Công ty công nghệ Sapo nhận vốn từ quỹ đầu tư Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ Sapo vừa hoàn tất vòng gọi vốn và nhận đầu tư lên tới 7 chữ số từ Quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc) và Quỹ Teko Ventures (Việt Nam).

"Khoản đầu tư là bước đi vững chắc để Sapo mở rộng hệ sinh thái sản phẩm sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, hướng tới tiếp cận thị trường Đông Nam Á", ông Trần Trọng Tuyến, Founder kiêm CEO của Sapo nói.

Công ty cổ phần công nghệ Sapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty cổ phần DKT chuyên cung cấp sản phẩm Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Đơn vị được biết đến nhiều với dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và phần mềm quản lý bán hàng tại quầy.

Trần Trọng Tuyến, Founder kiêm CEO của Sapo.

Ông Trần Trọng Tuyến, Founder kiêm CEO của Sapo

Trong một năm trở lại đây, Sapo liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm công nghệ hỗ trợ bán hàng trên nhiều kênh như Sapo GO - Phần mềm quản lý bán hàng trên Sàn Thương mại điện tử và Facebook; Sapo FNB - Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng, quán cafe; Sapo Omnichannel - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline; Sapo Express - Tích hợp cổng vận chuyển nhanh giá rẻ. Tháng 1/2014, Sapo nhận được khoản đầu tư lớn từ Cyberagent Nhật Bản dành cho những công ty nhiều tiềm năng phát triển đang hoạt động trong lĩnh vực Internet.

Investment (SGI) là Quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Smilegate tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt gồm IT, năng lượng, công nghệ sinh học... Trong đó, các thương vụ nổi bật tại Hàn Quốc là Cafe24 (nền tảng bán hàng trực tuyến), MyRealTrip (nền tảng tour du lịch), Vuno (ứng dụng AI vào chẩn đoán y tế). Tại Việt Nam, Sapo là khoản đầu tư thứ hai sau khoản đầu tư Series B vào Lozi, sau khi Smilegate thông báo thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vào năm ngoái.

Ngoài Smilegate Investment Hàn Quốc, Teko Ventures cũng tham dự vào vòng đầu tư này. Teko Ventures là quỹ đầu tưViệt Nam rót vốn vào các công ty trên mọi giai đoạn đầu tư ở châu Á, trọng tâm là các công ty công nghệ. Teko Ventures trực thuộc VNLIFE – hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore), với sản phẩm nổi bật là VNPAY.

Khoản vốn mới được Sapo đầu tư mở rộng lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Sapo trở thành Nền tảng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Ông Trần Trọng Tuyến, Founder & CEO Sapo cho biết: "Teko có nhiều thế mạnh ở thị trường Việt Nam, điều này giúp chúng tôi thuận lợi hơn ở thị trường trong nước. SGI lại có mạng lưới rộng lớn bên ngoài Việt Nam, ngoài ra đã đầu tư thành công ở những công ty cùng lĩnh vực với Sapo cũng như những công ty có liên quan đến hệ sinh thái của Sapo. Hợp tác với SGI và Teko sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển và hoàn thiện nền tảng của mình".

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1