5+ mẫu kịch bản livestream bán quần áo chi tiết giúp chủ shop chốt đơn hiệu quả

Livestream bán quần áo nhưng ít mắt xem và chốt đơn chậm? Bạn đã đảm bảo kịch bản của mình đủ hay và hấp dẫn để giữ chân khách hàng? 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo Sapo tổng hợp gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thu hút người xem và tăng hiệu quả chốt đơn trong phiên livestream của mình. 

1. Lợi ích khi bán quần áo qua hình thức livestream

Livestream bán hàng là cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa người bán và người mua. Bạn đã bao giờ tự hỏi là điều gì mà khiến người người nhà nhà chạy đi livestream bán quần áo? Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà cách thức bán hàng này mang lại: 

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao
  • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và linh hoạt: Livestream cho phép bạn tiếp cận đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng chỉ với một chiếc điện thoại di động. Các bộ sưu tập thời trang mới, các mẫu hot-hit nhất sẽ được khách hàng biết đến nhanh chóng hơn. 
  • Tương tác trực tiếp, giải đáp mọi băn khoăn của khách hàng: Với livestream, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng, thử các mẫu mà khách yêu cầu từ đó tạo dựng mối quan hệ tin cậy và tăng tỷ lệ mua hàng hơn. 
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn: Trong các buổi livestream, bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mại độc quyền, mua 1 tặng 1 như mua 1 áo khoác tặng 1 áo giữ nhiệt… từ đó kích thích người xem đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. 
  • Xây dựng thương hiệu tốt hơn: Theo thống kê gần đây nhất từ Nielsen IQ Việt Nam, trung bình người Việt dành tới 13 giờ/ tuần để xem livestream bán hàng. Với thời lượng lớn như vậy, một shop bán quần áo với lịch livestream đều đặn chắc chắn sẽ giúp khách hàng nhớ và ưu tiên nhiều hơn khi quyết định mua hàng. 

2. Cách xây dựng mẫu kịch bản livestream bán quần áo chuyên nghiệp

Để livestream bán hàng thành công, việc xây dựng một kịch bản chi tiết là rất cần thiết. Sau đây, Sapo sẽ liệt kê các bước quan trọng để xây dựng mẫu kịch bản livestream bán quần áo hấp dẫn, thu hút người xem: 

2.1 Chào hỏi và giới thiệu (3-5 phút đầu)

Mở đầu buổi livestream, điều quan trọng nhất là tạo được ấn tượng tốt với người xem bằng một lời chào thân thiện để tạo không khí vui vẻ và gần gũi với khách hàng, sau đó giới thiệu về bản thân cũng như cửa hàng quần áo của mình. 

Ví dụ thay vì nói “Hello, xin chào tất cả mọi người, chào mừng mọi người đến với buổi livestream ngày hôm nay của shop nha!”, bạn có thể bắt đầu câu chào ấn tượng hơn “Xin chào tất cả các chị xinh đẹp đã có mặt tại phiên livestream đặc biệt nhân ngày SALE ĐÔI của Nana shop. 111 DEAL hời giá chỉ 1K sẽ xuất hiện trong buổi livestream lớn nhất năm này. Các chị đừng bỏ lỡ nhé!”.

2.2 Giới thiệu sản phẩm (10-15 phút) 

Đây là phần quan trọng nhất trong buổi livestream. Bạn cần phải trình bày rõ ràng và và chi tiết về từng sản phẩm mà hôm nay bán. Hãy làm cho người xem cảm thấy họ muốn sở hữu chiếc áo, chiếc váy bạn đang giới thiệu ngay lập tức. Ví dụ: Sản phẩm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu hôm nay là một chiếc áo dài màu hồng đào rất hợp để có những bức ảnh xinh dịp Tết này. Nó được làm từ vải chiffon cao cấp, rất nhẹ, thoáng mát và dễ chịu khi mặc.” 

Trong phần này, bạn nên đầu tư thiết bị mà cho ra hình ảnh chất lượng nhất để khách hàng có thể thấy rõ các chi tiết của sản phẩm. Bạn có thể thử sản phẩm trên người hoặc mô phỏng cách phối đồ để khách hàng dễ hình dung. Ví dụ: “Bây giờ bạn mẫu bên mình sẽ mặc để cho mọi người xem rõ hơn chất lên form sẽ như thế nào nhé!”

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

2.3 Tương tác và giải đáp thắc mắc

Sau khi đã giới thiệu về sản phẩm, thời điểm tiếp theo là phần tương tác với khán giả. Đây là phần tạo ra sự kết nối giữa người bán và người mua trong buổi livestream, giúp shop giải đáp tất cả các câu hỏi về màu sắc, size số, chất liệu vải hay giá cả cho khách hàng, thúc đẩy họ chốt đơn nhanh hơn. 

Ví dụ: “Áo dài đính kim sa này phải nói là hot nhất dịp lễ năm nay rồi các chị yêu ơi. Phần tay đính ngọc và lông tơ cực kì sang luôn. Chị Hoa đang comment mẫu thử màu hồng phấn phải không ạ? Để em báo bạn mẫu đi thử ngay giúp chị nha”. 

Một điều shop nên chú ý là không nên né tránh những câu hỏi hay phản hồi tiêu cực mà hãy thẳng thắn, lịch sự và trả lời nhẹ nhàng, làm dịu sự căng thẳng để chăm sóc khách hàng cá nhân qua tin nhắn sau. 

2.4 Chốt đơn và cảm ơn khách hàng

Cuối cùng, sau khi đã giải đáp thắc mắc và tương tác đủ, đã đến lúc chốt đơn hàng. 

Lúc này, bạn có thể gợi ý thêm chương trình khuyến mãi cho sản phẩm để thu hút khách hàng, ví dụ: “Ngày sale đôi ngoài chương trình Flash Sale, deal hời, Nana còn miễn phí ship cho mọi đơn hàng được chốt thành công trong phiên livestream. Chị nào ưng mẫu váy hoa nhí Nana vừa giới thiệu thì chốt nhanh để em đi đơn sớm cho mọi người nhé. Chỉ còn khoảng 15 phút nữa là em xin phép xuống live và giá quay trở về giá gốc nha mọi người”.

Livestream bán quần áo chuyên nghiệp hơn với phần mềm bán hàng livestream Sapo giúp chủ shop thời trang: 

  • Ghim sản phẩm nổi bật lên livestream với tính năng Facebook Live Shopping hợp tác phát triển cùng Meta. 
  • Tạo đơn tự động theo kịch bản đã tạo. 
  • Trả lời comment/ inbox của khách nhanh chóng với chatbot AI
  • Phân tích hiệu quả livestream chi tiết để cải thiện hiệu suất…

Dùng thử miễn phí ngay

3. 5+ mẫu kịch bản livestream bán quần áo thu hút người xem

Dưới đây là chi tiết về 5+ mẫu kịch bản livestream bán quần áo hấp dẫn, được trình bày theo từng đoạn rõ ràng. Mỗi mẫu kịch bản sẽ bao gồm các phần mở đầu, giới thiệu sản phẩm, các khía cạnh tương tác và chốt đơn.

3.1 Mẫu kịch bản livestream bán quần áo với KOLs

Mục tiêu của mẫu kịch bản livestream bán quần áo với KOLs là tận dụng sức ảnh hưởng của KOLs/ style mà họ hướng đến để làm nổi bật sản phẩm quần áo được bán trong buổi livestream. Để đảm bảo nhà bán hàng và KOLs tương tác tốt, nhịp nhàng với nhau trong phiên livestream, bạn đừng quên gửi mẫu kịch bản của thương hiệu mình trước cho họ. 

  • Mở đầu: Trong phần mở đầu của buổi livestream này, bạn có thể bắt đầu bằng một lời chào ấn tượng từ phía cửa hàng và KOLs

Ví dụ: 

“Xin chào tất cả mọi người! Buổi livestream hôm nay của [Tên cửa hàng] rất đặc biệt khi có sự tham gia của [Tên KOLs] nha mọi người. Hôm nay cũng là buổi livestream đánh dấu sự trở lại của [Tên cửa hàng] với bộ sưu tập mới về chủ đề Ngày lễ tình nhân Valentine.”

“Xin chào tất cả mọi người. [Tên KOLs] rất vui khi đồng hành cùng Nana Store trong buổi livestream đặc biệt giới thiệu những item hot hit nhất mùa lễ Valentine này. Đảm bảo là các bạn sẽ chốt được rất nhiều món đồ ưng ý để diện trong dịp lễ tới đây”. 

  • Giới thiệu và review sản phẩm: Trong phần này, hãy để KOLs mặc thử sản phẩm và nêu cảm nghĩ của họ về từng món đồ. 

Ví dụ: “Bây giờ Ngọc sẽ thử chiếc đầm đỏ xẻ tà cực kì quyến rũ này cho các nàng xem nhé. Như các nàng thấy đây, chất liệu satin rất mềm, mịn và lên dáng cực sang luôn. Với 2 màu đỏ rượu và đen quyền lực, tha hồ cho các nàng lựa chọn style phù hợp với mình. Ngọc cao 1m68, 48kg, eo 59, đang bận size S, các nàng cứ comment chiều cao cân nặng, vòng eo để Ngọc tư vấn size số nha”

  • Thúc đẩy chốt đơn: Tạo sự khan hiếm, cấp bách để khách xem livestream thấy được quyền lợi khi chốt đơn ngay. 

Ví dụ: “Nana đang bán chiếc váy satin lụa với giá sale chỉ 899K (giá gốc 1499K), nhanh tay chốt đơn nhé các nàng yêu. Hiện tại Ngọc thấy kho đang báo chỉ còn khoảng 15 em này nữa là hết hàng đó ạ!”

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

3.2 Kịch bản livestream bán quần áo với chương trình khuyến mại

Mục tiêu của mẫu kịch bản livestream bán quần áo với chương trình khuyến mại là dùng chiến lược giá sale thông minh để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách. 

  • Mở đầu: Giới thiệu lý do livestream bán áo với chương trình sale/ khuyến mại đặc biệt. 

Ví dụ: “Siêu ưu đãi độc quyền – Giảm ngay 30% tất cả sản phẩm áo thun trong livestream hôm nay nhân dịp sinh nhật Nana Store tròn 5 tuổi. Vô vàn phần quà thú vị sẽ được gửi đến 5 khán giả có lượt tương tác và chia sẻ nhiều nhất trong phiên livestream ngày hôm nay, đừng quên chia sẻ thật nhiều để nhận quà may mắn từ chúng mình nhé!”.

  • Giới thiệu và bán hàng: Kịch bản cần chi tiết từng sản phẩm, mã váy/ áo/ quần… shop sẽ giới thiệu trong phiên livestream để tránh bỏ sót các sản phẩm quan trọng. Trong quá trình livestream, hãy linh động giữa việc giới thiệu và giải đáp thắc mắc của người xem để họ cảm thấy được quan tâm và ở lại phiên livestream lâu hơn, từ đó chốt đơn nhiều nhất có thể. 

Ví dụ: 

“Đi biển mà thiếu item này là không được đâu các chị ơi. Mẫu váy hoa nhí này nằm trong bộ sưu tập mới nhất nhà Nana, đang nhận được lượt bán cao nhất trên tất cả các kênh. Chất liệu vải 98% linen cực kì mềm, nhẹ rất phù hợp để mặc đi biển luôn đó.”

“Bình thường, Nana bán em này với giá 499K nhưng riêng trong buổi livestream ngày hôm nay, em xin phép xuống giá lỗ lấy tương tác cho các chị luôn, 349K. Nhanh tay comment chiều cao cân nặng nếu cần em Ngọc tư vấn size số nha. Chị nào mà quen mua hàng size số nhà Nana có thể click vào sản phẩm em đang ghim để chốt đơn nha”.

  • Cảm ơn khách hàng để chuẩn bị xuống live: Đây là thời điểm tốt để shop nhắc khách ra quyết định chốt đơn cuối cùng nếu muốn hưởng ưu đãi đặc quyền. 

Ví dụ: 

“Cảm ơn các chị yêu đã cùng em Ngọc livestream suốt 2 tiếng vừa qua. Các chị yêu nhớ quên kiểu tra giỏ hàng xem đã tiến hành đặt hàng thành công chưa nha vì giá ưu đãi chỉ có hiệu lực khi em Ngọc còn trên livestream thôi ạ. Cảm ơn tất cả các chị yêu đã giúp em có phiên live thành công. Hẹn gặp lại cả nhà trong phiên livestream sắp tới nhé!” 

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

3.3 Kịch bản livestream bán quần áo giới thiệu BST mới

Mục tiêu của mẫu kịch bản livestream quần áo BST mới là giới thiệu với khán giả những mẫu quần áo hot nhất mà shop vừa lên kệ, tạo cảm giác hào hứng, săn đón khi họ là những người đầu tiên sở hữu món đồ. 

Những câu nói hay trong livestream bán quần áo bạn có thể áp dụng vào mẫu kịch bản giới thiệu BST mới: 

  • Mở đầu livestream: Lời chào thân thiện từ nhà bán hàng, tạo không khí háo hức ngay từ những giây đầu bằng thông tin BST mới và giá sốc. 

Ví dụ: 

“Say hi tất cả các anh trai đang theo dõi phiên livestream nhà MenSwear! 3 item hot nhất dịp hè bao gồm polo premium, sơ mi kẻ oxford và quần dài kaki kiểu dáng slimfit sẽ được Men giới thiệu tới các anh!”

  • Giới thiệu nguồn cảm hứng để cho ra mắt bộ sưu tập: Tạo cảm giác mới mẻ, khôngđại trà nếu khách sở hữu những món đồ trong BST mới. 

Ví dụ: 

“3 item HOT trong BST mới nhà Men lấy cảm hứng từ những chàng trai thanh lịch công sở, yêu cầu những trang phục lịch sự nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố trẻ trung, thời thượng và chất liệu mát mẻ dịp hè.” 

  • Tăng tương tác bằng cách mời người xem đặt câu hỏi: Tạo tương tác gần gũi với người xem, giúp họ giải đáp các thắc mắc về màu sắc, chất liệu, size số…

Ví dụ: 

“Anh Hải Nguyễn comment muốn Men thử chiếc polo trắng premium, để shop lên đồ giúp anh nhìn rõ áo lên form như thế nào nhé!”

“Polo giá bao nhiêu? Các anh ơi, nhà Men đang tri ân áo Polo dòng premium với giá chỉ 499K (giá gốc là 699K) nhé ạ. Ngoài giá sale độc quyền, shop còn freeship và hỗ trợ COD toàn quốc, các anh kiểm tra hàng ưng mới nhận giúp shop đều được nha”. 

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

Xem thêm: 10+ phần mềm livestream Facebook miễn phí, chất lượng

3.4 Kịch bản livestream bán quần áo chia sẻ kinh nghiệm phối đồ (Mix & Match)

Mục tiêu của kịch bản livestream bán quần áo này là chia sẻ cách phối đồ, phụ kiện từ các sản phẩm shop đang kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm và đơn hàng của mỗi khách hàng, thúc đẩy họ thêm vào giỏ hàng nhiều sản phẩm có liên quan với nhau. Ví dụ như mua áo Polo phối cùng quần Kaki; Mua áo thun phối với Sooc…

Ví dụ mẫu kịch bản livestream bán quần áo chia sẻ kinh nghiệm phối đồ như sau: 

  • Phần mở đầu: Lời chào và giới thiệu chủ đề Mix and Match của buổi livestream, những quyền lợi mà khách nhận được khi xem buổi livestream bán quần áo của hãng. 

Ví dụ: 

“Chào các bạn, chào mừng mọi người đã đến với buổi livestream của [Tên cửa hàng] ngày hôm nay! Mình là [Tên bạn], rất vui khi được chia sẻ cùng các bạn những bộ đồ đẹp với giá ưu đãi và những mẹo phối đồ cực kỳ hữu ích để các bạn có thể tự tin và phong cách hơn trong mọi dịp. 

Hôm nay, ngoài việc giới thiệu những sản phẩm mới, mình còn muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm phối đồ (Mix & Match) đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, giúp các bạn tạo ra những set đồ thật ấn tượng cho mọi hoàn cảnh, từ đi làm, đi chơi cho đến các bữa tiệc. Các bạn nhớ để lại bình luận bên dưới và chia sẻ livestream để chúng ta cùng trò chuyện nhé!”

  • Giới thiệu chi tiết sản phẩm phối đồ: Shop gợi ý cách kết hợp các sản phẩm áo quần, phụ kiện theo phong cách đã định hướng và thúc đẩy khách mua hàng. 

Ví dụ: 

“Trên tay Hải là chiếc áo sơ mi trắng basic, cực kỳ dễ phối đồ. Đây là một item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ anh trai nào phải không. Bây giờ, Hải sẽ thử phối chiếc áo sơ mi trắng này với chiếc Kaki xanh than slim fit mà mà mình đang bận nha”. 

“Các anh thấy không? Cách phối này vừa đơn giản, phù hợp để chúng ta bận đi làm, đi chơi, ăn cưới… rất nhiều dịp luôn. Để tăng sự chỉn chu cho bộ đồ, đừng quên thêm 1 chiếc thắt lưng loại bản vừa và 1 đôi giày trắng basic nhé. Tất cả các món đồ đều đang có tại giỏ hàng nhà Men, các anh vào sản phẩm đang ghim để chọn sản phẩm mình ưng ý nhé”. 

  • Kích thích mua với chương trình ưu đãi: Tạo cảm giác muốn mua ngay cho người xem và sợ bỏ lỡ cơ hội sở hữu quần áo với giá hời. 

Ví dụ: 

“Chỉ còn khoảng 5 phút nữa là MenSwear xin phép xuống live nhé các anh. Tất cả đơn hàng đặt thành công trong phiên livestream đều được áp dụng chiết khấu đến 40% so với giá gốc và freeship toàn quốc. Nhanh còn chậm hết nhé cả nhà. Em xin phép đợi đúng 5 phút nữa để các anh chốt đơn nha”. 

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

3.5 Mẫu kịch bản livestream bán quần áo cho bé

Mục tiêu mẫu kịch bản livestream bán quần áo cho bé là tạo tâm lý hào hứng, săn sale cho các mẹ bỉm để họ ra quyết định mua hàng cho con. Tùy vào tệp khách hàng của shop hướng đến mà mẫu kịch bản livestream bán quần áo cho bé sẽ có những cách tiếp cận riêng, có thể là từ mẫu mã đẹp, chất liệu an toàn cho bé, bền/ rẻ…

Mẫu kịch bản livestream bán quần áo cho bé để shop tham khảo: 

  • Mở đầu: Lời chào tạo sự hứng khởi, kêu gọi ba mẹ ở lại xem livestream để chốt đơn giá hời. 

Ví dụ: 

“ [Tên cửa hàng] xin chào tất cả các ba mẹ. [Tên cửa hàng] rất vui được chào đón mọi người đến buổi livestream chọn đồ Tết cho bé. Hôm nay, shop xin được giới thiệu với ba mẹ những bộ đồ siêu dễ thương và thoải mái phù hợp cho bé xúng xính dịp lễ này. 

  • Giới thiệu sản phẩm, tương tác và giải đáp thắc mắc của ba mẹ xem livestream: Phần kịch bản này cần đề cập rõ những sản phẩm nào sẽ được shop giới thiệu trong phiên livestream, ví dụ như áo dài, áo len, áo sơ mi, giày, dép… 

Ví dụ: 

“Set đồ [Tên bộ đồ], được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát, rất phù hợp cho các bé mặc cả ngày dài đi chúc tết mà không cảm thấy bí bách. Bộ đồ này có thiết kế dễ thương, với hình ảnh [hình ảnh trên áo hoặc họa tiết], chắc chắn sẽ khiến bé yêu thích ngay lần đầu mặc thử. Với chất liệu cotton thoáng mát, ba mẹ yên tâm là con có nghịch ngợm cả ngày dài thì vẫn thấm hút mồ hôi tốt nha. Shop đang có đủ size cho các bé từ 2-6 tuổi, ba mẹ comment cân nặng, chiều cao của con để shop tư vấn cụ thể nha”. 

“Cảm ơn mẹ Minh Anh đã đánh giá tốt cho Tí hon Shop nha”. 

“Con 3 tuổi, nặng 19kg mặc size gì hả shop? Mẹ Thu Trang ơi, mình muốn con mặc rộng rãi năm sau cũng có thể bận lại có thể chọn size 140 nha, nếu muốn con mặc vừa văn thôi thì mẹ có thể lấy size 130 nhé ạ”. 

  • Tăng hiệu quả chốt đơn bằng ưu đãi trong phiên livestream: Tạo cảm giác mua sản phẩm tốt giá rẻ cho các ba mẹ xem livestream để thúc đẩy họ chốt đơn sớm. 

Ví dụ: 

“Tí hon cam kết 100% sản phẩm đều được shop chọn lựa chất liệu tỉ mỉ, đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của con mới sinh. Các mẹ bỉm có thể thấy em đang vò tay áo này, nó cực mềm, mịn như bông luôn cơ mà. Mã áo này cho bé đang được tiệm sale chỉ 99K thôi các mẹ nhé, hết livestream giá về 149K. Các mẹ nhanh tay lựa nha”. 

mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao

Xem thêm: 8 Cách tăng mắt livestream Facebook hiệu quả, nhanh chóng, an toàn

4. Bí quyết thu hút người xem và giữ chân khán giả trong buổi livestream bán quần áo

Để thu hút và giữ chân khán giả trong buổi livestream bán quần áo, việc đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh là vô cùng quan trọng.

  • Đảm bảo ánh sáng tốt, làm nổi sản phẩm: Sử dụng đèn livestream hắt sáng hoặc ánh sáng tự nhiên đủ tốt để làm nổi bật sản phẩm. Đảm bảo ánh sáng đồng đều và không tạo bóng, giúp sản phẩm được nhìn rõ nhất, cận chất vải và thu hút sự chú ý của người xem. 
  • Chọn background tôn sản phẩm và mẫu: Shop nên ưu tiên những phông nền đơn giản, màu sáng để làm nổi bật sản phẩm với nhiều màu sắc khác nhau và mẫu (host) lên live. 
  • Kể những câu chuyện thú vị: Câu chuyện về quá trình sản xuất, thiết kế, lên ý tưởng tạo cảm giác gần gũi và dễ dàng kết nối tình cảm với khách hàng, khiến họ muốn tiếp tục theo dõi phiên livestream bán quần áo của bạn. 
  • Chia sẻ trải nghiệm cá nhân: Những câu chuyện cá nhân về trải nghiệm thực tế giúp người xem cảm thấy tin tưởng và dễ lựa chọn sản phẩm hơn. Ví dụ thay vì nói chiếc áo và chiếc quần này phối đồ rất hợp, bạn hãy cho khách hàng xem ảnh khách chụp thật đang mặc bộ đồ đó gửi feedback về như thế nào hay để mẫu diện trực tiếp trên livestream. 
mau-kich-ban-livestream-ban-quan-ao.png

5. Những sai lầm thường gặp khi livestream bán quần áo nên tránh

So với nhiều ngành hàng khác, livestream bán quần áo đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa nhiều khâu và ăn ý của cả ekip. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp bạn nên tránh để có một buổi livestream bán hàng quần áo thành công: 

  • Làm kịch bản livestream bán quần áo sơ sài: Khi không có kế hoạch chi tiết, bạn dễ bị lúng túng và không thể truyền tải thông điệp mạch lạc, làm mất đi sự chú ý của người xem. Đừng quên rằng, việc chuẩn bị kịch bản cẩn thận sẽ giúp bạn giữ nhịp và dễ dàng điều hướng cuộc trò chuyện, từ đó tạo sự chuyên nghiệp và hấp dẫn.
  • Quá tập trung vào bán hàng mà quên tương tác: Mặc dù mục đích chính của livestream là bán hàng, nhưng người xem không chỉ muốn nghe bạn quảng cáo sản phẩm mà còn có nhu cầu hỏi đáp, giao tiếp. Vì vậy, đừng quên thường xuyên hỏi khách muốn thử món đồ nào, thích màu gì, comment size số để tư vấn chi tiết.
  • Chất lượng hình ảnh kém: Hình ảnh mờ không tôn lên được màu và chất liệu sản phẩm dễ khiến người xem cảm thấy không thu hút và rời bỏ livestream. Vì vậy, với những ngành hàng đặc thù yêu cầu chất lượng cao về hình ảnh như thời trang, đừng quên chuẩn bị cho mình những dụng cụ quay chuyên nghiệp nhất có thể nhé. 

Một buổi livestream bán quần áo thành công không chỉ giúp bạn gia tăng doanh thu mà còn xây dựng thương hiệu bền vững. Hãy áp dụng những mẫu kịch bản livestream bán quần áo và bí kíp mà Sapo gợi ý để thu hút khách hàng hiệu quả và chốt đơn thành công. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nội dung hấp dẫn, Sapo tin bạn hoàn toàn có thể biến livestream thành một công cụ kinh doanh mạnh mẽ.

Tweet
5/5 (0 vote)