Sapo OmniAI: Đột phá quản lý bán hàng hợp kênh và nâng cao hiệu suất kinh doanh với AI

Tại sự kiện Sapo Innovation 2024, Sapo giới thiệu tới công chúng nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI, bước phát triển tiếp theo đánh dấu sự thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh.

Hiện nay nhà bán hàng không chỉ cần xuất hiện trên nhiều kênh, mà cần hơn cả là tích hợp sâu giữa các kênh. Điểm mấu chốt là có thể lấy người mua hàng làm trung tâm giữa các kênh, để tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và nhất quán, như vậy mới tạo ra sức cạnh tranh và tăng trưởng doanh thu. Đó chính là lý do khiến cho quản lý và bán hàng hợp kênh trở thành xu thế không thể thay đổi của ngành bán lẻ.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng giám đốc Sapo chia sẻ: "2021 là năm tăng trưởng ấn tượng nhất của Sapo, nhưng vào thời điểm ấy chúng tôi nhận ra hành vi người tiêu dùng ngày càng khó dự đoán. Các giải pháp trên thị trường ở thời điểm hiện tại và cả của Sapo có nhiều hạn chế trong việc giúp nhà bán hàng xuất hiện ở mọi nơi người mua hàng hiện diện, với một trải nghiệm nhất quán và liền mạch. Chúng tôi tin rằng nhà bán hàng cần một nền tảng mạnh mẽ hơn đồng hành vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của headless commerce và AI."

Sự kiện của Sapo thu hút đông đảo hơn 350 đối tác, khách hàng, chủ doanh nghiệp lớn nhỏ

Sapo OmniAI được Sapo giới thiệu là nền tảng tiên phong cho bán hàng hợp kênh tại Việt Nam, một nền tảng mạnh mẽ và linh hoạt có thể giúp các nhà bán hàng từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn đều tạo ra trải nghiệm mua hàng độc đáo, mang đậm dấu ấn thương hiệu, có thể tiếp cận khách hàng ở mọi kênh dù hiện tại hay tương lai.

Với Sapo OmniAI, tất cả kênh bán hàng được hợp nhất tại một hệ thống quản trị, vận hành mọi kênh tại Sapo không cần truy cập vào từng nền tảng, đồng thời dễ dàng tích hợp các kênh bán hàng mới qua cơ chế "bật-tắt" đơn giản. Nhà bán hàng có thể quản lý thông tin khách hàng từ tất cả các kênh và phân loại tự động, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm của từng nhóm.

Đông đảo chuyên gia công nghệ tham dự sự kiện Sapo Innovation 2024

Tính năng Giỏ hàng đa kênh là một điểm cực kỳ độc đáo của Sapo OmniAI, có thể mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người mua hàng trên tất cả các kênh. Toàn bộ thông tin giỏ hàng và hành vi mua sắm của họ đều được đồng bộ xuyên suốt trên tất cả các kênh thông qua Sapo. Ví dụ, một người đang mua hàng trên website, chuyển sang "chat" trên mạng xã hội hay chuyển sang mua tại cửa hàng, ngay lập tức nhân viên tư vấn đều có thể nhận biết được sản phẩm họ đang quan tâm, từ đó tư vấn và chốt đơn hiệu quả.

Chủ cửa hàng trải nghiệm tính năng mới tại gian hàng Sapo

Điểm đột phá ấn tượng tiếp theo được Sapo trình làng chính là Sapo Intelligence, công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào xuyên suốt quy trình vận hành của nhà bán hàng. Tại sự kiện Sapo Innovation 2024, một nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh ứng dụng AI được chính thức ra mắt, giải quyết các thách thức về thiếu nguồn lực, chi phí tăng cao, lợi nhuận ngày càng mỏng,... của tất cả nhà bán hàng.


Sapo OmniAI được thiết kế để giải quyết các bài toán vận hành đang bào mòn sức lực, thời gian, tiền bạc của nhà bán hàng. Sapo ứng dụng trí tuệ nhân tạo để sáng tạo nội dung mô tả sản phẩm, tự động gợi ý ngành hàng phù hợp, đăng bán sản phẩm trên đa kênh cùng lúc mà vẫn tuân thủ theo quy chế phức tạp của từng sàn. Sapo OmniAI còn giúp chat đa kênh thông minh, không chỉ đọc hiểu ngữ cảnh mà còn phân tích cảm xúc và tư vấn bán hàng gần giống như người thật.

Trong thời gian tới, AI của Sapo được kỳ vọng sẽ mang tới khả năng ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu, quản lý vận hành thông minh, cá nhân hoá trải nghiệm mua hàng và mở rộng tính năng không giới hạn.

Mặt khác, thị trường cần một giải pháp bán hàng hợp kênh hiệu quả phù hợp với quy mô và khả năng tài chính đa dạng, đáp ứng việc bán hàng ở mọi quy mô, từ start-up đến doanh nghiệp rất lớn. Sapo OmniAI được thiết kế để linh hoạt và phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Nhờ ứng dụng công nghệ headless commerce và một nền tảng mở (open platform), Sapo cho phép các đối tác công nghệ có thể tích hợp nhanh chóng và dễ dàng vào nền tảng, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp dù ở quy mô nào.

Chủ cửa hàng trải nghiệm tính năng mới tại gian hàng Sapo

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ và lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đều kỳ vọng Sapo OmniAI sẽ tiếp bước thành công Sapo X (2018), trở thành công cụ đắc lực nhất cho nhà bán hàng trong kỷ nguyên số.

Đây đánh dấu một bước tiến táo bạo trong chiến lược của Sapo khi thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh tại Việt Nam và Đông Nam Á, với Sapo OmniAI thay đổi toàn bộ định nghĩa về một nền tảng quản lý bán hàng toàn diện.

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1