mà rất rất nhiều.
  • Các ca sĩ, diễn viên,… thường là những người nổi tiếng được các thương hiệu chọn lựa, nhưng thực tế là họ chỉ có chuyên môn về âm nhạc hoặc diễn xuất chứ không có sự am hiểu về lĩnh vực mà họ nhận quảng cáo.

Bởi thế, nếu quyết định nhờ tới các KOL bạn phải dựa vào hai yếu tố sau để lựa chọn: Thứ nhất là tầm ảnh hưởng, liên quan tới ngành hàng và thứ hai là có kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ: Các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nhờ cậy tới các Beauty blogger để quảng bá cho mình.

12. Đăng bài bán hàng trên Facebook đều đặn

Để khách hàng không lãng quên thương hiệu của mình, bạn phải sản xuất nội dung thường xuyên và đều đặn. Việc đăng bài bán hàng đều đặn không chỉ giúp duy trì sự hiện diện thương hiệu mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
  • Tương tác thường xuyên giúp giữ chân khách hàng
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số
  • Duy trì sự cạnh tranh với đối thủ

Để bán hàng trên Facebook đạt được hiệu quả cao như mong muốn, nhà bán hàng cũng cần quan tâm tới công cụ giúp tăng trưởng doanh thu với hàng loạt các tính năng như:

  • Ẩn bình luận chứa thông tin/nội dung nhạy cảm
  • Tự động trả lời comment/inbox
  • Tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách
  • Kiếm tra tồn kho chính xác
  • Tự động thống kê phí giao hàng, phí COD
  • Chốt đơn khi bán hàng trên livestream 
  • Quản lý hội thoại theo tag thông minh
  • ...

Ngoài những tính năng hữu ích trên, phần mềm bán hàng facebook còn giúp nhà bán hàng quản lý tồn kho, đơn hàng, khách hàng, doanh thu,...chi tiết và chính xác. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo phần mềm Sapo để kinh doanh hiệu quả hơn nhé. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm về phần mềm trước khi đưa ra quyết định sử dụng. 

Dùng thử miễn phí ngay

Bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn những cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ tìm được những cách hợp với bản thân để đăng bài trên Facebook hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của mình.

Tweet
3.3/5 (0 vote)