Đón chào năm mới 2022, Sapo FnB mang đến những cập nhật mới toanh giúp cho nhà hàng, quán cafe vận hành thông suốt. Tính năng Thông báo nghiệp vụ đơn hàng đã chính thức được được cập nhật trên Sapo FnB. Tính năng được cập nhật sẽ hỗ trợ cho việc vận hành nhà hàng như thế nào? Hãy cùng điểm qua các thông tin được cập nhật lần này nhé.
1. Thông báo nghiệp vụ đơn hàng
Nhu cầu về thông báo cập nhật tình trạng đơn hàng là nhu cầu rất thiết thực trong quy trình vận hành của nhà hàng. Khi có thông báo về đơn hàng, nhân viên và chủ nhà hàng sẽ chủ động hơn trong vận hành, nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác hơn.
Tính năng Thông báo nghiệp vụ đơn hàng được cập nhật trên hệ thống Sapo FnB sẽ giúp:
- Nhân viên vận hành dễ dàng theo dõi thông tin & chủ động hơn trong khâu phục vụ khách hàng của mình.
- Chủ nhà hàng có thể chủ động kiểm soát các thông tin liên quan tới đơn hàng & tránh những hoạt động gây thất thoát, thiếu kiểm soát thông tin.
Trong bản cập nhật lần này, các thông tin nghiệp vụ thông báo sẽ được cập nhật bao gồm:
- Thông báo đơn hàng (không bao gồm trạng thái giao hàng):
- Các thông báo về tạo mới / cập nhật đơn:
- Thông báo đơn tại nhà hàng
- Đơn hàng từ các kênh bán hàng
- Đơn đặt bàn
- Thay đổi mặt hàng trong đơn
- Huỷ đơn, xoá món
- Các thông báo về tạo mới / cập nhật đơn:
- Thông báo vận chuyển:
- Các thông tin cập nhật tình trạng đơn giao hàng
- Thông báo chế biến:
- Thông báo về trạng thái phục vụ, chế biến từ bếp
- Thông báo cập nhật hoá đơn:
- Cập nhật thông tin hoàn / huỷ đơn đã thanh toán
Với thông báo được gửi về thiết bị sử dụng, người sử dụng có thể nắm bắt được thông tin đơn hàng, giúp thông tin được thông suốt. Cụ thể:
- Đơn hàng được tạo mới (tại nhà hàng / kênh bán hàng)
- Đơn hàng từ kênh bán hàng / đối tác đang chờ nhận / đã được nhận / bị từ chối
- Đơn đặt bàn mới / bị huỷ / có khách đến nhận
- Đơn hàng bị huỷ
- Mặt hàng bị xoá khỏi đơn
- Tách / gộp đơn hàng
- Chuyển bàn
- Cập nhật mặt hàng trong đơn (tăng / giảm số lượng)
- Trạng thái đơn hàng khi gửi sang đối tác (lỗi gửi đơn / gửi thành công / tài xế nhận / tài xế huỷ / tài xế tới nhà hàng / không tìm được tài xế / đơn hàng bị huỷ)
- Bếp từ chối chế biến
- Bếp đã sẵn sàng trả đồ
- Yêu cầu / Huỷ yêu cầu thanh toán đơn hàng
- Thanh toán không thành công
- Thanh toán thành công
- Shipper đã thanh toán & nhận đơn
- Đơn hàng được thanh toán lại
- Hoá đơn bị huỷ / đã hoàn tiền
Với mỗi hành động cập nhật đơn hàng như trên, trên các ứng dụng bán hàng sẽ có thông báo (số lượng thông báo) trên góc phải màn hình danh sách đơn hàng
- Trên thiết bị điện thoại (cài ứng dụng Sapo FnB Phục vụ, Sapo FnB Quản lý) và thiết bị POS / Tablet (cài đặt ứng dụng Sapo FnB POS / Tablet, thông báo được đẩy về hệ thống. Để nhận được thông báo thì thiết bị cần cho phép nhận thông báo trên thiết bị.
- Trên thiết bị sử dụng bản Sapo FnB PC:
Trong mỗi thông báo, thông tin được truyền tải đến người sử dụng bao gồm: tiêu đề thông báo, loại hành động tác động tới đơn hàng, chi tiết mặt hàng, thông tin nhân viên thực hiện hành động, giá trị đơn hàng …
2. Thiết lập thông báo trên thiết bị
Thông tin thông báo sẽ được gửi tới các thiết bị sử dụng ứng dụng Sapo FnB. Các thiết bị sẽ nhận được thông tin thông báo các thao tác liên quan tới đơn hàng (chưa hoàn tất) hoặc các thao tác tới hoá đơn (đã hoàn tất)
Với nhu cầu sử dụng & nhận thông tin thông báo, người sử dụng thiết bị có thể thiết lập thêm thông tin về Thông báo chế biến (cần sử dụng kết hợp với ứng dụng Sapo FnB Bar / Bếp để nhận thông tin). Hoặc có thể cập nhật nhận / không nhận chi tiết thông báo về đơn hàng (chưa thanh toán).
Mặc định, các thiết bị sẽ nhận được thông tin:
- Thông báo đơn hàng
- Thông báo vận chuyển
- Thông báo cập nhật đơn hàng (thông tin thanh toán) và hoá đơn (huỷ đơn, hoàn tiền)
Khách hàng đã sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB, hãy ĐĂNG NHẬP và thiết lập thông báo trên các thiết bị cho nhà hàng của mình ngay nhé.