Là người bán hàng trên nền tảng Facebook, liệu bạn có biết cách tạo sự kiện trên Facebook để quảng bá sản phẩm của mình? Bạn muốn sự kiện mình tạo phải thật hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Sapo sẽ giúp các nhà bán hàng hiểu rõ hơn về khái niệm, lợi ích của việc tạo sự kiện trên Facebook cũng như như các bước tạo sự kiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đạt hiệu quả như mong muốn nhé!
Xem thêm: Bật mí cách tải Facebook về máy tính nhanh chóng, đơn giản
1. Sự kiện trên Facebook là gì?
Sự kiện trên Facebook, hay còn được gọi là Facebook Event, là một tính năng cho phép nhà bán hàng thông báo với các khách hàng của mình về một sự kiện quan trọng nào đó của doanh nghiệp sẽ diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Ví dụ khi bạn muốn có một buổi để chia sẻ về các sản phẩm mà doanh nghiệp mình cung cấp trên Facebook, bạn có thể lên lịch để tạo một sự kiện Facebook. Khi đó, các khách hàng của bạn, cũng là các đối tượng mà sự kiện của bạn hướng tới sẽ nhận được thông báo và có thể sẽ tham gia.
2. Lợi ích của việc tạo sự kiện trên Facebook
Hiểu được khái niệm sự kiện trên Facebook rồi, bạn có biết vì sao các doanh nghiệp nên tạo nhiều sự kiện trên nền tảng mạng xã hội này không? Dưới đây là một số lợi ích của việc tạo sự kiện trên Facebook mà các nhà bán hàng có thể tham khảo!
- Sự kiện trên Facebook là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tương tác, trao đổi, trò chuyện gần gũi hơn với khách hàng của mình.
- Hình ảnh và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được quảng bá một cách rộng rãi thông qua sự kiện.
- Giúp bạn mở rộng tệp khách hàng, tiếp cận được thêm các khách hàng tiềm năng hoặc những người có quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
3. Hướng dẫn cách tạo sự kiện trên Facebook
3.1. Cách tạo sự kiện Facebook trên tài khoản cá nhân
Để tạo sự kiện trên Facebook bằng tài khoản cá nhân, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản facebook trên máy tính. Tại thanh công cụ phía bên trái, bạn ấn chọn mục Sự kiện.
Bước 2: Sau đó, bạn ấn vào mục Tạo sự kiện, Facebook sẽ đưa ra hai sự lựa chọn cho bạn đó là tạo sự kiện riêng tư và tạo sự kiện công khai.
- Sự kiện riêng tư: Chỉ có những người mà doanh nghiệp mời mới có thể nhìn thấy sự kiện này
- Sự kiện công khai: Bất kỳ ai cũng có thể thấy sự kiện này
Bước 3: Sau khi đã chọn được loại sự kiện phù hợp, bạn tiến đến bước đền các thông tin cần thiết cho sự kiện.
Bước 4: Cuối cùng, bạn ấn mục Tạo sự kiện.
Sự kiện trên Facebook mà bạn vừa tạo sẽ có giao diện như hình dưới.
3.2. Cách tạo sự kiện Facebook trên Fanpage
Nếu như bạn muốn tạo sự kiện ngay trên fanpage bán hàng của mình, bạn có thể làm theo những bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook và chọn trang fanpage bạn muốn tạo sự kiện.
Bước 2: Chọn mục Sự kiện ở thanh công cụ bên trái trong giao diện của fanpage, sau đó bạn sẽ lựa chọn một trong hai dạng sự kiện là Online và Gặp mặt trực tiếp.
- Sự kiện online: Những người tham sẽ cùng chat video bằng Messenger hoặc chủ sự kiện sẽ phát trực tiếp bằng Facebook Live để giao lưu với khách hàng.
- Sự kiện gặp mặt trực tiếp: Mọi người sẽ cùng gặp mặt nhau ở một địa điểm cụ thể.
Bước 3: Sau khi chọn xong, bạn tiến hành thiết lập các thông tin cần thiết bao gồm:
- Tên sự kiện: Điền tên sự kiện bạn muốn tổ chức. Tên sự kiện cần phải dùng cách viết hoa chuẩn và không được sử dụng quá nhiều ký tự đặc biệt.
- Mô tả: Bạn ghi những thông tin cần thiết liên quan tới sự kiện của mình.
- Thời gian: Bạn cài thời gian bắt đầu và kết thúc của sự kiện.
- Hạng mục: Bạn chọn hạng mục phù hợp.
- Vị trí: Bạn chọn vị trí diễn ra sự kiện.
- Ảnh hoặc video sự kiện: Các bạn có thể tải ảnh lên tùy thích. Nếu không có ảnh, sự kiện sẽ tự động lấy ảnh bìa Fanpage của các bạn
- Cài đặt sự kiện: Bạn thiết lập các cài đặt khác chi tiết hơn tại đây.
Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước trên, dưới đây là giao diện hiển thị của sự kiện.
3.3. Cách tạo sự kiện Facebook trên Group Facebook
Group Facebook cũng là nơi nhiều nhà bán hàng sử dụng để quảng bá sản phẩm và tương tác với khách hàng của mình. Vậy bạn đã biết cách tạo sự kiện trên Group Facebook chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo cách làm dưới đây.
Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, chọn Group Facebook muốn tạo sự kiện.
Bước 2: Chọn mục Sự kiện ở thanh công cụ nằm phía bên trái trong nhóm. Sau đó, chọn Tạo sự kiện.
Bước 3: Điền các thông tin cần thiết cho sự kiện, bao gồm Tên sự kiện, Ảnh và video, Loại sự kiện, Vị trí,...
Bước 4: Sau khi làm xong việc điền thông tin, bạn ấn Tạo để hoàn tất thao tác.
Sự kiện trên Group Facebook sẽ có giao diện như hình dưới.
4. Một số lưu ý khi tạo sự kiện trên Facebook
Để tạo được một sự kiện Facebook thành công và thu hút nhiều người tham gia, nhà bán hàng cần nắm rõ một số lưu ý sau.
- Tạo tên sự kiện ngắn gọn, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng
- Chủ động mời bạn bè tham gia để tăng lượt tương tác
- Cập nhật thông tin sự kiện mỗi ngày
- Tối ưu bằng cách tạo video và hình ảnh cho sự kiện
- Quảng cáo sự kiện
Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả cho các shop online
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo sự kiện trên Facebook dành cho các nhà bán hàng. Sapo hy vọng với những kiến thức trên, bạn đã có thể áp dụng thành công để thu hút thêm thật nhiều người quan tâm và tham gia sự kiện của mình nhé!