[Workshop] Vận hành bán lẻ vượt qua đại dịch

Năm 2020 là một năm đầy thách thức của bán lẻ Việt Nam do ảnh hưởng dịch COVID-19, thiên tai, khiến sức mua giảm sút nghiêm trọng. Tuy nhiên, tổng mức bán lẻ hàng hóa tại TP Hồ Chí Minh vẫn tăng 11,9% so với cùng kỳ. Hầu hết các ngành hàng đều có doanh thu bán lẻ tăng so với năm 2019.

Trong điều kiện dịch COVID-19 hiện vẫn còn diễn biến khá phức tạp tại nhiều địa phương, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc cấp cao bộ phận Retail Intelligence của Nielsen Việt Nam cho rằng, bức tranh bán lẻ trong năm 2020 có nhiều thay đổi và sang năm 2021 vẫn tiếp tục thay đổi mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là người mua hàng. Vì vậy, việc nắm bắt thị trường của các đơn vị bán lẻ là hết sức quan trọng.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Retail Intelligence của Nielsen Việt Nam

Theo khảo sát của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), đối với các doanh nghiệp (DN) thuộc nhóm ngành bán lẻ, có gần 42% DN chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; 50% DN đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và hơn 8% DN bị tác động ít, không đáng kể.

Có thể thấy, dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều DN bị thiếu hụt nguồn vốn kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng, trong khi phần lớn nguồn hàng, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất có xuất xứ từ Trung Quốc, dẫn đến không ít DN ngành bán lẻ rơi vào tình trạng khó khăn. Mặt khác, thu nhập người lao động bị giảm sút do mất việc, giảm việc, khiến họ phải cắt giảm chi tiêu cũng đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu của ngành bán lẻ.

Đã là đợt dịch thứ 4 nhưng không phải cửa hàng nào cũng nhìn thấy các vấn đề hoặc có giải pháp cho các vấn đề phát sinh liên quan đến Đại Dịch: Việc làm theo "bản năng" là điều khó tránh khỏi. Nếu đại dịch lần 1, việc mua sắm chi tiêu cũng còn "dư giả"; thì đến lần 4, khách hàng đã thực hiện triệt để phần cắt giảm chi tiêu và đầu tư cho những thứ thực sự thiết thực, thông minh

Lời giải cho những vấn đề trên sẽ được tiết lộ trong buổi workshop “VẬN HÀNH BÁN LẺ VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH” với sự góp mặt của chuyên gia Marketing và Bán lẻ Trần Phương Thảo, TỪNG TRẢI trong ngành hàng thời trang tại nhiều doanh nghiệp lớn trong nước; cùng doanh nghiệp vượt qua rất nhiều đợt sóng khó khăn của thị trường.

Sapo là nhà đồng hành và tài trợ 100% chi phí tổ chức với mong muốn giúp những chủ cửa hàng bán lẻ, chủ shop kinh doanh, chủ chuỗi cửa hàng, chủ hệ thống có thêm kinh nghiệm kinh doanh tận dụng thế mạnh vượt qua khủng hoảng mùa dịch.

Workshop với sự tham gia của chuyên gia đầu ngành

Thông tin chuyên gia

Chuyên gia tái định vị thương hiệu và tăng trưởng hệ thống TRẦN PHƯƠNG THẢO

  • 12 năm kinh nghiệm thực chiến marketing tại agency lớn và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam. Chuyên môn cao trong tối ưu performance; tái cơ cấu và định vị thương hiệu; vận hành chiến dịch từ chiến lược đến thực thi, đo lường hiệu quả.
  • 5 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí CMO (Giám đốc Marketing) hãng thời trang On Off
  • Hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc dự án ngành hàng nữ của Phú Thái Group (Kowil Fashion)

Thông tin Workshop

  • Thời gian: 18h30 ngày 25/05/2021
  • Hình thức: Workshop online qua Google Meet/ Zoom
  • Nhà tài trợ: Sapo tài trợ 100% chi phí tổ chức
  • Đăng ký ngay hôm nay: https://forms.gle/yu74FDiMoXexnz367
Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM