​​​​​​​Bán gì không sợ ế? 9 Sản phẩm dễ bán, không lo tồn kho

Bạn đang phân vân không biết bán gì không sợ ế khi năm 2025 bước sang phải không? Xu hướng thị trường luôn thay đổi, bạn chỉ cần nắm bắt được đúng nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ kinh doanh thành công. Bài viết dưới đây Sapo tiết lộ danh sách 9 sản phẩm/ ngành hàng dễ bán, không lo tồn kho, lợi nhuận cao. Cùng khám phá và chọn cho mình một sản phẩm, ngành hàng phù hợp nhé!

1. Tại sao bán hàng mãi vẫn vắng khách, không có đơn?

Hai từ “bán ế” có lẽ là việc những người làm kinh doanh sợ nhất. Tại sao cùng bán hàng như nhau, nhưng có người thì khách hàng chốt đơn ầm ầm, còn bạn thì ngồi cả ngày vẫn bặt vô âm tín. Sapo tin chắc rằng, bất kỳ ai cũng đã từng phải đặt ra câu hỏi này, mặc dù mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh lâu năm. Để giải quyết vấn đề này, hãy dừng ngay việc ngồi suy nghĩ lan man, bạn hãy bắt tay vào việc tìm ra nguyên nhân không bán được hàng ngay lập tức.

Có vô vàn lý do khiến bạn bán hàng mãi mà không có đơn. Dưới đây, Sapo liệt kê những lý do phổ biến nhất dẫn đến việc bán hàng không ra đơn, kiểm tra xem bạn có đang nằm trong đó không nhé:

  • Bạn chưa có đủ kiến thức về sản phẩm 
  • Địa điểm kinh doanh của bạn chưa phù hợp
  • Mức giá bán sản phẩm đắt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh
  • Quảng cáo không đúng về chất lượng sản phẩm
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng không thân thiện, người mua có ấn tượng không tốt

Ngoài những lý do trên, có một lý do rất phổ biến mà hầu như nhà bán hàng nào khi bắt đầu kinh doanh cũng gặp phải, đó là: chưa chọn đúng mặt hàng tiềm năng để kinh doanh. Theo dõi phần tiếp theo của bài viết để tìm ra lời giải nhé.

2. Top 9 sản phẩm, ngành hàng kinh doanh dễ bán, không lo tồn kho

2.1 Bán gì không sợ ế: Bán đồ ăn vặt

bán đồ ăn vặt
Bán đồ ăn vặt không sợ ế hàng

Tiềm năng: Theo báo cáo của Nielsen, giới trẻ Việt Nam đã chi tiêu khoảng 13 nghìn tỷ đồng cho đồ ăn vặt mỗi tháng. Ngoài ra, theo Pinpos, thị trường đồ ăn trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 7-8%/ năm. Những con số này cho thấy nhu cầu tiêu thụ đồ ăn vặt của người Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu vẫn đang hàng ngày tăng mạnh hàng ngày, đồ ăn vặt chắc chắn là một mặt hàng kinh doanh không lo ế.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt

Lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt thật chi tiết trước khi bắt đầu kinh doanh. Lựa chọn ra mặt hàng chủ đạo phù hợp với tệp khách hàng của mình. Khi bán đồ ăn vặt, bạn nên kinh doanh tại vị trí đông đúc dân cư: trường học, chung cư, khu văn phòng… Vì đây là một trong các mặt hàng bán chạy cho học sinh. Và điều quan trọng nhất là luôn tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chọn nguyên liệu từ nguồn cung cấp uy tín và bảo quản thật cẩn thận và chặt chẽ. Khu vực chế biến cũng phải thường xuyên được khử trùng.

Gợi ý các loại đồ ăn vặt phù hợp với từng đối tượng khách hàng:

  • Học sinh, sinh viên: trà sữa, bánh tráng trộn, khô gà, khô heo, các món hottrend…
  • Dân văn phòng: tào phớ, nước ép trái cây, các loại hạt dinh dưỡng…
  • Khách hàng gia đình: khô mực, khô cá, đồ ăn vặt cho trẻ em…

2.2 Bán quần áo online - mặt hàng thiết yếu

bán quần áo
Mở cửa hàng quần áo và có chiến lược kinh doanh tốt chắc chắn không lo ế hàng

Tiềm năng: Thị trường thời trang Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử. Theo Kinh Tế Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2024, doanh thu thời trang trên các sàn thương mại điện tử đạt 316 tỷ đồng, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này đến nhiều nhất từ nền tảng TikTok Shop, tăng vượt trội 360% so với cùng kỳ. Từ đó có thể thấy tăng, bán quần áo, cụ thể là bán quần áo online trên các sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở nên tiềm năng trong tương lai.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online

Kết hợp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Tiktok, Shopee, hay website… Việc tận dụng nhiều kênh bán giúp bạn có được nhiều nguồn khách đổ về từ khắp mọi nơi. Chú ý đăng bài với hình ảnh đẹp, video mặc thử đồ đầy đủ kết hợp livestream bán hàng. Song song đó, bạn nên chạy quảng cáo, sử dụng Facebook Ads, Instagram để nhắm đến các đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác. Đăng bài với hình ảnh đẹp, video thử đồ, livestream bán hàng để lôi cuốn khách hàng nhấn mua.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook đắt khách nhất

2.3 Bán mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

bán mỹ phẩm
Mỹ phẩm là ngành hàng tiềm năng để kinh doanh hiện tại và tương lai

Tiềm năng: Theo báo cáo của Statista, doanh thu ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng với tốc độ hàng năm (CAGR) là 2,97% trong giai đoạn 2024-2028. Cùng thuộc báo cáo đó, Statista cũng thống kê rằng tỷ lệ phụ nữ sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018-2022 và dự kiến tiếp tục tăng trong những năm tới, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn đến việc chăm sóc sắc đẹp. Điều này dẫn đến việc bán mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khả năng cao sẽ không ế hàng.

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Khi kinh doanh mỹ phẩm, yếu tố quan trọng nhất để thành công là: chất lượng và uy tín. Để đảm bảo được hai yếu tố này, cần xác định rõ nguồn nhập hàng. Bạn có thể tìm nhập mỹ phẩm từ các nguồn như: chợ đầu mối, đại lý, cửa hàng bán sỉ, xách tay hoặc các trang thương mại điện tử nước ngoài. Cân nhắc thật kỹ các lợi ích và khó khăn từ các nguồn hàng nhập và luôn nắm chắc cách phân biệt hàng thật, hàng giả để chọn được nguồn hàng chất lượng nhất. 

Xem thêm: Top 7 nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng, uy tín, giá rẻ

2.4 Kinh doanh sản phẩm mẹ và bé

bán đồ mẹ và bé
Bán đồ mẹ và bé là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng

Tiềm năng: Theo báo cáo của Nielsen, doanh thu thị trường sản phẩm dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt mức 7 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng dao động từ 30-40%. Từng ngày, từng phút, từng giây, đều có những đứa trẻ được ra đời. Vì vậy, nhu cầu về các sản phẩm dành cho mẹ và bé chưa bao giờ là giảm đi, chỉ có tăng lên. Nếu bạn chọn kinh doanh mặt hàng cho mẹ và bé, bạn không cần lo ế hàng. Có thể nói, các sản phẩm cho mẹ và bé là một trong các mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ mẹ và bé

Khi bán các mặt hàng cho mẹ và bé, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu. Chủ shop cần đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc và các tiêu chuẩn an toàn để gây dựng lòng tin từ khách hàng.

Tìm kiếm các nguồn hàng uy tín từ các chợ đầu mối lớn, các nhà phân phân phối chính hãng, hoặc đặt trực tiếp từ xưởng sản xuất. Song, hãy thường xuyên tham gia các hội nhóm trên Facebook và Zalo chuyên về đồ mẹ và bé để trao đổi, chia sẻ các nguồn hàng chất lượng, giá tốt.

Xem thêm: Cẩm nang kinh doanh quần áo trẻ em từ A đến Z

2.5 Đồ gia dụng

bán đồ gia dụng
Đồ gia dụng - một trong những mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất hiện nay

Tiềm năng: Theo Statista, thị trường thiết bị gia dụng Việt Nam dự kiến có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 5,15% trong giai đoạn 2023-2028. Điều này cho thấy thị trường đồ gia dụng Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Nếu có chiến lược kinh doanh hợp lý, thì bạn chắc chắn không cần lo việc bán hàng ế ẩm.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng

Khi kinh doanh đồ gia dụng, điều quan trọng là chủ shop cần nhập những mặt hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với từng không gian sống. Các sản phẩm đồ gia dụng thông minh, tích hợp công nghệ cũng là các mặt hàng bán chạy, được săn đón.

Các mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất: thiết bị nhà bếp, máy sấy tóc, thiết bị phòng ngủ, …

Xem thêm: 5 nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ bạn không thể bỏ qua

2.6 Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

bán thực phẩm chăm sóc sức khỏe
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe - top những mặt hàng dễ bán

Tiềm năng: Sự gia tăng nhận thức về sức khỏe và nhu cầu bổ sung các dưỡng chất thiết yếu đã thúc đẩy người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang tăng, nên theo đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng tăng vọt, tạo điều kiện để thị trường này phát triển. Vì vậy, nếu bạn có ý định mở shop bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe, điều này hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể trong những năm tới.

Kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Đặt chất lượng sản phẩm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu chính là chìa khóa để xây dựng thương hiệu vững mạnh và thành công lâu dài trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Cần lựa chọn các nhà cung cấp chất lượng, đáng tin cậy, có giấy phép và chứng nhận rõ ràng. Hãy ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc, thành phần và công dụng minh bạch. Đảm bảo các sản phẩm được kiểm định chất lượng bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm chức năng

2.7 Đồ chơi trẻ em

bán đồ chơi trẻ em
Mở cửa hàng bán đồ chơi trẻ em không lo ế hàng

Tiềm năng: Việt Nam có tỷ lệ trẻ em từ 0-14 tuổi chiếm khoảng 36% tổng dân số. Nhu cầu giải trí cho giới trẻ, cụ thể là đồ chơi trẻ em chưa bao giờ là hết hot. Nếu bạn đang băn khoăn, tự hỏi câu hỏi bán gì không sợ ế? Bán đồ chơi trẻ em chính là câu trả lời. Theo Grand View Research, thị trường đồ chơi trẻ em dự kiến tăng trưởng với tốc độ 18,9% từ năm 2022-2030.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em

Sự xuất hiện tràn lan của các dòng đồ chơi Trung Quốc mang nhiều tính độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, các bậc bố mẹ vì thế mà cảnh giác hơn rất nhiều. Họ luôn mong muốn có một cửa hàng, đại lý đồ chơi trẻ em uy tín, đạt chuẩn chất lượng. Nếu bạn nhận thức được cơ hội tiềm năng to lớn khi bán đồ chơi trẻ em, hãy cân nhắc thật kĩ yếu tố nguồn gốc sản phẩm trong kinh doanh. Ngoài ra, địa điểm kinh doanh gần trường học, khu vực đông dân cư luôn thu hút nhiều khách hàng hơn. Song song, đừng quên chạy các chương trình quảng bá và kết hợp bán đồ chơi online trên nhiều các kênh.

Xem thêm: 6 lưu ý không thể bỏ qua khi bạn bắt đầu kinh doanh đồ chơi trẻ em

2.8 Bán gì không sợ ế: Bán sách

bán sách
Có thể nói sách là mặt hàng dễ bán nhất hiện nay

Tiềm năng: "Sách là ngọn đèn soi sáng trí tuệ, là chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức và tâm hồn". Sách là người bạn, là công cụ đóng vai trò quan trọng giúp con người tiến về phía trước. Sách là mặt hàng không bao giờ ế hàng, vì nhu cầu học hỏi và phát triển bản thân của con người không bao giờ dừng lại.

Kinh nghiệm kinh doanh sách

Sách là nhu cầu thiết yếu của con người, tuy nhiên bạn không được chủ quan, cần liên tục cập nhật các chiến lược kinh doanh phù hợp cho cửa hàng sách của mình. Cập nhật các đầu sách liên tục, nhập đa dạng các loại sách: sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện chữ, truyện tranh… để bảo đảm nhu cầu của khách hàng. Chọn địa điểm kinh doanh gần trường học, cấp 1, cấp 2, cấp 3 và đại học để thu hút đúng các đối tượng tiềm năng cho cửa hàng.

2.9 Kinh doanh dịch vụ thú cưng

dịch vụ thú cưng
Bán gì không sợ ế: bán dịch vụ cho thú cưng

Tiềm năng: Thị trường chăm sóc thú cưng đang cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ 7,03% hàng năm. Số lượng thú cưng cũng tăng ngày càng nhiều, điều này mở ra một mảnh đất màu mỡ cho các dịch vụ kinh doanh cho thú cưng.

Kinh nghiệm kinh doanh: kinh doanh dịch vụ cho thú cưng không chỉ yêu cầu tình yêu thương động vật, mà nó còn yêu cầu chuyên môn và dịch vụ tận tình, uy tín, chuyên nghiệp. Nếu chủ shop biết cách đón đầu xu hướng, liên tục cập nhật các dịch vụ cho thú cưng như khách sạn cho thú cưng, bảo hiểm sức khỏe và đưa đón vật nuôi, trị liệu thú cưng… chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ trở thành điểm đến quen thuộc của những người nuôi chó mèo.

3. Mẹo bán hàng không ế, bán 1 lời 4

Tìm được đúng loại mặt hàng để kinh doanh đã góp phần 60% thành công rồi. Tuy nhiên, ngoài yếu tố này, Sapo sẽ chỉ cho bạn một số mẹo để bán hàng không lo ế, luôn có khách và doanh thu ổn định.

  • Luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và nghiên cứu thị trường trước tiên. Mọi quyết định, chiến lược kinh doanh đều phải xoay quanh khách hàng, hành vi mua sắm của họ.
  • Trong thời gian đầu, hãy nhập hàng và kinh doanh thử online. Khi shop đã đi vào ổn định, lúc đó hẵng mở cửa hàng. Việc kinh doanh online sẽ giúp bạn tiết kiệm một số khoản chi phí đó.
  • Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua môi trường online.
  • Vận dụng livestream bán hàng để tương tác với hàng và tăng chuyển đổi.
  • Luôn luôn học hỏi, trau dồi các kỹ năng, đồng thời cập nhật các xu hướng mới nhất để không bị tụt hậu phía sau.

Trên đây là danh sách các ngành nghề kinh doanh, sản phẩm trả lời cho câu hỏi “bán gì không sợ ế”. Mong bạn sẽ nhanh chóng chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp và kinh doanh thành công, tối ưu doanh thu và lợi nhuận. Đừng quên theo dõi Sapo để cập nhật các bài viết và thông tin mới nhất về kiến thức kinh doanh nhé!

Bạn sắp khai trương cửa hàng?
Vậy bạn đã sở hữu phần mềm quản lý bán hàng chưa?
  • Tính tiền, in bill trong 10s
  • Kiểm tra tồn kho nhanh chóng, tức thì
  • Quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác
Và nhiều tính năng khác. Khám phá ngay phần mềm Sapo POS nhé!

Dùng thử miễn phí ngay

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM