Tình hình nhu cầu vay tín chấp hiện nay thế nào? Nguyên nhân nào tác động đến nhu cầu vay tín chấp?

Sự gia tăng của nhu cầu vay tín chấp là do những ưu điểm thiết thực mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Vậy những ưu điểm thiết thực đó là gì? Bài viết sau đây, Sapo Blog sẽ giải thích các nguyên nhân gây tác động đến nhu cầu vay tín chấp tăng cao.

1. Nhu cầu vay tín chấp hiện nay

Nhu cầu vay tín chấp tại Việt Nam đã tăng mạnh, theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, dư nợ vay tiêu dùng tăng gần 20% mỗi năm. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của hình thức vay tín chấp, nhất là khi ưu điểm của nó là không cần tài sản đảm bảo và thủ tục xét duyệt nhanh chóng. 

Đa số khách hàng vay tiền để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày như cưới hỏi, mua sắm, và chi trả các khoản phí lớn. Đặc biệt, sau những biến động kinh tế, nhu cầu vay tín chấp càng tăng cao do khách hàng cần giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính và rủi ro.

Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu vay vốn vẫn lớn, nhưng tình hình lạm phát và tăng giá cả khiến người tiêu dùng cẩn trọng hơn trong việc quyết định vay vốn. Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất vay để hấp dẫn khách hàng. Đây là cơ hội tốt cho các chuyên viên tư vấn để khuyến khích khách hàng sử dụng các gói vay với lãi suất phù hợp với tình hình tài chính của họ.

2. Những nguyên nhân nào khiến nhu cầu vay tín chấp tăng?

2.1 Không cần tài sản thế chấp khi vay

Vay tín chấp là một loại hình vay tiền mà bạn không cần phải đưa tài sản của mình làm đảm bảo. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải cam kết bất kỳ tài sản cụ thể nào để nhận được khoản vay. Thay vào đó, quyết định về việc bạn có được vay hay không thường dựa vào lịch sử tín dụng của bạn và khả năng trả nợ.

tinh-hinh-vay-tin-chap-hien-nay
Nhập caption

Khi bạn nộp hồ sơ vay cùng với các giấy tờ cần thiết, công ty tài chính sẽ xem xét và đánh giá. Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng đủ các điều kiện, họ sẽ chấp nhận cho vay tiền mà không yêu cầu bạn đưa tài sản làm đảm bảo.

2.2 Thủ tục vay đơn giản

Thủ tục vay tiền tín chấp đơn giản và được duyệt nhanh chóng. Do không yêu cầu tài sản đảm bảo, thời gian xét duyệt vay được rút ngắn đáng kể. Người vay không cần phải chờ đợi lâu như khi vay có tài sản đảm bảo.

Quy trình đơn giản của vay tín chấp chỉ yêu cầu bản sao hoặc bản sao công chứng của các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu. Khách hàng có nhiều lựa chọn về hình thức vay dựa trên các giấy tờ có sẵn như hóa đơn tiện ích, biên lai giao dịch ngân hàng, hợp đồng bảo hiểm, hoặc sao kê lương.

2.3 Giải ngân nhanh

Tất cả các ngân hàng đều sẽ kiểm tra kỹ lưỡng lịch sử tín dụng của khách hàng trước khi duyệt yêu cầu vay tiền tín chấp. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Họ quan tâm đến điểm tín dụng, khả năng trả nợ, tình trạng nợ, và mục đích vay của khách hàng.

Thường mất từ 1 đến 5 ngày làm việc để hoàn tất quá trình này. Sau đó, ngân hàng sẽ quyết định duyệt hợp đồng vay hoặc không. Sau khi hợp đồng được ký kết, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng.

Khách hàng luôn mong muốn ngân hàng xét duyệt nhanh để nhận tiền sớm. Họ có thể chọn ngân hàng nào xử lý nhanh hơn để ký hợp đồng và nhận tiền nhanh chóng.

Để giữ chân khách hàng, chuyên viên tư vấn cần duy trì liên lạc thường xuyên và thông báo kết quả xét duyệt từ ngân hàng. Họ cũng cần theo dõi các thông tin về khách hàng để không bỏ lỡ cơ hội.

2.4 Bảo mật thông tin khoản vay

Khách hàng thường muốn giữ bí mật việc vay tiền và lý do vay, đặc biệt khi họ đang gặp khó khăn tài chính do các lý do nhạy cảm. Họ thích làm việc với các ngân hàng không đặt quá nhiều câu hỏi về lý do vay của họ.

Tuy nhiên, trong quá trình xét duyệt hồ sơ, các ngân hàng thường cần biết lý do vay của khách hàng để đảm bảo tính hợp pháp. Các công ty tài chính không đáng tin cậy, thường có lãi suất cao, có thể bỏ qua quy trình này và cung cấp khoản vay ngay lập tức. Tuy nhiên, vay tín chấp từ những đơn vị này có thể gây ra lo ngại về việc bị đòi nợ tận nhà hoặc nơi làm việc nếu không trả nợ đúng hạn.

Do đó, khi tư vấn cho khách hàng, nên tôn trọng vấn đề bảo mật thông tin vay và khuyến khích họ chọn vay tín chấp từ các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính có uy tín.

3. VPBank hỗ trợ vay tín chấp an toàn, nhanh chóng dành riêng cho nhà bán hàng Sapo qua Sapo Money

Sapo liên kết với VPBank hỗ trợ nhà bán hàng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng, hình thức vay đơn giản, nhanh chóng, không yêu cầu khách hàng có tài sản thế chấp. Khách hàng chỉ cần đáp ứng 3 điều kiện vay tín chấp cơ bản là: Năng lực tài chính đảm bảo khả năng trả nợ, lịch sử tín dụng tốt và hồ sơ cá nhân đầy đủ.

tinh-hinh-nhu-cau-vay-tin-chap
  • Đối tượng: khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Lãi suất vay cố định chỉ từ 1,67% / tháng
  • Số tiền vay: 50tr – 1 tỷ
  • Kỳ hạn cho vay linh hoạt lên đến 60 tháng
  • Thủ tục vay siêu gọn nhẹ, miễn phí hồ sơ 100%

Để tiếp cận với gói vay này, các nhà bán hàng Sapo hãy để lại thông tin trong form dưới đây để chuyên viên tư vấn của Sapo hỗ trợ tốt nhất!

Giải pháp vay vốn kinh doanh
arrow Nhận tư vấn ngay

Vay tín chấp có thể là giải pháp cho những vấn đề tài chính cấp bách, nhưng quan trọng nhất là phải đưa ra quyết định một cách thông minh. Lựa chọn các địa chỉ vay uy tín là yếu tố quan trọng nhất để tránh những tình huống không mong muốn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM