Chuyện bán hàng trên Facebook giờ đã nhan nhản đến mức đi đâu cũng thấy marketing Facebook. Tuy nhiên, marketing Facebook là gì? bạn đã biết cách marketing trên Facebook hiệu quả hay chưa? Cùng phân tích xem làm sao để marketing Facebook hiệu quả cùng Sapo nhé.
Facebook đang giữ vị trí quán quân trong các mạng xã hội với lượng người dùng hơn 1,15 tỷ người. Với một số liệu lớn như thế, Facebook trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các marketer, là nơi dễ dàng và nhanh chóng nhất đưa sản phẩm của họ tiếp cận với khách hàng. Nhưng marketing trên Facebook như thế nào để đạt hiệu quả nhất không phải ai cũng biết, sau đây là một số lưu ý hữu ích để thực hiện marketing hiệu quả trên Facebook.
1. Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage khi marketing trên Facebook
Trong thế giới ảo Facebook, profile giống như tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó. Giữa vô vàn các nhà marketing, để tạo nên sự đặc biệt bạn phải biết thiết kế một bản thông tin về mình thật ấn tượng. Có thể đó là….Hãy xây dựng một profile hoàn chỉnh, cho thấy bạn là một người marketing chuyên nghiệp, điều này giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của bạn.
Tạo lập fanpage khi marketing online trên Facebook
Mách nhỏ từ Sapo, để marketing online Facebook hiệu quả bạn có thể khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”… Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans chẳng hạn.
Đọc thêm: Cách tạo Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online
2. Sử dụng trang cá nhân để marketing trên Facebook
Trang cá nhân trên Facebook là nơi mọi người chia sẻ suy nghĩ và cập nhật các hoạt động của mình. Hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận chiến lược marketing Facebook bạn đang thực hiện. Nhưng để làm được điều đó hay đảm bảo trang cá nhân của bạn phải “sạch”. Tức là không tin rác, không bình luận spam, không có những hình ảnh phản cảm hay trạng thái không hợp thuần phong mĩ tục. Hãy tưởng tượng trang cá nhân như diện mạo bên ngoài của bạn, phải đảm bảo nó gây được thiện cảm với khách hàng bạn mới có thể thành công tiếp cận họ.
Thêm vào đó, nên chăm chút trang cá nhân như cách bạn chăm chút bản thân thường ngày, luôn tỉ mỉ, cẩn thận và chú ý đến hình thức. Cách marketing trên Facebook là tin tức quảng cáo không nên quá dài dòng, ngắn gọn nhưng xúc tích, truyền đạt đủ nội dung. Đồng thời cũng phải gây được sự chú ý nhất định, đừng để trang cá nhân của bạn mờ nhạt trên Facebook. Và, khi bạn chia sẻ, gán nhãn hay đăng các tin quảng cáo của mình, nên chú ý để nó không bị dán mác spam, gây sự khó chịu.
Tham khảo: Cách bán hàng trên trang cá nhân thu tiền triệu mỗi ngày
3. Đầu tư vào sáng tạo nội dung
Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của 1 trang Facebook, do đó bạn phải chắc chắn dồn tâm trí để tạo ra chúng.
Content marketing trên Facebook cần xúc tích và đầy đủ nội dung
Có 4 điểm bạn cần đi vào xem xét khi làm nội dung:
-
Đối tượng mục tiêu
Hãy tự đặt ra và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai nếu bạn muốn marketing Facebook hiệu quả. Hay nói cách khác là bạn viết bài, chia sẻ bài cho ai, muốn ai đọc? Phụ nữ hay đàn ông? Giới trẻ hay giới văn phòng?…
Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ về những nội dung mà họ muốn thấy. Bởi chính họ sẽ là người tương tác và chia sẻ trực tiếp với bài viết của mình.
-
Nội dung chia sẻ
Nội dung để marketing online Facebook hiệu quả có rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều các loại bài viết, trong đó sẽ được chia làm 3 loại chính: bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ, bài viết cho thấy đặc trưng thương hiệu của bạn, bài viết cung cấp giá trị nào đó cho fan như quà tặng, phiếu giảm giá.
Đọc thêm: Cách tối ưu hóa quảng cáo mà bạn chưa từng biết đến
Thứ nhất, đối với những bài post kích thích fan thể hiện quan điểm, cá tính của mình, bạn cần đưa ra những khoảng trống để khuyến khích sự sáng tạo từ họ. Tất cả những việc bạn cần làm là suy nghĩ một câu liên quan đến thương hiệu, để lại khoảng trống cho fans mặc sức tưởng tưởng, làm phần còn lại.
Tương tự như vậy, bạn cũng có thể yêu cầu fans của mình điền chú thích cho bức ảnh thú vị mà bạn chia sẻ. Hoặc chính bạn sẽ đặt câu hỏi cho họ, lưu ý nên chọn những câu hỏi đơn giản mà hấp dẫn bởi người dùng thường ít có khả năng tương tác nếu họ phải suy nghĩ quá nhiều để trả lời. Không chỉ là những câu hỏi trí tuệ mà bạn cũng có thể đưa ra các câu hỏi liên quan đến nhu cầu của họ ví dụ như “Chúng tôi đang chuẩn bị thu âm CD cuối cùng trong tháng 2 này. Bạn muốn nghe bài hát nào?” Đây cũng là cách để bạn khảo sát thị hiếu của người dùng khi “đặc ân” cho họ có thêm quyền lợi yêu cầu về sản phẩm sắp ra mắt.
Ngoài ra, bạn hãy phân bổ nội dung để post hình ảnh từ fan và gửi những lời nhắn gửi tới họ để tăng cường tương tác 2 chiều giừa thương hiệu và fans.
Hướng dẫn marketing trên Facebook
Thứ hai, để thể hiện tính cách thương hiệu, bạn hãy đăng những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình hoặc mô tả sản phẩm một cách sáng tạo, hấp dẫn.
Bạn có thể đăng những hình ảnh, video của nhân viên để cập nhật thông tin về sản phẩm mới. Cho fans của bạn một cái nhìn cá nhân tạo sự gần gũi với thương hiệu của bạn. Báo cáo của Kissmetrics cho thấy rằng bài viết có hình ảnh sẽ được thích nhiều hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và nhấp chuột nhiều hơn 84%.
Marketing Facebook từ A đến Z
Thứ 3, việc cung cấp giá trị nào đó đến với fans cũng là một trong những loại bài post được fans rất quan tâm. Theo nghiên cứu của Syncapse, 42% số lượng fan coi Facebook như một trang để có được phiếu giảm giá và 35% tham gia Facebook chỉ để tham gia cuộc thi. Vì thế, bạn hãy đưa ra những thứ như quà tặng, tổ chức cuộc thi và chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút lượng người theo dõi và tương tác.
Bất cứ khi nào muốn đăng tải nội dung nào đó đến fans của bạn, hãy chắc chắn rằng sẽ có 1 lời kêu gọi hành động (Call to action).
-
Thời gian đăng bài
Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với fans. Theo một nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ tham gia sẽ là:
- Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
- Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
- Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần
Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu về thời gian của đối tượng mục tiêu fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch thời gian hợp lý nhất. Ví dụ như đối tượng của bạn là học sinh trung học thì bạn nên gửi trước khi giờ học bắt đầu hoặc giờ nghỉ trưa và sau khi kết thúc.
Đọc thêm: 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn
Độ dài của bài viết như thế nào là hợp lý?
Bạn nên giữ bài viết của mình ngắn gọn và “ngọt ngào” để giữ sự quan tâm lâu dài của fans. Bởi lẽ Facebook không phải là 1 tờ báo đầy ắp thông tin, chữ nghĩa. Theo Kissmetrics, bài viết có ít hơn 80 từ sẽ tăng sự tương tác của fans lên tới 66%.
4. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết
Facebook có chế độ thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai đều có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn có thể tượng tượng được mạng lười quan hệ này lớn thế nào chứ? Thế nên hãy chú ý, luôn luôn bật chế độ công khai cho các nội dung chia sẻ.
Trong thời buổi, nhà nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân như hiện nay, bạn cần có một chiến lược nội dung để marketing trên Facebook hiệu quả để dẫn dắt cộng đồng ủng hộ đi đến mục tiêu cuối cùng là có tỉ lệ chuyển đổi cao nhé.
Nội dung hay mới thu hút khách hàng khi marketing trên Facebook
5. Marketing trên Facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái
Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung marketing của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè của bạn trong Facebook. Nhưng cũng cần chú ý nội dung trạng thái, tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy, đả kích một hành động, cá nhân hay tổ chức nào đó.
6. Chạy chiến dịch quảng cáo của Facebook
Bằng cách tạo ra những nội dung cá nhân hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ từ đó người dùng sẽ đưa ra các quyết định thông minh hơn, Facebook đã phát triển thành một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày, khách hàng của bạn hầu hết đều có mặt trên Facebook phải không?
Cách chạy chiến dịch facebook marketing hiệu quả
Facebook có những công cụ hỗ trợ quảng cáo đắc lực cho bạn, bạn chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để chạy các chiến dịch dựa trên công cụ này. Trang của bạn sẽ được lên tiêu điểm quảng cáo, bất kì ai tham gia Facebook đều có thể đọc được. Với 1,15 tỷ người thì mức độ tiếp cận sẽ cao đến thế nào, trong khi đó chi phí bỏ ra lại nhỏ hơn rất nhiều so với các dịch vụ quảng cáo khác. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo Ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook nhé.
Đọc thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo hiệu quả từ A đến Z
Khi chạy quảng cáo Facebook, lượng khách comment, inbox rất nhiều, vậy làm sao để quản lý hiệu quả và chốt đơn nhanh chóng? 21 công cụ dưới đây sẽ giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả để bán hàng thành công. Hãy xem ngay nhé!
👉 XEM NGAY
7. Quảng cáo di động ứng dụng (Mobile App Ads)
Công nghệ di động là một lĩnh vực mới nổi trong kinh doanh online và Facebook marketing được xác định sẽ đón đầu trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao Facebook bắt đầu cung cấp các tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt, bao gồm:
Kiểm soát các quảng cáo di dộng và tần số các quảng cáo đó
Người mua các quảng cáo ứng dụng di động (Mobile App Ads) trên Facebook có thể tự quyết định mức độ thường xuyên họ muốn mọi người xem chúng. Ví dụ, các nhà tiếp thị có thể thiết lập chiến dịch của họ để đạt tới con số 1 triệu lượt xem với tối đa là hai lượt mỗi người trong khoảng thời gian năm ngày. Những loại mua phương tiện truyền thông xã hội là phù hợp nhất cho các chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu.
Video trên bảng thông báo tin mới
Video đang đóng một vai trò ngày càng nổi bật trong suốt chu kỳ mua, từ ấn tượng ban đầu đến khi mua thực tế. Khi xét thấy đủ điều kiện, với tính năng marketing trên Facebook sẽ cho phép quảng cáo ứng dụng điện thoại di động video chạy tự động trong NewsFeed. Bạn có thể đã nhìn thấy điều này, vì những tính năng này thường được tung ra sớm dành cho các thương hiệu lớn và các nhà quảng cáo. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ có thể mua quảng cáo ứng dụng điện thoại di động với video sáng tạo thông qua các công cụ Power Editor.
Đọc thêm: Các hình thức quảng cáo trên Facebook giúp tăng triệu like
8. Facebook marketing có tính năng “hành động” (call for action)
Bản chất Facebook là trang mạng xã hội rộng với rất nhiều người cùng tương tác, vì vậy sẽ rất hiệu quả nếu các doanh nghiệp có thể giao tiếp cởi mở với khách hàng tiềm năng trên nền tảng đó. Nắm bắt được điều này, Facebook vừa công bố tính năng “Call for action” giúp các doanh nghiệp kinh doanh online đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
Đối với những người đã quen thuộc với các landing pages hoặc squeeze pages, nút Call for action giúp bạn đạt được cả 2 mục đích: lưu lượng truy cập đích cho các mục đích cụ thể liên quan đến các chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, lượt truy cập tăng mà bạn vẫn dễ dàng quản lý, đó là:
- Book now: Đặt phòng ngay
- Contact us: Liên hệ
- Play game: chơi game
- Shop now: Đặt hàng ngay
- Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
- Use apps: sử dụng App
- Watch video: Xem video
Marketing Facebook 2019 từ A đến Z cho người mới
9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi marketing trên Facebook
Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.
Cập nhật tính năng Sponsor Stories để marketing Facebook hiệu quả hơn
10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook
Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành… Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.
Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
Đọc thêm: Những cách đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác nhất
11. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
12. Xem các trang khác (Pages to Watch)
Facebook luôn hướng tới việc đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trước đây. Đó cũng là lý do vì sao các bí kíp Facebook Marketing lại được người dùng và các marketer chia sẻ nhiều đến thế.
Bạn có thể theo dõi tối đa 100 trang Facebook từ các thương hiệu khác – điều này giúp bạn có thể so sánh nhanh hoạt động trên Fanpage của mình với các trang cùng nhóm kinh doanh khác. Bộ lọc sẽ thể hiện các bài post hàng đầu trong vòng 7 ngày giúp bạn có rất nhiều thông tin hữu ích. Để theo dõi được tính năng này, bạn chọn mục Insights.
Chọn Insight của Page - marketing Facebook 2019
Tại tab Overview, bạn sẽ thấy phần Pages to Watch với nút Add Page ở ngay bên dưới mục Your 5 Most Recent Posts.
Marketing Facebook hiệu quả 2019
Bạn nhập tên Page mà bạn muốn theo dõi vào cửa sổ này.
Cách marketing trên Facebook hiệu quả
Ngay khi các Page này được thêm vào, bạn click vào tên Page và phép màu sẽ xuất hiện. Facebook sẽ cung cấp thông tin chi tiếp về mọi post của Page này trong tuần vừa qua. Điều này giúp bạn nhanh chóng cập nhập được các bài post hàng đầu của Page bạn muốn theo dõi chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.
13. Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)
Một trong những tính năng rất hay ho đối với các chủ shop, marketer đối với Facebook Marketing, đặc biệt là có mối liên quan đến các chiến lược marketing Facebook trả tiền chính là Audience Insights cho từng tài khoản người dùng: http://facebook.com/ads/audience_insights
Audience Insight – tính năng Facebook Marketing
Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về nhóm khách hàng tập trung mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung phù hợp hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.
14. Tạo icon app theo mong muốn
Nhiều người vẫn nghĩ các icon app trên Facebook là cố định và không thể thay đổi theo ý muốn người dùng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách sau đây:
- Bước 1: Thêm các app mà bạn muốn dùng như Instagram, Twitter, Youtube, Mailchimp.
- Bước 2: Tạo icon cho các app bằng cách sử dụng các công cụ như Photoshop, Sketch hay đơn giản nhất là Canva. Kích thước của icon là 111 x 74 px và không quá 1.2 MB. Bạn có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với chất lượng icon từ các trang web như Picons hay Dribble.
- Bước 3: Tại phần More của trang chủ Fanpage, bạn chọn Manage Tabs.
Click Add or Remove Apps
Bạn sẽ thấy các Facebook app mà bạn đã cài đặt. Giữ chuột trên app và click “Edit Settings”/ Change/ Custom Tab Image. Bạn tải ảnh lên thay thế cho icon muốn thay.
15. Dùng Facebook Pixel để marketing trên Facebook hiệu quả
Với các marketer và chủ shop quan tâm về mạng xã hội, tìm hiểu và cải tiện ROI là điều rất quan trọng, tối ưu Facebook Pixel là điều bạn cần nắm rõ. Facebook hiện đang cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập Facebook Pixel cho người dùng. Về cơ bản, Facebook Pixel là cách mà Facebook giúp bạn tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi thông qua quảng các Facebook đến website bán hàng. Để cài đặt Facebook Pixel, bạn thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Bạn truy cập Facebook Ads Manager/Pages: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
- Bước 2: Chọn Tools/Pixel
- Bước 3: Chọn Create a Pixel
- Bước 4: Điền tên trong phần Pixel Name, đây là tên đại diện cho công ty hoặc shop/ Tích chọn I agree to the Facebook Pixel Term/ chọn Create Pixel
- Bước 5: Click chọn Instal Pixel Now và dán mã code vào thẻ <head> tại các trang nội dung trên website bạn muốn quảng cáo hướng đến.
Bạn có thể theo dõi và xây dựng khách hàng cũng như tối ưu quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
16. Xem người dùng và page thích page của bạn
Một tính năng Facebook Marketing khác rất hữu ích nhưng lại hay bị bỏ qua chính là People and Other Page tab trong phần Page Settings. Tính năng này cho phép bạn xem tất cả những người dùng và pages đã từng thích trang của bạn. Để xem được thông tin này, bạn truy cập:
- Bước 1: Vào phần Settings của Page
- Bước 2: Click chọn People and Other Pages tại menu bên trái
Tính năng People and Other Pages
- Bước 3: Chọn lựa thông tin hiển thị bằng cách chọn từ menu thả xuống
Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể tìm hiểu số lượng người theo dõi mới gia tăng sau mỗi cuộc thi, ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu xem đâu là tài khoản ảo và tài khoản thật tương tác trên các bài post. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến các page đã thích trang của bạn để tạo các nội dung mới, mối quan hệ mới hoặc đơn giản là gửi lời cảm ơn để bắt đầu mối quan hệ mới.
17. Những sai lầm khiến Marketing trên Facebook không hiệu quả
Không chăm chút nội dung
Đừng nghĩ rằng Facebook là một kênh quảng bá phụ, là nơi hỗn tạp, chỉ là thị trường ảo mà bạn muốn làm gì cũng được. Và cũng không nên cho rằng với số lượng người dùng đông như thế thì dù bài đăng của bạn tệ thế nào vẫn có người xem. Chính vì Facebook phức tạp như vậy nên bạn mới cần chăm chút nội dung thật hoàn hảo mới có khả năng thu hút người theo dõi.
Trước khi đăng bài lên fanpage hoặc trang cá nhân của mình hãy đảm bảo bài đăng đó có nội dung thú vị, những hình ảnh minh họa dễ nhìn, gây ấn tượng, tránh màu mè, lời miêu tả ngắn gọn, đúng chủ đề, không “giật tít” quá mạnh.
Ngoài chăm chút nội dung thì việc bạn sắp xếp fanpage hoặc trang cá nhân của mình cũng là yếu tố để người khác đánh giá về sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng một fanpage ngập tràn các tin quảng cáo, bài đăng rác, spam liệu có ai tin tưởng vào những gì mà fanpage đó đăng tải nữa. Chăm chút nội dung cũng chính là chăm chút bộ mặt của bạn trên Facebook.
Tự “lăng xê” quá lố khi Marketing Facebook
Hãy nhớ rằng người ta theo dõi fanpage của bạn là để nhận được những thông tin hữu ích, chứ không phải suốt ngày nghe bạn tự tâng bốc bản thân mình. Dĩ nhiên là bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm của mình, nhưng hãy dừng ở đó, không cần nói quá nhiều, điều này chỉ khiến người theo dõi thấy nhàm chán và cho rằng bạn đang nói suông.
Bạn đừng phản bác rằng hiện nay có rất nhiều người lợi dụng chiêu trò tự “lăng xê” để câu kéo người theo dõi, và rằng họ làm được thì sao bạn không thể. Nên nhớ rằng, thứ bạn cần là có người tìm đến và mua sản phẩm của bạn, vì họ thấy ấn tượng và tin tưởng vào bạn, chứ không phải bạn cần cái danh hão, lại còn là danh xấu. Trong kinh doanh không gì quý hơn danh tiếng!
Nói ít đi, và làm nhiều hơn, là cách tốt nhất để chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả.
Chỉ giữ lại và trả lời các bình luận tích cực
Như đã nói ở trên, trong kinh doanh thì danh tiếng rất quan trọng, không ai muốn mình hoặc sản phẩm của mình bị người ta chỉ trích, chê bai. Thế nhưng nếu bạn chỉ giữ lại thứ tốt, bỏ đi đánh giá xấu đôi khi cũng không đem lại hiệu quả tốt. Có câu: không hoản hảo chính vì quá hoàn hảo. Ý nói rằng một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ làm tăng sự ngờ vực của người ta mà thôi.
Thế nên, trong những bình luận phản hồi của người theo dõi trên fanpage hoặc trang cá nhân của bạn, hãy chỉ loại bỏ bình luận ác ý, cố tình gây rối, còn bình luận nghiêm túc mang tính chất góp ý cho bạn thì nên giữ lại, và cẩn thận trả lời.
Không hoạt động thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng có chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng đừng vì vậy mà để trang của bạn trên Facebook đóng bụi. Khi thực hiện Marketing Facebook thì điều mà người ta hi vọng là càng có nhiều người theo dõi càng tốt, như vậy mới dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cập đến khách hàng hơn. Vậy nên bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung trên fanpage hoặc trang cá nhân của mình để thu hút người xem, sau này khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo sẽ thuận tiện hơn nhiều.
Admin có hồ sơ quá tệ
Giống như bạn đang nhìn vào một công ty vậy, nếu giám đốc của công ty đó năng lực kém, liên tục vướng vào các vụ bê bối, lật lại hồ sơ chỉ toàn những dòng đen, vậy bạn có thiện cảm với những gì công ty đó cung cấp không?
Tương như trên Facebook, admin đóng vai trò là người quản lý nên danh tiếng của người này cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn một người có tiền sử lừa đảo hoặc từng bị cộng đồng mạng tẩy chay làm người quản lý cho fanpage hoặc trang cá nhân của mình thì chắc chắn các chiến dịch quảng cáo của bạn không thể đạt được hiệu quả.
Facebook là một thị trường đầy tiềm năng, hãy tận dụng tốt những cơ hội nó mang lại để thực hiện chiến lược Marketing Facebook của mình. Để chinh phục được lòng khách hàng bạn hãy bắt đầu marketing trên Facebook ngày hôm nay nào, để Marketing Facebook hiệu quả thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà Sapo cung cấp nhé.