10+ Phần mềm quản lý đơn hàng dễ dàng, hiệu quả 2024

Quản lý đơn hàng không còn là công việc thủ công phức tạp khi mà các phần mềm quản lý đơn hàng tiên tiến ngày càng trở nên phổ biến và dễ sử dụng. Đối với những nhà bán hàng mong muốn phát triển kinh doanh, việc áp dụng công nghệ để theo dõi, xử lý và hoàn thành đơn hàng nhanh chóng sẽ giúp tăng hiệu quả, giảm thiểu sai sót và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bài viết dưới đây Sapo sẽ giới thiệu top 10 phần mềm quản lý đơn đặt hàng giúp bạn làm chủ quy trình bán hàng hiệu quả từ A-Z. 

1. Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Là một nhà bán hàng, kinh doanh, nhất là trên nền tảng online như mạng xã hội, bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc lên đơn nhanh, kiểm tra hàng tồn kho thực tế ngay khi chat với khách hay quản lý đơn tổng hợp từ nhiều kênh bán khác nhau?... Tất cả sẽ được giải quyết với một phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. 

Tìm hiểu phần mềm quản lý đơn hàng
Tìm hiểu phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp theo dõi, kiểm soát và xử lý toàn bộ quá trình đơn hàng từ khi khách đặt hàng cho đến khi giao hàng thành công. Đối với một cửa hàng hay doanh nghiệp, phần mềm này đóng vai trò quan trọng trong việc tự động hóa và tối ưu hóa các khâu xử lý đơn hàng, bao gồm theo dõi hàng tồn kho, cập nhật trạng thái đơn hàng, xử lý thanh toán và quản lý giao hàng. Thay vì phải quản lý bằng phương pháp thủ công, phần mềm giúp nhà kinh doanh đơn giản hóa quy trình, giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng:

  • Tự động hóa quy trình: Bao gồm việc nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán đến cập nhật trạng thái giao hàng. Phần mềm giúp tự động hóa mọi khâu, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu lỗi thủ công.
  • Quản lý hàng tồn kho: Giúp theo dõi chính xác số lượng hàng trong kho, đảm bảo không xảy ra tình trạng hết hàng khi khách đặt và tối ưu hóa việc nhập hàng.
  • Tăng cường trải nghiệm khách hàng: Phần mềm giúp cập nhật trạng thái đơn hàng một cách nhanh chóng, tăng độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng khi họ nhận được thông tin kịp thời về đơn hàng của mình.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khi mọi quy trình được tối ưu hóa, nhà bán hàng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian vào các công việc quản lý thủ công, từ đó giảm chi phí vận hành.
  • Báo cáo chính xác: Phần mềm cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh thu, số lượng đơn hàng và tình hình kinh doanh, giúp nhà bán hàng nắm rõ tình hình để điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. 

2. Những tính năng quan trọng cần có ở phần mềm quản lý đơn hàng

Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý của nhà bán hàng, kinh doanh mà có thể lựa chọn các phần mềm quản lý đơn hàng cụ thể. Dưới đây là những tính năng cần có đảm bảo khâu quản lý đơn hàng trơn tru: 

Quản lý danh sách đơn hàng trên phần mềm Sapo
Quản lý danh sách đơn hàng trên phần mềm Sapo
  • Quản lý tồn kho: Phần mềm cần có khả năng theo dõi chính xác số lượng hàng tồn kho, từ khi nhập đến khi bán ra, đảm bảo không xảy ra tình trạng hết hàng hoặc tồn đọng quá nhiều. Dựa vào đây, nhà bán hàng có thể chủ động nhập hàng khi hàng tồn kho giảm thấp, đảm bảo không xảy ra tình trạng hết hàng khi khách đặt đơn. 
  • Đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh bán: Đơn bán hàng từ tất cả các kênh như tại cửa hàng, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội facebook, instagram, website… cần được đồng bộ để quản lý tập trung tại một nơi duy nhất. 
  • Xử lý đơn hàng tự động: Tính năng này giúp chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian bằng cách tự xác nhận các đơn hàng khi khách đặt mua, tích hợp các đơn vị vận chuyển để nhà bán hàng đẩy đơn nhanh chóng. 
  • Quản lý đổi trả và hoàn tiền: Tính năng giúp chủ shop theo dõi chính xác các đơn hoàn trả và tình trạng xử lý đơn hàng hoàn trả như thế nào, tránh thất thoát sản phẩm, xảy ra sai sót ảnh hưởng đến trải nghiệm người mua.
  • Quản lý thông tin khách hàng: Phần mềm cho phép lưu chữ dữ liệu khách hàng với các trường thông tin cơ bản như tên, địa chỉ, số điện thoại… để shop dễ dàng phân loại và CSKH sau bán cũng như thực hiện các chương trình ưu đãi áp dụng cho từng nhóm đối tượng. 
  • Báo cáo doanh thu và hiệu quả kinh doanh: Phần mềm cung cấp các báo cáo về số lượng đơn hàng từ các kênh đổ về, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi hiệu quả từng kênh để có cơ sở phân tích và điều chỉnh chiến lược kinh doanh nếu cần. 

Nếu bạn còn đang loay hoay giải quyết những vấn đề này, thì thời gian đâu mà tập trung bán hàng nữa? Hãy để Phần mềm quản lý đơn hàng Sapo giúp bạn một tay.

Dùng thử miễn phí ngay

3. Tổng hợp 10+ phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất 2024

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý đơn hàng nhưng chưa biết lựa chọn phần mềm nào? Thông tin chi tiết trong phần chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhận được câu trả lời phù hợp. 

Phần mềm

Giao diện

Tính năng nổi bật

Giá

Nhược điểm

Sapo

Thân thiện, dễ sử dụng

Quản lý đơn hàng, kho, khách hàng, kết nối đa kênh, tích hợp với nhiều nền tảng vận chuyển và thanh toán...

Từ 170.00đ/ tháng

Chi phí có thể cao với một số shop hạn chế ngân sách đầu tư cho phần mềm. 

Kiot Việt

Giao diện hiện đại, dễ thao tác

Quản lý bán hàng đa kênh, quản lý kho, báo cáo tài chính…

Từ 200.000 VNĐ/tháng

Giá cao hơn so với các phần mềm khác, cần thời gian làm quen với một số tính năng phức tạp.

Pancake

Giao diện dễ thao tác, trực quan

Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh (Facebook, Instagram, Shopee), chatbot tự động trả lời, xử lý đơn hàng tập trung, tích hợp các đơn vị vận chuyển

Từ 600.000đ/ 3 tháng

Hạn chế tính năng đối với gói miễn phí, một số tích hợp cần phải mua thêm.

Maybanhang

Giao diện đơn giản

Quản lý bán hàng, theo dõi tồn kho, chăm sóc khách hàng, tích hợp các kênh bán hàng online

Từ 220.000đ/ tháng

Hạn chế trong các tính năng quản lý chuyên sâu, báo cáo chưa phong phú.

Haravan

Giao diện hiện đại, thân thiện

Quản lý từ kho đến đơn hàng, bán hàng đa kênh, tích hợp nhiều nền tảng TMĐT, đồng bộ dữ liệu từ online đến cửa hàng, tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển, marketing tự động

Từ 300.000đ/ tháng

Gói cơ bản không bao gồm đầy đủ tính năng nâng cao, chi phí cao hơn đối với các tính năng marketing tự động.

Nhanh.vn

Giao diện đơn giản, dễ thao tác

Quản lý bán hàng đa kênh, tích hợp các nền tảng TMĐT lớn, quản lý kho hàng, tích hợp vận chuyển và thanh toán

Từ 150.000đ/ tháng

Phải mua thêm dịch vụ nếu muốn mở rộng tính năng, tính năng báo cáo không đa dạng.

Trustsales

Giao diện đơn giản

Quản lý đơn hàng và kho hàng tập trung, chăm sóc khách hàng tự động, kết nối đa kênh, tích hợp vận chuyển và thanh toán, tương tác qua Messenger

Từ 220.000đ/ tháng

Một số tính năng cần cải thiện về tính ổn định, không hỗ trợ tốt với các cửa hàng quy mô lớn.

Misaeshop

Giao diện trực quan, dễ sử dụng

Quản lý đơn hàng, kho, công nợ, tích hợp với MISA để quản lý tài chính, hỗ trợ bán hàng đa kênh, quản lý nhân viên và khách hàng

Từ 199.000đ/ tháng

Giao diện cần cải thiện về tốc độ, chưa tích hợp nhiều nền tảng TMĐT lớn.

Chốt đơn nhanh

Giao diện thân thiện, đơn giản

Hỗ trợ livestream chốt đơn, quản lý đơn hàng từ nhiều nền tảng mạng xã hội, tự động trả lời comment, inbox, tích hợp với các đơn vị vận chuyển

Cần liên hệ để có báo giá chi tiết

Chưa hỗ trợ nhiều tính năng quản lý chuyên sâu về kho hàng, chủ yếu phục vụ livestream bán hàng.

CloudSALES

Giao diện hiện đại, đơn giản

Quản lý đơn hàng, khách hàng, kho hàng tập trung, kết nối đa kênh bán hàng, tích hợp vận chuyển và thanh toán, hỗ trợ báo cáo tài chính

Từ 50.000đ/

tháng

Tính năng chưa đa dạng như các phần mềm lớn, tích hợp với các nền tảng bán hàng còn hạn chế.

3.1. Phần mềm quản lý đơn hàng Sapo

Phần mềm Sapo được 230.000 chủ cửa hàng, doanh nghiệp tin dùng bởi những tính năng quản lý đơn hàng và hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Sapo giúp chủ shop gom tất cả các đơn hàng ở tất cả các kênh về cùng một nơi để xử lý. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức, tăng gấp 2 tốc độ xử lý đơn hàng.

Tạo đơn hàng ngay khi chat với khách trên Sapo
Tạo đơn hàng ngay khi chat với khách trên Sapo
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng

Chủ shop có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên hệ thống nhanh chóng chỉ với vài thao tác như nhập tên sản phẩm, tiền thanh toán, thuế áp dụng… Thông tin chi tiết nguồn đơn tại đơn hàng giúp chủ shop thống kê hiệu quả bán hàng trên từng kênh khác nhau. 

Với những chủ shop chú trọng bán hàng online trên mạng xã hội, tính năng tạo và đẩy đơn ship ngay trên khung chat Facebook của Sapo đặc biệt hữu ích. Ngay trên một màn hình hội thoại, bạn vừa có thể chat với khách, vừa chốt đơn đơn,đẩy vận chuyển, cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Sapo có thống kê danh sách đơn khách đã đặt, ngay trong khung chat với khách đó để chủ shop biết được lịch sử đặt hàng cũng như sở thích, thói quen của khách hàng.

  • Xử lý đơn hàng tập trung

Bất kể bạn bán tại cửa hàng hay online trên website, facebook, instagram hay trên sàn TMĐT, chỉ cần có khách đặt hàng thì đơn hàng mới sẽ tự động đồng bộ về Sapo, giúp bạn quản lý tập trung và xử lý đơn nhanh chóng. 

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý đơn hàng online từ Facebook tăng gấp đôi doanh thu

  • Quản lý đơn hàng trả khách

Trong trường hợp khách mua hàng đã nhận hàng và thanh toán thành công, nhưng sau đó vì một lý do nào đó, khách muốn trả lại hàng, bạn có thể vào Đơn hàng > Trả hàng. Tại đây bạn có thể theo dõi được danh sách đơn trả hàng, lý do trả hàng và trạng thái hoàn tiền của đơn hàng đó.

  • Theo dõi chi tiết trạng thái vận chuyển 

Ngay trên phần mềm quản lý đơn hàng Sapo,  bạn có thể xem được tất cả đơn hàng đã đẩy cho đơn vị vận chuyển hay shipper, đồng thời theo dõi được trạng thái giao hàng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin giao hàng để phản hồi ngay cho khách hàng khi có thắc mắc hoặc khi cần kiểm tra thông tin.

  • Quản lý đối tác vận chuyển

Bạn có thể kết nối nhiều đối đối tác vận chuyển uy tín như Sapo Express, Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Ahamove... Ở phần đối tác, bạn có thể xem tổng quan và chi tiết số đơn hàng, công nợ, phí giao hàng của từng đối tác vận chuyển hay shipper.

Các trạng thái giao hàng như Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Đã giao hàng, Hủy giao hàng... sẽ được tự động cập nhật giúp bạn theo dõi hành trình của đơn hàng.

  • Theo dõi phí ship, công nợ, tiền COD 

Đối với mỗi đơn hàng, phần mềm quản lý đơn hàng Sapo có tính năng tự động thống kê phí ship mà không cần nhân viên phải cân đo hàng và tính toán thủ công.

Chủ shop có thể theo dõi khoản tiền đối tác vận chuyển cần thu hộ (tiền COD) để đối soát và thu hồi tiền hàng hóa chính xác. Bên cạnh đó, công nợ của đối tác cũng được cập nhật liên tục để chủ shop có kế hoạch thanh toán kịp thời.

Ngoài các tính năng liên quan đến quản lý đơn hàng, Sapo còn có nhiều tính năng phục vụ cho việc quản lý bán hàng như: 

  • In hóa đơn bán hàng, phiếu vận chuyển

Bạn có thể nhanh chóng in đơn hàng online, phiếu vận chuyển ra ngay sau khi tạo đơn trên hệ thống. Sapo cho phép in nhiều hóa đơn cùng lúc với chất lượng in vô cùng sắc nét.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những mẫu hóa đơn đẹp được thiết kế sẵn trên Sapo hoặc tùy chỉnh mẫu hóa đơn, thêm logo, thêm bớt trường thông tin theo sở thích của mình.

Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn

Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn, phiếu vận chuyển khi quản lý bán hàng online

  • Quản lý tồn kho

Khi phát sinh đơn hàng từ bất cứ kênh nào thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật trên Sapo. Sau đó số lượng tồn kho sẽ được tự động đồng bộ lên từng kênh bán. Dù bạn có bán ở bất kỳ kênh nào, số lượng tồn kho hiển thị trên kênh luôn là tồn kho theo thời gian thực.

Ngoài việc theo dõi tồn kho, Sapo còn cung cấp danh sách Top sản phẩm bán chạy và danh sách các sản phẩm tồn kho dưới định mức. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng mới và xả hàng tồn kịp thời.

  • Xem báo cáo đơn hàng, doanh thu bán hàng

Một tính năng hữu ích trên phần mềm quản lý đơn hàng Sapo mà bạn không thể bỏ qua llà báo cáo bán hàng. Ngoài việc xem tổng số đơn hàng, doanh thu theo ngày, bạn có thể so sánh doanh thu theo các kênh khác nhau để biết được kênh online nào đang hoạt động tốt.

Trên một kênh bán, nhà bán hàng có thể có nhiều gian hàng khác nhau. Sapo hỗ trợ quản lý tập trung tất cả các gian hàng trên nhiều kênh. Bạn dễ dàng xem được báo cáo so sánh hiệu quả giữa các gian hàng để có được chiến lược kinh doanh phù hợp.

Báo cáo bán hàng

Báo cáo đơn hàng online, doanh thu trên Sapo

Với Sapo, quy trình xử lý đơn hàng và các công việc quản lý đơn hàng online trở nên thật đơn giản và nhanh chóng. Phần mềm không chỉ giúp bạn tối ưu hiệu suất và thời gian làm việc mà còn đưa đến tính chính xác cao trong công việc.

3.2. Phần mềm KiotViet

KiotViet phù hợp với các cửa hàng nhỏ cần một phần mềm quản lý đơn hàng cơ bản hỗ trợ các nghiệp vụ quản lý đơn, quản lý bán hàng đa kênh, có thể tích hợp vận chuyển…

Một số tính năng nổi bật: 

  • Quản lý đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau như cửa hàng offline, website và các sàn TMĐT
  • Tự động các khâu xử lý đơn, xuất kho đến giao hàng, giảm sai sót khi vận hành. 
  • Theo dõi chi tiết trạng thái đơn hàng theo từng bước, bao gồm các trạng thái như đã đặt hàng, đã xác nhận, đang giao hàng hay đã hoàn tất. 
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển, có thể đẩy đơn nhanh trên hệ thống. 
  • Quản lý đơn hàng hoàn trả, xử lý các giao dịch tài chính liên quan đến các đơn hàng này. 
  • Đa dạng hình thức thanh toán khác nhau, từ tiền mặt đến thanh toán thẻ ngân hàng. 

Giá: Cung cấp các gói trả phí gồm: 

  • Gói hỗ trợ: 200.000đ/ tháng
  • Gói chuyên nghiệp: 270.000đ/ tháng
  • Gói cao cấp: 490.000đ/ tháng. 

3.3. Pancake

Pancake là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh tập trung nhiều trên mạng xã hội và thương mại điện tử. 

Quản lý đơn hàng trên Pancke
Quản lý đơn hàng trên Pancke

Một số tính năng nổi bật: 

  • Tích hợp và xử lý đơn hàng từ Facebook, Instagram, Shopee… trên một giao diện duy nhất.
  • Chatbot tự động xử lý câu hỏi của khách hàng và tự động lấy thông tin đơn hàng.
  • Theo dõi trạng thái đơn hàng từ khi tạo đơn, giao hàng, đến khi hoàn tất hoặc hủy bỏ.
  • Hỗ trợ liên kết với các nhà vận chuyển để xử lý đơn hàng nhanh chóng.
  • Hỗ trợ tạo và xử lý nhiều đơn hàng hàng loạt trên cùng một giao diện.
  • Tự động cập nhật lượng tồn kho khi có đơn hàng mới, giúp tránh tình trạng thiếu hàng.
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về số lượng đơn hàng, doanh thu và hiệu suất kinh doanh.
  • Hỗ trợ quản lý các đơn hàng bị hủy hoặc đổi trả, cập nhật kho hàng theo thời gian thực.

Giá: Đa dạng các gói sản phẩm cấp theo số tháng khác nhau: 

  • Gói 3 tháng: 600.000đ - 1.190.000đ
  • Gói 6 tháng: 550.000đ - 2.180.000đ
  • Gói 12 tháng: 1.050.000đ - 4.210.000đ

3.4. Maybanhang

Maybanhang là phần mềm quản lý kho hàng, đơn hàng được hơn 80.000 doanh nghiệp tin dùng. 

Tính năng nổi bật:

  • Tích hợp đơn hàng từ cửa hàng, website và các kênh bán hàng online trên một hệ thống duy nhất.
  • Quản lý chi tiết trạng thái đơn hàng từ lúc nhận, xác nhận, giao hàng đến hoàn thành.
  • Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng và chính xác, giảm thiểu thao tác thủ công.
  • Ghi nhận và xử lý các đơn hàng đổi/trả, tự động cập nhật kho và báo cáo.
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, giúp xử lý và cập nhật trạng thái vận chuyển dễ dàng.
  • Cung cấp báo cáo về tình trạng đơn hàng, doanh thu và hiệu suất theo thời gian thực.
  • Theo dõi lịch sử đơn hàng và thông tin khách hàng, giúp dễ dàng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Giá: 220.000đ/ tháng

3.5. Haravan

Phần mềm cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hơn 60.000 nhà kinh doanh tin dùng. 

Quản lý đơn hàng trên Haravan
Quản lý đơn hàng trên Haravan

Một số tính năng nổi bật: 

  • Tích hợp và xử lý đơn hàng từ cửa hàng, website, Facebook, Shopee, Lazada trên một nền tảng duy nhất.
  • Cập nhật trạng thái từ lúc đặt hàng, xác nhận, giao hàng đến hoàn tất hoặc hủy bỏ.
  • Tự động hóa quy trình xử lý từ nhận đơn, xuất kho đến kết nối vận chuyển.
  • Kết nối với nhiều đối tác vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, Ahamove để tự động cập nhật đơn hàng và theo dõi quá trình giao hàng.
  • Hỗ trợ ghi nhận và xử lý đơn hàng đổi trả, tự động cập nhật kho và điều chỉnh tồn kho.
  • Cung cấp báo cáo về số lượng đơn hàng, doanh thu và tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
  • Theo dõi lịch sử đơn hàng của từng khách hàng, giúp dễ dàng chăm sóc khách hàng và tạo chương trình khuyến mãi.
  • Hỗ trợ xử lý hàng loạt đơn hàng để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất.

Giá: Các gói trả phí gồm: 

  • Standard: 300.000đ/ tháng
  • Omni Pro: 680.000đ/ tháng
  • Omni Advanced: 800.000đ/ tháng. 

3.6. Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến được hơn 80.000 nhà bán hàng tin dùng. Phần mềm này cho phép bạn bán và quản lý đơn hàng trên tất cả các kênh từ cửa hàng truyền thống đến các kênh online như facebook, sàn TMĐT, website. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Hỗ trợ tích hợp và quản lý đơn hàng từ cửa hàng, website, Facebook, sàn thương mại điện tử trên một nền tảng duy nhất.
  • Cập nhật chi tiết trạng thái đơn hàng từ lúc nhận, xử lý, giao hàng đến hoàn tất hoặc hủy bỏ.
  • Khi đơn hàng được xác nhận hoặc hủy, hệ thống tự động cập nhật số lượng hàng tồn kho.
  • Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post, tự động cập nhật trạng thái và chi phí giao hàng.
  • Ghi nhận và xử lý các đơn hàng đổi/trả, tự động điều chỉnh hàng tồn kho và doanh thu.
  • Cung cấp báo cáo theo thời gian thực về số lượng đơn hàng, doanh thu, tình trạng đơn hàng và hiệu suất kinh doanh.
  • Theo dõi lịch sử đơn hàng của từng khách hàng, giúp cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Giá: Cung cấp các gói dịch vụ: 

  • POS Basic: 150.000đ/ tháng
  • POS Pro: 250.000đ/ tháng
  • Omnichannel: 550.000đ/ tháng

3.7. Trustsales

Truesales cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh từ online đến bán tại cửa hàng với những tính năng từ cơ bản đến mở rộng như kết nối tài khoản quảng cáo để quản lý thu chi marketing. 

Quản lý đơn trên trustsales
Quản lý đơn trên trustsales

Một số tính năng nổi bật: 

  • Tạo đơn hàng mới dễ dàng
  • Cập nhật và theo dõi trạng thái đơn hàng theo thời gian thực.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi đơn hàng được tạo hoặc hoàn thành.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng liên quan đến đơn hàng.
  • Theo dõi và quản lý các phương thức thanh toán và tình trạng thanh toán của đơn hàng.

Giá: Bao gồm các gói dịch vụ: 

  • Standard: 220.000đ/ tháng. 
  • Pro: 440.000đ/ tháng.
  • Business: 880.000đ/ tháng.
  • Premium: 1.650.000đ/ tháng. 

3.8. Misaeshop

Misaeshop là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh phù hợp cho các cửa hàng bán lẻ, chuỗi cửa hàng và cả các doanh nghiệp với đa dạng ngành hàng khác nhau. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Thêm và xử lý đơn hàng mới dễ dàng.
  • Cập nhật và kiểm tra tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
  • Tự động điều chỉnh số lượng tồn kho khi đơn hàng được đặt hoặc hoàn tất.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng liên quan đến đơn hàng.
  • Theo dõi trạng thái thanh toán và các phương thức thanh toán.
  • Theo dõi và quản lý thông tin vận chuyển, bao gồm các đối tác vận chuyển.
  • Quản lý và xử lý các đơn hàng trả lại hoặc đổi hàng.

Giá: Cung cấp đa dạng gói sản phẩm và dịch vụ mua kèm: 

  • Starter: 199.000đ/ tháng
  • Standard: 299.000đ/ tháng
  • Professional: 499.000đ/ tháng. 
  • Enterprise: 599.000đ/ tháng. 

3.9. Chốt đơn nhanh

Chốt đơn nhanh là phần mềm quản lý bán hàng tự động trên Facebook, tự động hóa quy trình bán hàng từ việc kiểm tra tồn kho, vận đơn, gửi thông báo cho khách hàng theo kịch bản…

Phần mềm Chốt đơn nhanh
Phần mềm Chốt đơn nhanh

Một số tính năng nổi bật: 

  • Tạo đơn hàng mới nhanh chóng và dễ dàng.
  • Cập nhật và theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
  • Cập nhật tồn kho tự động khi đơn hàng được đặt hoặc hoàn tất.
  • Lưu trữ và truy cập thông tin khách hàng liên quan đến đơn hàng.
  • Theo dõi và xử lý các phương thức thanh toán và trạng thái thanh toán.
  • Theo dõi và quản lý thông tin vận chuyển và các đơn vị giao hàng.
  • Xử lý các yêu cầu trả lại hoặc đổi hàng.
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về doanh thu, hiệu suất và các chỉ số liên quan đến đơn hàng.

Giá: Cần liên hệ để có báo giá chi tiết. 

3.10. CloudSALES

CloudSALES là giải pháp CRM quản lý bán hàng đa kênh tập trung cho các doanh nghiệp lớn theo mô hình B2B và B2C. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Thêm và quản lý đơn hàng mới nhanh chóng.
  • Cập nhật tình trạng đơn hàng theo thời gian thực.
  • Tự động cập nhật số lượng tồn kho khi có thay đổi đơn hàng.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng gắn với từng đơn hàng.
  • Theo dõi và quản lý các phương thức thanh toán và trạng thái thanh toán.
  • Tích hợp với các đối tác giao hàng để theo dõi vận chuyển.
  • Quản lý việc đổi trả, hoàn tiền cho khách hàng.

Giá: Phần mềm cung cấp các gói sản phẩm: 

  • Gói cơ bản: 50.000đ/ tháng
  • Gói Chuyên nghiệp: 75.000đ/ tháng. 
  • Gói Toàn diện: 125.000đ/ tháng. 

4. Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả

Lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp là yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa quy trình và tăng hiệu quả kinh doanh. Ngoài cân nhắc đến tính năng chính của phần mềm, có một số lưu ý khi chọn mua phần mềm quản lý đơn đặt hàng bạn nên chú ý là: 

Giao diện dễ dùng của phần mềm quản lý đơn hàng Sapo
Giao diện dễ dùng của phần mềm quản lý đơn hàng Sapo
  • Phần mềm đến từ thương hiệu uy tín: Các phần mềm từ thương hiệu uy tín thường có bề dày kinh nghiệm, nhiều khách hàng sử dụng và phản hồi tích cực. Điều này giúp đảm bảo rằng phần mềm đã qua nhiều lần kiểm chứng và cải thiện liên tục. Bạn có thể tìm hiểu qua đánh giá người dùng, xem mức độ phổ biến của phần mềm với các ngành nghề tương tự doanh nghiệp của bạn. 
  • Cam kết hỗ trợ sau bán: Trong quá trình sử dụng việc gặp lỗi cần sự hỗ trợ từ nhà cung cấp là điều khó tránh khỏi. Dịch vụ hỗ trợ sau bán nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru và không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng. Bạn có thể xem các hình thức hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm là gì, chi phí hỗ trợ nếu có để quyết định.
  • Chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng mở rộng: Đảm bảo phần mềm đáp ứng tốt các nhu cầu hiện tại và có khả năng mở rộng khi kinh doanh phát triển mà không mất nhiều chi phí phát sinh. 
  • Khả năng tương thích và đồng bộ dữ liệu: Phần mềm quản lý đơn hàng đảm bảo tích hợp tốt với các nền tảng TMĐT, vận chuyển và thanh toán để quá trình quản lý đơn, tồn kho cũng như khách hàng được đồng bộ và tự động hóa.
  • Dễ dùng với giao diện thân thiện: Điều này giúp chủ cửa hàng không mất nhiều thời gian làm quen và đào tạo cho nhân viên mới. 

10+ phần mềm quản lý đơn hàng Sapo chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp bạn có thêm lựa chọn chính xác khi mua phần mềm. Để dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng của Sapo giúp đơn giản hóa khâu quản lý đơn đặt hàng và bán hàng, bạn đừng quên CLICK nút “Dùng thử miễn phí ngay” bên dưới. 

Dùng thử miễn phí ngay

Tweet
3.3/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM