Dù bạn đang kinh doanh mặt hàng nào, một nội dung quảng cáo thu hút sẽ gây dựng được lòng tin của khách hàng và giúp cửa hàng nâng cao doanh số. Sản phẩm rau sạch lại cũng vậy, những bài viết quảng cáo về sản phẩm cần phải được đầu tư và trau chuốt để đem lại những thông tin hữu ích và thú vị đến người đọc. Từ đó, họ sẽ có niềm tin vào thương hiệu, mua hàng và trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Vậy, nếu bạn đang kinh doanh trong ngành hàng này và muốn bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch của mình trở thành công cụ bán hàng hiệu quả, đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
1. Nguyên tắc của một bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả
- Ngắn gọn, xúc tích: bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch phải ngắn gọn và xúc tích, các ý trình bày rõ ràng, không được viết lan man, dài dòng. Bạn nên sử dụng các câu ngắn với từ ngữ dễ hiểu và tập trung vào lợi ích mà sản phẩm rau sạch của bạn mang lại.
- Dễ đọc: dễ đọc là tiêu chí quan trọng thứ hai khi viết bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch. Để bài viết trở nên dễ đọc, hãy chia bài viết thành các đoạn ngắn, sử dụng tiêu đề chính, tiêu đề phụ kèm các gạch đầu dòng để phân tách các ý. Bạn có thể kết hợp sử dụng các biểu tượng cảm xúc phù hợp để tăng sự trực quan cho bài viết quảng cáo của mình. Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên lạm dụng quá nhiều các emoji, gây rối mắt cho người dùng và bài viết có nguy cơ bị đánh giá là bài viết spam.
- Thu hút: bài viết quảng cáo thu hút sẽ tăng thời gian tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy bắt đầu bài viết của bạn bằng một tiêu đề hấp dẫn, gợi sự tò mò hoặc đánh trúng nỗi đau, nhu cầu của khách hàng.
- Đạt mục tiêu: luôn xác định rõ mục tiêu của bài viết quảng cáo là gì: tăng doanh số, xây dựng thương hiệu hay thu hút khách hàng tiềm năng? để nội dung bài viết quảng cáo đều phải hướng về mục tiêu ấy, không dài dòng, lan man sang các nội dung khác.
- Thuyết phục: đưa ra các con số, dẫn chứng hoặc các nhận xét của các khách hàng từng mua rau sạch ở cửa hàng của bạn để tăng tính thuyết phục cho bài viết.
2. Quy trình viết bài quảng cáo cho sản phẩm rau sạch
Nghiên cứu
Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình viết bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch. Bạn nên dành 50% thời gian để nghiên cứu về sản phẩm, nghiên cứu về thị trường, về insight khách hàng và nghiên cứu đối thủ. Nếu làm kỹ và tốt bước này, Sapo tin bạn đã thành công 70% trong việc viết bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch rồi đó.
Thị trường
Nghiên cứu tiềm năng thị trường và xu hướng sử dụng sản phẩm rau sạch. Qua đó xác định cơ hội và thách thức khi kinh doanh sản phẩm rau sạch. Kế đó, xác định tệp khách hàng mục tiêu để bắt đầu viết bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch của bạn.
Sản phẩm
Sau khi có hiểu biết cơ bản về nguồn rau, hãy xác định các ưu điểm nổi bật của sản phẩm rau sạch cửa hàng bạn. Chúng có sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu không? Có được tưới tắm mỗi ngày, trông ở nơi đất tốt và không khí sạch sẽ hay không? Cuối cùng, hãy chọn ra từ 3-5 điểm ưu điểm mà bạn cho là khác lạ, độc đáo và riêng biệt nhất về sản phẩm để đưa vào bài viết quảng cáo.
Insight khách hàng
Sau khi tìm hiểu xong về sản phẩm, hãy chuyển sang tìm hiểu về insight khách hàng. Một content quảng cáo sản phẩm rau sạch hiệu quả là theo sát được insight của khách hàng. Hãy nghiên cứu nhu cầu, mối quan tâm và mong muốn của họ.
Một số nhu cầu chính khi khách hàng tìm sản phẩm rau sạch:
- Ăn rau sạch vì muốn đảm bảo sức khỏe
- Yêu thích nông sản Việt Nam
- Bảo vệ môi trường
- Tìm nguồn rau ổn định để sử dụng lâu dài.
Họ thường lo ngại về:
- Rau không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại
- Giá rau bị cao hơn so với chợ truyền thống
- Giao hàng không đúng hẹn
Mong muốn của khách hàng:
- Chăm sóc sức khỏe tốt
- Mua được sản phẩm rau sạch, an toàn cho sức khỏe
- Giá tốt
- Có dịch vụ giao hàng nhanh
Đối thủ
Nghiên cứu và phân tích đối thủ trực và gián tiếp. Quan sát cách họ viết các bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch như thế nào để tham khảo và rút kinh nghiệm cho bài viết của mình.
Viết bài
Sau khi nghiên cứu, hãy bắt tay vào viết bài quảng cáo cho sản phẩm rau sạch của mình. Một bài viết quảng cáo thường có cấu trúc 4 phần:
- Phần 1: Xây dựng tiêu đề thu hút: ngắn gọn, tóm gọn được đúng vấn đề của người có nhu cầu mua rau sạch
Ví dụ: Rau sạch tươi, an toàn, giao tận nơi trong 1 giờ!
- Phần 2: Nêu vấn đề
Ở phần này, hãy nêu lên ngắn gọn 1-2 dòng về mối lo ngại phổ biến của khách hàng như: rau có hóa chất, rau không tươi, không rõ nguồn gốc… tùy vào nghiên cứu của bạn.
- Phần 3: Giới thiệu sản phẩm rau sạch của bạn
Tập trung vào các lợi ích nổi bật của sản phẩm. Nội dung nên chia thành các đoạn ngắn, mỗi đoạn mô tả một ý rõ ràng, tránh viết một đoạn dài dòng, gây lan man. Lưu ý rằng, không liệt kê các tính năng, công dụng của sản phẩm rau, mà phải làm rõ được lợi ích mà nó đem lại cho khách hàng là gì, nó giải quyết được nỗi đau gì cho người tiêu dùng. Có một câu thần chú để viết bài quảng cáo hiệu quả, đó là: “hãy đóng vai khách hàng của bạn để biết họ cần gì”
Ví dụ:
Nêu công dụng: rau sạch, an toàn, có chứng nhận của VietGap
Nêu lợi ích với khách hàng: rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng và chứng nhận của VietGap, an toàn cho cả trẻ nhỏ, người già.
- Phần 4: Kêu gọi hành động
Đây là phần kết bài, người viết phải kích thích người đọc có hành động mua hàng ngay lập tức. Khoảng 90% khách hàng sẽ hành động ngay khi thấy CTA có nội dung khẩn cấp như:"Mua ngay!", "Ưu đãi chỉ trong hôm nay!".Vì vậy, việc của bạn là viết tối 3 phần trên và kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động đầy cấp thiết.
Ví dụ:
Đặt rau sạch ngay - Giao tận nhà chỉ sau 1 giờ
Nhận ngay ưu đãi giảm 10% khi mua combo rau sạch
Tối ưu
Sau khi viết xong, hãy đọc lại bài viết một lượt để kiểm tra các lỗi chính tả, lỗi lặp từ… Điều này giúp bài viết của bạn chỉn chu hơn, trở nên uy tín, đáng tin cậy hơn trong mắt người đọc.
3. 17 ý tưởng cho bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch giúp doanh số X2
Ý tưởng 1: Sử dụng tiêu đề hấp dẫn
Sử dụng tiêu đề hấp dẫn để người đọc dừng lại tại bài viết của bạn và tìm hiểu thêm, mua hàng.
Ví dụ:
Rau sạch, nguồn gốc rõ ràng - Giúp cả nhà có một bữa ăn an toàn
Rau sạch giá chỉ từ 15K/100g - Giao tận tay
Rau sạch chuẩn Global Gap - Đặt là ship
Ý tưởng 2: Làm nổi bật lợi ích sản phẩm
Đề cập trực tiếp đến lợi ích của sản phẩm để thu hút được khách hàng đang có nhu cầu trực tiếp về rau sạch.
Ví dụ:
Không chỉ là rau sạch, đó còn là sức khỏe cho gia đình bạn
Rau sạch 100% không hóa chất, thuốc trừ sâu
Ý tưởng 3: Đánh vào cảm xúc của khách hàng
Sử dụng những câu chuyện có nhiều cảm xúc, truyền cảm hứng để lôi kéo người đọc. Từ đó, khách hàng cảm thấy như mình chính là nhân vật trong câu chuyện và cảm thấy gắn bó với nhãn hàng. Và họ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Ý tưởng 4: Tạo sự khan hiếm hoặc ưu đãi có hạn
Cách viết quảng cáo rau sạch này đánh vào tâm lý thích giảm giá và sợ bỏ lỡ của khách hàng.
Ví dụ:
Chỉ còn 20 suất combo rau sạch hôm nay - Đặt ngay!
Giảm ngay 20% cho đơn hàng đầu tiên
Ý tưởng 5: Nội dung mang tính hữu ích
Nội dung mang tính hữu ích cung cấp các thông tin, mẹo vặt, kiến thức về rau sạch cho khách hàng, sau đó mới quảng cáo về sản phẩm. Người dùng khi tiếp cận với loại bài viết quảng cáo này sẽ tăng tỷ lệ tương tác hơn, tuy nhiên phải thật khéo léo lồng ghép quảng cáo về sản phẩm.
Ví dụ:
Cách để phân biệt rau sạch thật và giả?
3 lý do vì sao rau sạch hữu cơ tốt hơn rau thường
Ý tưởng 6: Tận dụng mùa vụ
Ý tưởng viết bài quảng cáo rau sạch này kích thích nhu cầu mua sản phẩm. Hơn nữa, người dùng sẽ có cảm giác mua được rau tươi hơn.
Ví dụ:
Rau cải ngọt chính vụ – Giá chỉ còn 12k/100g!
Tết này, đừng quên bổ sung rau sạch cho bữa ăn đoàn viên
Ý tưởng 7: Đăng bài viết quảng cáo cho sản phẩm rau sạch kèm hình ảnh/ video minh họa:
Đăng kèm bài quảng cáo kèm video và hình ảnh sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan nhất, từ đó tăng khả năng mua hàng.
Ý tưởng 8: Đánh vào nhu cầu giảm cân của khách hàng
Đây là nhóm khách hàng chiếm tỉ lệ khá lớn trên thị trường, nhất là phái đẹp. Đánh vào tâm lý muốn ăn healthy để giảm cân là một cách viết bài quảng cáo cho sản phẩm rau sạch hiệu quả.
Ví dụ:
Muốn giảm cân, sống xanh? Đừng quên combo rau củ mỗi tuần
Thực đơn Eat Clean không thể thiếu rau sạch nhà vườn
Ý tưởng 9: Dẫn chứng các phản hồi của khách hàng cũ
Cách quảng cáo rau sạch này khiến khách hàng tăng niềm tin với thương hiệu.
Ví dụ:
Chị Hoa (Hà Nội): Từ ngày dùng rau sạch của cửa hàng, tôi yên tâm nấu ăn cho cả nhà.
Anh Phong (TP.HCM): Rau sạch thật sự khác biệt, đáng để thử!
Ý tưởng 10: Đưa ra con số so sánh nổi bật
Đưa ra con số cụ thể để so sánh khi viết bài quảng cáo rau sạch giúp người đọc dễ hình dung vấn đề. Họ có thể trực tiếp cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng.
Ví dụ:
Rau chợ 10k/kg, rau sạch 25k/kg – Chọn sức khỏe hay giá rẻ?
Rau sạch không chỉ ngon hơn, mà còn giữ được độ tươi lâu hơn.
Ý tưởng 11: Cam kết chất lượng rau sạch
Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng tuyệt đối vào nhãn hàng, vào sản phẩm nếu nhà bán hàng đưa ra cam kết rõ ràng, đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm. Từ đó, tỷ lệ mua hàng cũng tăng cao.
Ví dụ:
Không đạt chuẩn an toàn – Hoàn tiền 100%
Rau sạch từ nông trại đạt chứng nhận VietGAP.
Ý tưởng 12: Lấy thâm niên cửa hàng để tạo cảm giác tin cậy cho khách hàng
Ví dụ:
Hơn 10.000 hộ gia đình đã chọn rau sạch của chúng tôi.
Hành trình 7 năm mang thực phẩm an toàn đến từng bữa ăn Việt.
Ý tưởng 13: Lôi kéo khách hàng bằng ưu đãi
Theo RetailMeNot, 90% khách hàng bị thu hút bởi giảm giá và khuyến mãi và gần 90% trong số đó cho biết họ sẽ thử một thương hiệu mới nếu nhận được ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mãi.
Theo một nghiên cứu khác của CouponFollow, 77% khách hàng cảm thấy ưu đãi thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, nếu cửa hàng rau sạch của bạn có ưu đãi, đừng ngần ngại chia sẻ, quảng cáo đến người tiêu dùng.
Ý tưởng 14: Quảng cáo kết hợp sản phẩm khác
Quảng cáo rau sạch kèm với một sản phẩm khác liên quan. Vừa tăng doanh số, vừa kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Ví dụ:
Rau sạch kèm gia vị – Tất cả đã sẵn sàng cho bữa ăn của mẹ
Combo rau sạch + trái cây tươi – Ăn lành mạnh, sống an yên
Ý tưởng 15: Nhắm đến gia đình có trẻ nhỏ
Phù hợp với nhóm khách là các bà mẹ, người nội trợ có con nhỏ trong gia đình. Họ sẵn sàng chi tiêu để chọn được những loại rau và thực phẩm an toàn nhất cho con của mình.
Ví dụ:
Rau sạch, không hóa chất - Mẹ yên tâm, bé ăn ngon
Muốn con phát triển khỏe mạnh, hãy bắt đầu từ đĩa rau sạch.
Ý tưởng 16: Tạo chiến dịch môi trường
Những chiến dịch vì môi trường được cộng đồng vô cùng hưởng ứng. Tạo bài viết quảng cáo rau sạch và phát động chiến dịch vì môi trường xanh chắc chắn là một ý tưởng không tồi.
Ý tưởng 17: Hợp tác với khách hàng doanh nghiệp khác
Viết bài quảng cáo cho sản phẩm rau sạch, phân phối cho bếp ăn công ty, nhà hàng, trường học và khách sạn…
Xem thêm: Top 10 công cụ AI viết content uy tín giúp bạn tạo nội dung chất lượng