Nếu chủ shop chỉ bán hàng trên duy nhất một kênh thì việc quản lý hàng tồn kho khá đơn giản, nhưng nếu bán hàng nhiều kênh trên sàn Lazada và các kênh khác như cửa hàng, Facebook, website… sẽ dễ xảy ra mất kiểm soát số lượng hàng tồn kho. Điều này dẫn đến những tình trạng như không còn hàng để bán gây mất uy tín với khách hàng, tỷ lệ hủy đơn cao khiến điểm đánh giá của shop trên sàn bị giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng.
Mô hình quản lý và bán hàng đa kênh của Sapo
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 43.000 chủ shop. Không chỉ là nền tảng tích hợp với các kênh bán khác nhau, điểm khác biệt của Sapo nằm ở hệ thống lõi xử lý tập trung các kênh bán hàng từ online tới offline… Trong khi đó, Lazada được đánh giá là sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam về lượng truy cập và thị phần doanh thu TMĐT. Các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể tận dụng kênh bán hàng Lazada để tiếp cận hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo cho biết, khi các nhà bán lẻ tìm cách mở rộng các kênh bán hàng của họ, việc quản lý tập trung để theo dõi chi tiết về đơn hàng và số lượng hàng tồn kho lại trở thành bài toán nan giải. Sapo là nền tảng mở, cho khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, hỗ trợ các kênh bán hàng từ online hay offline, đến chuỗi các cửa hàng hoặc kết hợp bán hàng trên nhiều kênh.